fredag 14 juni 2013

..อดทน อดทน อย่าบ่นอย่าด่ามาก.....อีกไม่นานสี่ปีเอง......ขอให้ชาวกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรจงอดทนกับผลงานของพรรคแมงสาบ...ผู้ว่ากทม.คนเก่าหน้าเดิม...อดทน อดทน อีกสี่ปีค่อยตัดสินใจใหม่......

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กทม.งามหน้า "ขุดถนนผิดเขต" โรงเรียน 5 แห่งอัมพาต ประชาชนด่ายับ!

วันที่ 14 มิถุนายน 2556 (go6TV) ฮือฮาผู้รับเหมางานขุดถนน "ขุดถนนผิดอำเภอ" กลางกรุงเทพฯ
ทีมงานได้ผ่านไปยังหน้าวัดไผ่เงิน โชตนาราม เขตบางคอแหลม ได้มีวินมอเตอร์ไซต์หน้าวัด ได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องสุดฮาให้ฟังว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้มีผู้รับเหมานำรถขุดเจาะถนนมาขุดถนนจันทร์ หน้าวัดไผ่เงินฯ เป็นระยะทาง 100 เมตร โดยไม่มีป้ายโครงการใดๆ มาแจ้งให้ประชาชนในท้องที่ดังกล่าวทราบ  ทางวัดและประชาชนจึงได้สอบถามไปยังสำนักงานเขตบางคอแหลม เจ้าของพื้นที่ว่ามีโครงการขุดเจาะถนนตั้งแต่เมื่อไหร่  ปรากฏว่า สำนักงานเขตบางคอแหลมปฏิเสธว่า ไม่มีโครงการขุดเจาะปรับปรุงถนนแต่อย่างไร แต่ทางผู้รับเหมายืนยันว่า มีโครงการขุดเจาะถนนจริง  ชาวบ้านหน้าวัดจึงระดมกันไปฟ้องตำรวจและตำรวจเดินทางมาตรวจดูเอกสาร ปรากฏว่าในเอกสารปรากฏชื่อสำนักงานเขตสาทรเป็นผู้ว่าจ้าง  นั่นหมายถึงผู้รับเหมางานขุดเจาะถนนผิดจุด  เนื่องจากถนนเส้นนี้ แบ่งเส้นคั่นกลางฝั่งหนึ่งเขตบางคอแหลม  ฝั่งหนึ่งเขตสาทร   ข้อเท็จจริงคือ ผู้รับเหมาต้องขุดเจาะฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งเป็นฝั่งเขตสาทร  อีกทั้ง การขุดเจาะดังกล่าว ไม่ได้มีป้ายแจ้งโครงการให้ประชาชนในละแวกหน้าวัดทราบแต่อย่างไร ซึ่งสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนมาก และล่าสุด ตำรวจได้ยึดรถขุดถนนของกลางไว้เรียบร้อยแล้ว ก่อนเรียกสำนักงานเขตและผู้รับเหมามาตกลงแก้ไขปัญหาต่อไป

ถนนเส้นนี้เป็นเส้นรองจากถนนใหญ่ มีปริมาณรถหนาแน่น เพราะมีโรงเรียนถึง 5 โรงเรียนในระยะทางแค่ 1 กิโลเมตร คือโรงเรียนวาสุเทวี โรงเรียนเปรมฤดีศึกษา โรงเรียนวัดไผ่เงิน และโรงเรียนเบญจวรรณศึกษา และโรงเรียนอนุบาลเล็กประยูร มีจำนวนเด็กรวมกันมากกว่า 5000 คนที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้สัญจร

อีกทั้งอีกหลายๆ ซอยในเขตสาทร เริ่มมีผู้รับเหมามาทุบบาทวิถี ทั้งที่เพิ่งสร้างใหม่ไปเมื่อไม่ถึงสองปี ปรากฏว่ากรุงเทพมหานครเอาป้ายโครงการซ่อมบาทวิถีมาติดและส่งผู้รับเหมามาเริ่มวางกองทรายกองอิฐ และแท่งปูนกั้นตามฟุตบาท โดยชาวบ้านได้ตั้งข้อสังเกตว่า กรุงเทพมหานครเพิ่งซ่อมบาทวิถีไปเมื่อสองปีก่อน สภาพยังดีอยู่ แต่จะมาทุบทิ้งทำไม และทำพร้อมกันหลายซอย และหลายซอยนี้ก็เป็นซอยที่เชื่อมทางสัญจรไปตลอดทั้งถนนรองด้านใน จึงฝากให้ผู้ว่ากรุงเทพมหานครตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการด้วย



ภาพน้ำตกที่บันไดสะพานลอย...ภาพน้ำพุที่พระยานาคพ่นขึ้นมาจากใต้บาดาลและภาพทะเลเมื่อเวลาฝนตกที่กทม.......



หมู่บ้านพระราชทานอภิสิทธิชน."ม็อบสนามหลวง"....ของผู้ว่า กทม.

[IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar