tisdag 18 juni 2013

.มันไม่มีศูนย์อำนาจแล้ว ...............เดินหน้าสู้ต่อไปอย่างมุ่งมั่น แน่วแน่ ไม่หวั่นไหว มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทาง เพราะศัตรูกำลังอ่อนแอหมดกำลัง....

กำลังใจและข้อคิดถึงเพื่อนร่วมเดินทางบนถนนประชาธิปไทยทุกท่าน....ที่เหนื่อยล้า....ท้อถอยหมดกำลังใจ   ..

by  pookim
ในขณะที่กำลังอ่อนใจผมก็นึกขึ้นมาได้ว่า ไม่ใช่.......
2-3วันมานี้ที่ฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนเพลี่ยงพล้ำไปแล้วนั้น มันไม่ใช่อย่างที่คิด
คนสำคัญบางคนหายไปเกินปีหนึ่งแล้ว
อีกคนนึงหายไปนานพอดู
สังคมถูกปิดปากว่าห้ามถามถึง
ผู้เฒ่าวัยเก้าสิบเป็นแค่หุ่นเชิด
แล้วไอ้ที่ราวีอาละวาดออกฤทธ์อยู่ทุกวันนี้มันคืออะไร
มันออกฤทธ์ครั้งสุดท้ายได้แบบไม่เกรงใจใคร ใครสั่งมัน
ใครเปิดทางให้
ใครล่อซื้อยาบ้า

บอกแล้วว่าบอร์ดสังคมการเมือง เป็นได้ตั้งแต่ศรีธัญญา ร้านชานมจนถึงโรงฆ่าสัตว์ !!!!

ก็มาสรุปตรงนี้อีกทีว่า
มันไม่ใช่อย่างที่เห็น มันไม่ได้เป็นต่อ ตัดเรื่องแซมแพ้สองพันกว่าคะแนนให้มวยปั้นอย่างอี้ออกไปซะ
เรื่องหน้ากากขาว เครื่องแบบคอม ไม่ใช่เรื่องใหญ่ คอมเดินไปถวายฎีกาก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่
เรื่องใหญ่คืออะไร ?
มันไม่มีศูนย์อำนาจแล้ว แต่เรามีรัฐาธิปัตย์
นี่แหละเรื่องใหญ่ วอรีอะไรมัน
ประคองสถานการณ์ไป ไม่ให้เกิดการหักด้ามพร้าด้วยเข่าตามที่พวกมันต้องการ
ไม่ใช่เพราะเรารอได้ แต่เพราะเราไกล้เส้นชัย พวกมันถึงเป็นหมาบ้า


by  big60

มันถอยได้ที่ใหน นี่มันปลายทางแล้ว ถ้าคิดจะถอยก็หันมองข้างหลังต้นทางที่ผ่านมา มันมาใกลจนสุดลูกหูลูกตา จนมองไม่เห็นต้นทางแล้ว ถอยไปก็ไปไม่ถึงต้นทาง ตายกลางทางก่อนถึง เดินหน้าได้อย่างเดียว จะถึงไม่ถึงก็ต้องเดิน เพราะมันใกล้กว่า ต้นทางที่ผ่านมาไม่ต้องพูดถึงว่าจะถอยไปหามันอีก มันผ่านไปแล้ว

ไม่ว่าปลายทาง จะมีแสงสว่างรออยู่หรือไม่ หรือจะมีแต่ความมืดมนรออยู่ ก็ต้องไปให้ถึง เพราะนี่เป็นหนทางถ้าเราเลือกเองว่า ดีที่สุดสำหรับตัวเราและอนาคตของลูหลานเราในภายภาคหน้า เส้นทางเขาและเราต่างกัน เขาทำเพื่อตัวเขากลุ่มเขาเล็กๆกลุ่มเดียวชัดเจน แต่เราทำเพื่อส่วนรวมทั้งประเทศ

ถ้าประเทศเป็นไปตามที่เขาอยากจะให้เป็น เขาก็ดีขึ้นแค่กลุ่มเดียว ที่เหลือแย่เหมือนเดิม หรืออาจหนักกว่าเดิม แต่ถ้าประเทศเป็นไปตามที่เราอยากให้เป็น มันก็ดีขึ้นหมดทั้งเขาและเรา เขาอาจได้น้อยลง แต่ทั้งประเทศจะได้เพิ่มขึ้นตามฐานะความเป็นอยู่ จุดหมายปลายทางเขากับเรา ต่างกันตรงนี้

ดูจากวิธีที่ทำก็รู้ว่าไครเห็นแก่ประเทศ ไครเห็นแก่ตัว เขาทำทุกอย่างโดยไม่เคยคำนึงถึงประเทศว่า จะเสียหายใหม ประเทศจะแตกแยกใหม คนจะตายใหม ชาติจะล่มสลายใหม ถ้ามันทำให้เขาชนะเขาทำหมด แต่สำหรับเรา สิ่งใหนจะทำให้ประเทศทำให้ส่วนรวมเสียหายเราก็หลีกเลี่ยงมาตลอด

ถ้าเราจะทำแบบเขา ได้อำนาจรัฐมาใหม่ๆ ไฟกำลังร้อน กำลังฮึกเหิม ลุยแก้ ลุยปลด ลุยชน ลุยยึดฐานอำนาจคืนมาทั้งหมดแบบสายฟ้าแลบ ป่านนี้เราชนะไปแล้ว แต่ว่าประเทศก็คงกระทบกระเทือนอย่างหนัก เรากลัวประเทศเสียหาย ในขณะที่เขาไม่กลัวอะไรเลยแม้แต่ไม่มีประเทศอยู่ เราจึงเสียเปรียบมาตลอด

by  BBBBBFc

ให้กำลังใจนักสู้ทุกท่าน
ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงไม่ต้องการให้ประเทศเราเป็นอย่างอิรักหรือซีเรีย
เราต้องการประเทศที่บอบช้ำน้อยที่สุด

ทั้งๆที่อีกฝ่าย ไม่ได้แคร์ความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

นึกถึงนิทานที่เขาพูดถึงการตัดสินความแย่งเด็กระหว่างคนที่อ้างว่าเป็นแม่ โดยให้ดึงขาดึงแขน ใครชนะก็ได้เด็กไป

ผู้ตัดสินได้ตัดสินให้คนที่ไม่กล้าดึงเด็กว่าเป็นแม่ที่แท้จริง....เพราะเขาไม่กล้าทำร้ายลูก

ประเทศไทยก็เช่นกัน คนที่สมควรเป็นรัฐบาล คือคนที่มีส่วนในการทำร้ายประเทศ ทำร้ายประชาชนถึงกับฆ่าไปเป็นร้อย บาดเจ็บอีกหลายพัน

หรือคนที่จะช่วยประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสุขและความหวังดีๆในอนาคตของลูกเต้าเขา
ซึ่งตอนนี้ เรามีรัฐบาลเช่นนั้นอยู่....แล้วเราจะช่วยพวกฝ่ายตรงข้ามล้มรัฐบาลที่หวังให้ประเทศเราประชาชนมีความสุขเสียกระนั้นหรือ
หนักนิดเบาหน่อย เราจะอดทนไหม อีกแค่สองปีก็เลือกใหม่ละกัน ตอนนี้ ประคับประคองกันไว้ก่อน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar