lördag 29 juni 2013

...เสียงกระซิบผ่านสายลมถึงชั้น ๑๖ บ้านริมน้ำ...........อยากจะบอกเพียงว่า...ถึงไม่มีทักษิณ ถึงไม่มียิ่งลักษณ์...ก็ไม่มีวันที่จะยอมแพ้ ก็ต้องสู้กันต่อไปจนกว่า วันหนึ่งเราจะมีรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน อย่างแท้จริง ความเสมอภาคต้องมีในดินแดนแห่งนี้ ความยุติธรรมต้องเป็นที่ตั้งของกฏระเบียบ..............

By  Cool

ไม่ใช่แดง ไม่ใช่เหลือง เป็นคนรักความยุติธรรม สู้เพื่อคนด้อยโอกาส สู้เพื่อประชาธิปไตยและความเสมอภาค สู้เพื่อลูกเพื่อหลานในอนาคต เพื่อพวกเขาจะได้เกิดมาในสังคมที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้
ก่อนปี 2516 ในยุคมืดที่ผู้นำกรรมกร ผู้นำชาวไร่ชาวนาเกษตรกร ถูกฆ่าตายเพราะพวกเขาต่อสู้ มีใครเคยรู้จักชื่อพวกเขาสักคนไหม???
ปี 2516 อยู่ในลานโพธิ์ ขณะที่ คุณทักษิณ เพิ่งติดนายร้อยห้อยกระบี่จากสามพราน
ปี 2519 เห็นนักศึกษาประชาชนผู้บริสุทธิ์ถูกฆ่าตายอย่างโหดร้ายทารุณ...คุณทักษิณ ยังเรียนอยู่ที่ Sam Houston State University, Huntsville, Texas
เห็นประชาชนคนไทยถูกฆ่าตายต่อหน้าสาธารณะมามาก แต่มันไม่เคยมีใครที่จะรับผิดชอบหรือถูกลงโทษสักครั้งเดียว...WTF?
bla bla bla...

เลือกตั้งมาสะนับไม่ถ้วน เพราะรัฐบาลในประเทศนี้แม่งไม่เคยอยู่ครบเทอม (4 ปี) สักครั้งเดียว ไม่โดนรัฐประหาร แม่งก็ยุบสภาเพราะแบ่งกันกินไม่ลงตัว จนมาถึงสมัยคุณทักษิณ เป็นรัฐบาลแรก เพราะมันมีคนที่ไม่อยากเห็นประชาธิปไตยที่แข็งแรง!!!
ไม่เคยมีรัฐบาลของประเทศนี้ที่มีเสียงข้างมากเกินครึ่งหนึ่งของจำนวน สส. ในรัฐสภา ที่จะมีสิทธิ์ตั้งรัฐบาลได้เพียงพรรคเดียว ผสมกันอินุงตุงนังจน "ยุ่งตายห่า"...เสือ สิงห์ กระทิง แรด ที่มากที่สุดคือ "แย้" เต็มสภา ต่อรองผลประโยชน์ของกู โดยกู เพื่อกู...จนมาถึงสมัยคุณทักษิณที่มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคเดียว
ไม่ต้องบอกน๊ะว่า "เลือกพรรคใคร" ตั้งแต่พลังธรรมเรื่อยมา!!!
ที่เลือกเพราะเห็นว่า นักการเมืองประเทศนี้แม่งจนฉิบหาย แต่พอมาเป็น สส. (โดยเฉพาะเป็นฝ่ายรัฐบาล)...ทำไม๊...พวกแม่งถึงรวยกันจนพุงปลิ้นทุกตัว?
ที่เลือกเพราะ เป็นครั้งแรกที่เศรษฐีประกาศตัวลงมาเล่นการเมือง เขารวยจนพุงปลิ้นแล้วคงไม่มีอะไรที่จะทำให้เขารวยอีก คงตั้งหน้าตั้งตาทำงาน โดยเฉพาะทำความฝันของคนไทยอย่างเราๆที่อยากเห็นให้เป็นความจริง แล้วเขาก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งจนพวกเราต้องให้คำชมเขาว่า "เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีทีีสุดเท่าที่ประเทศนี้เคยมีมา"

เข้ามาในโลก Cyber space มานานตั้งแต่ 93-94 เขียนอะไรมาก็มาก ชื่อ log in ดังๆผ่านหูผ่านตามาแทบทุกคน (คุณก็เป็นหนึ่งในนั้น)
ที่เขียนมานี่จริงๆสั้นๆก็อยากจะบอกเพียงว่า...ถึงไม่มีทักษิณ ถึงไม่มียิ่งลักษณ์...ก็ไม่มีวันที่จะยอมแพ้ ก็ต้องสู้กันต่อไปจนกว่า วันหนึ่งเราจะมีรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน อย่างแท้จริง ความเสมอภาคต้องมีในดินแดนแห่งนี้ ความยุติธรรมต้องเป็นที่ตั้งของกฏระเบียบ

ความหวังและอยากเห็นคือเมื่อไรที่คณะนิติราษฎร์ กลุ่มหนุ่มสาวที่รักความยุติธรรม ตั้งพรรคการเมืองมา ก็จะสนับสนุนพวกเขาในทุกรูปแบบเท่าที่จะทำได้...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar