fredag 28 juni 2013

"ประกาศิตของเทพจากสวรรค์" ราษฎรจงออกมาช่วยกันต่อต้าน"ประกาศิตของปีศาจ"ให้เสื่อมมนตร์ขลังเพื่อปลดปล่อยประเทศชาติและราษฎรให้พ้นจากมนตร์ดำของปีศาจให้เป็นอิสระสู่ระบอบประชาธิปไตยเสียที....โดยนำความจริงออกมาเปิดเผยให้สังคมได้รับรู้....

"อันแท้จริงแน่นิ่งแล้ว...กำแพงแก้วใกล้สลาย
หลังยื้อยุดฉุดความตาย...นอนทอดกายรอไฟฟอน
บรรจถรณ์เคยนอนสุข...ไฟใกล้ลุกอำนาจหลอน
อภิญญายังอาวรณ์....หลงนิวรณ์สะท้อนใจ"

เรียน คุณปูนนก เทพสวรรค์ที่คุณว่านั้น มันตายห่าไปแล้วทั้ง" ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง " แต่พวกลูกสมุนของมันยังเอาภาพแฝงของมันมาหลอกลวงให้คนกลัวเพื่อรักษาอำนาจของตัวเองไว้     ดังนั้นคุณอย่าไปกลัวผีหลอกหลอน  เดินหน้าสู้กับมัน....



by  ปูนนก

กระทู้นี้เชียร์รัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ กลยุทธอะแซวุ่นกี้ดูตัวเจ้าพระยาจักรี
ผมเขียนกระทู้เรื่องนี้ด้วยความอัดอั้นตันใจในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้ แต่ก็ยังคงให้กำลังใจและเชื่อมั่นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างสุดๆ ว่า ด้วยนโยบาย ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ จะยังคงทำให้รัฐบาลนี้ “ยังคงตั้งใจที่ต่อสู้เพื่อนำประชาธิปไตยมาสู่ประเทศนี้” และทุกๆ การกระทำ ทุกๆ ย่างก้าวแห่งการดำเนินการต่อสู้คือ “กลยุทธที่จะนำไปสู่เป้าหมายหลักแห่งการต่อสู้” แม้จะดูเหมือนช้า ดูเหมือนไม่ใช่ แต่จริงๆ แล้วรัฐบาลกำลังย่างก้าวไปสู่การต่อสู้แบบเผด็จศึกเพื่อการเอาชนะในบั้นปลาย ผมยังคงเชื่อมั่นเช่นนั้น (ตราบที่ยังไม่มีข้อพิสูจน์อื่นที่ทำให้เห็นชัดว่า รัฐบาลนี้กำลังทรยศต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตย)

ทำไมรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ ต้องปรับ ครม. เวลานี้ ขณะที่สารพัดกลุ่มของฝ่ายอำนาจเผด็จการเรียงหน้ากันออกมาถล่มรัฐบาลชนิดไม่ให้ตั้งตั​ว และสารพัดกลุ่มเหล่านั้นต่างอ้างอำนาจของเทพแห่งสวรรค์ว่าปกปักษ์คุ้มครองพวกเขาอยู่​ ล่าสุดศาลปกครองกลางพิจารณาว่าให้ระงับการลงนามในการดำเนินงานโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท โดยอ้างว่าต้องให้ทำประชาพิจารณ์เสียก่อนทำให้รัฐบาลออกอาการเครื่องรวนไปเหมือนกัน รู้กันอยู่แล้วว่าโครงสร้างอำนาจของประเทศไทยได้ผูกรวมศูนย์การสั่งการทั้งหมดอยู่กั​บเทพบนสวรรค์ และถ้าเทพแห่งสวรรค์ไม่มีแล้วทุกอย่างในการต่อสู้ในประเทศนี้ก็จะง่ายขึ้นมาก ดังนั้นการต่อสู้ระหว่างประชาธิปไตยกับ เผด็จการในประเทศไทยนี้ ไม่ใช่อยู่ที่การต่อสู้เอาชนะกันในสภา โดย ปชป. กับ พท. หรืออยู่นอกสภาระหว่างคนเสื้อแดงกับสลิ่ม แต่อยู่ที่กำลังรอเวลาว่าเมื่อไรเทพแห่งสวรค์จะหมดสิ้นไปจากประเทศนี้แล้วต่างหาก
RE: กระทู้นี้เชียร์รัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ กลยุทธอะแซวุ่นกี้ดูตัวเจ้าพระยาจักรี
เป็นธรรมเนียมปฏิบัติตลอดมาว่าเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ก็จะมีการบวงสรวงเทพแห่งสวรรค์และถ่ายภาพร่วมกันของคณะรั​ฐมนตรีทั้งหมดก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ อดีตนายกทักษิณแม้จะเป็นผู้เก่งกล้าเพียงใด เป็นคนฉลาดเฉลียวเพียงใด แต่ก็ประกาศตัวเสมอมาว่าไม่ขอต่อสู้กับอำนาจของเทพแห่งสวรรค์ ดังนั้นเมื่อหลายๆ กลุ่มในรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ รวมทั้งฝ่ายยุทธการของพรรคเพื่อไทยยังคลางแคลงใจว่าเทพแห่งสวรรค์มีอยู่จริงหรือไม่ จะต่อสู้แบบเต็มตัวเลยดีหรือเปล่า กลยุทธอะแซหวุ่นกี้ขอดูตัวพระยาจักรีในครั้งนี้จึงเกิดขึ้น และการบวงสรวงเทพแห่งสรรค์ด้วยการปรับคณะรัฐมนตรีชุดนี้จึงเป็นต้องมี เพราะการบวงสรวงอัญเชิญเทพแห่งสวรรค์ลงมาประทับทรงนั้นไม่ใช่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ หรือทุกๆ วันต้องเป็นเหตุการณ์เฉพาะและพิเศษเท่านั้น ซึ่งถ้าผลแห่งการบวงสรวงแล้วเทพแห่งสวรค์ปรากฏขึ้นจริงบนท้องฟ้าตามคำอัญเชิญ การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของรัฐบาลก็จะยังคงเป็นไปในลักษณะปิดป้องและไร้การตอบโต้ต​่อไปเพื่อรอเวลา แต่ถ้าบังเอิญการบวงสรวงผ่านไปแล้วเทพแห่งสวรรค์ไม่ปรากฏตัวตามคำอัญเชิญ หรือปรากฏตัวอย่างไม่สมบูรณ์แบบ เป็นเพียงแค่เงาลางๆ ก็แสดงว่าเทพบนสวรรค์อาจจะไม่มีอยู่จริงตามที่วิตกกัน และเมื่อนั้นรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ และอดีตนายกทักษิณ จะได้สู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างเต็มตัวโดยไม่ต้องกังวลสิ่งใดอีก เพราะใครๆ ที่พากันอ้างอำนาจแห่งสวรรค์ก็เป็นการอ้างที่ไม่มีอยู่จริง

บทความนี้ผมเขียนขึ้นแบบเอียงข้าง และให้กำลังใจกับรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์แบบสุดลิ่มทิ่มประตูเลยนะครับ แม้จะรู้สึก ผะอืดผะอม ไปบ้าง แต่ก็... เอาน่ะ... เลือกมาแล้ว เชื่อมาแล้ว.. ก็ลองเชื่อต่อดูอีกสักตั้ง

ก่อนจะ “ขอบอกศาลา” ถ้ารัฐบาลนี้ยังคงทำตัวเป็นรัฐบาลต่างตอบแทนอยู่เช่นนี้ต่อไป


.............................................................................................

อย่าท้อถอย  ใจเย็นๆ อดทนมาได้ตั้งนานหลายปีหลังทหารยึดอำนาจปี  ๒๕๔๙ จะทนอีกหน่อยไม่ได้หรืออย่างไร  เราเปลี่ยนรัฐบาลมากี่รัฐบาลแล้ว   ทั้งรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง  ทั้งรัฐบาลพระราชทานมาสั่งฆ่าประชาชน  เราได้สัมผัสเหตการณ์ต่างๆมาแล้ว   คิดว่าเวลาและโอกาสที่จะมาถึงคงไม่เลวร้ายเท่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน   พวกเราได้เรียนรู้มีบทเรียนจากอดีต   รู้ความจริงจากพฤติกรรมของทั้งพวกอำมาตย์ศักดินา  นักการเมืองและนายทุนฝ่ายศักดินาผู้เอาเปรียบประชาชน   ทำให้พวกเราสามารถแยกแยะรู้ได้ว่าใครคือมิตรร่วมเดินทางหรือใครคือศัตรูของพวกเรา และอย่าตั้งความหวังไว้สูงมากกับการปรับเปลี่ยน  ครม. ของรัฐบาลชุดนี้  "แบบคุณขอมาหรือบุญคุณต้องทดแทน "  เป็นของธรรมดาของรัฐบาลภายใต้รัฐธรรมนูญปี  ๒๕๕๐ที่เขียนโดยเผด็จการโจร.    

ดังนั้นเมื่อพวกเรารู้ว่าที่มาว่าปัญหาทั้งหมดที่ขัดขวางระบอบประชาธิปไตยมาจาก "ประกาศิตของอสูรตาเดียว"   พวกเราถามตัวเองว่าจะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้อย่างไร?  ถ้าพวกเราไม่ช่วยกันต่อสู้ช่วยกันคิดช่วยกันนำความจริงต่างๆออกมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้  แล้วเราจะไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างไร...ข่าวสารความจริงเท่านั้นที่จะทำลาย"ประกาศิตของอสูรตาเดียว"ได้..

ด้วยความปราถนาดี
จากเพื่อนร่วมเดินทาง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar