söndag 16 juni 2013

....เหตุเกิดที่เชียงใหม่ ...ระหว่างกลุ่มพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยเชียงใหม่กับแขกผู้มาเยือน เรื่องราวจบลงด้วยดี.....


เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า มีกลุ่มหน้ากากขาวประมาณ40-50คน มาชูป้ายข้อความว่า

"กองทัพประชาชนชาวเชียงใหม่พร้อมโค่นระบอบทักษิณ" พี่น้องชาวเชียงใหม่เลยจอดรถลงไปถามดีๆ ปรากฎว่า ยังไม่ทันลงจากรถ โดนกลุ่มหน้ากากขาว จุดประทัดยักษ์ โยนใส่

ปรากฎว่า มีการถามไถ่กัน ว่าจุดประทักยักษ์ มาโยนใส่ทำไม เป็นภาษาคำเมือง แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่า กลุ่มหน้ากากขาว อู้คำเมืองบ่ได่ แสดงว่า บ่ ไจ้ คนเมียง เป็นคนต่างถิ่น

พี่น้องเสื้อแดงชาวเชียงใหม่ ก็เลยตกลงกันว่า เมื่อเป็นคนต่างถิ่นมาเยือน ช.ม. พวกเรา ก็น่าจะมีของฝาก ของที่ระลึก ให้กลับบ้าน แสดงความีน้ำใจกับแขกผู้มาเยือน แต่ก็ไม่รู้จะฝากอะไร แขกผู้มาเยือนจึงจะประทับใจ
แต่ช่วงนี้ ที่ ช.ม. ตีน เยอะมาก ก็เลยตกลงกันว่า เราน่าจะฝากตีน ให้กับแขกผู้มาเยือน แบ่งๆกันใช้ครับ นี่ไงครับ ความมีน้ำใจของพี่น้องเสื้อแดงชาว ช.ม.
ปรากฎว่า เป็นที่ถูกอกถูกใจ ของเหล่า บรรดา กลุ่มหน้ากากขาวเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าตีนของพี่น้องชาวเชียงใหม่ช่างหอมหวานอะไรเช่นนี้ ไม่มีตีนที่ไหนอร่อยเท่านี้มาก่อน
เหตุการทุกอย่างจึงจบลงด้วยดี กลุ่มหน้ากาก ก็เลยไม่แจ้งความ
จบด้วย ความแฮปปี้ เอ็นดิ้ง สุขใจทั้งผู้ให้ถูกใจทั้งผู้รับ
+++++++
เรื่องของเรื่อง คือคนต่างถิ่นเข้าไปแหย่หาเรื่องเอง
...............................................................................
โดย   ราษฎรตาสว่าง
เรื่องเกี่ยวเนื่อง
จากเรื่องราวของเพื่อนร่วมเดินทางบนถนนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของถนนสายเชียงใหม่    ที่พี่น้องร่วมเดินทางทั่วสารทิศได้ส่งสารถามข่าวคราวด้วยความเป็นห่วงไม่เข้าใจสถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพี่น้องที่เชียงใหม่    เพราะต่างคนต่างมุ่งหน้าเดินทาง..........

เรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่    เป็นเรื่องของการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยของคนในพื้นที่  เขาเลือกเดินทางตามสภาพเหตุการณ์ในท้องถิ่นของพวกเขา   พวกเราเพื่อนร่วมเดินทางที่เป็นห่วงคงเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น    เพราะถนนมุ่งสู่ประชาธิปไตยมีหลากหลายสายวิธี    มีทั้งถนนที่เดินด้วยเท้าบุกป่าขึ้นเขาลงห้วย   ถนนที่ใช้จักรยานมอเตอร์ไซ   ถนนที่ไปด้วยรถส่วนตัว รถประจำทาง  ถนนโลกออนไลน์ ฯลฯ  .....

การต่อสู้เรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยไม่มีใครผูกขาดเป็นเจ้าของเราต้องเปิดใจกว้าง  เพราะทุกคนคือเพื่อนร่วมเดินทางที่มาจากทุกเพศทุกวัย   ทุกสังคม  ทุกอาชีพ  ทุกชนชั้นทั่วประเทศ     ทุกคนออกมาร่วมกันต่อสู้เรียกร้องกับเผด็จการอำมาตย์ด้วยใจรักและศรัทธาไม่มีใครบังคับ      นอกจากนี้ยังมีเพื่อนอีกมากมายที่อยู่ต่างประเทศให้การสนับสนุนและร่วมร่วมเดินทางไปด้วยกัน   พวกเราต้องการให้มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงใช้ปกครองประเทศ   

ดังนั้นทุกคนจึงมีสิทธิตั้งกลุ่มจับมือกันเลือกถนนเดินทางให้เหมาะสมกับสภาพความต้องการของกลุ่มตนเองได้อย่างอิสระเสรีภายใต้ขอบเขตของกฎหมายที่กำหนดไว้    ถนนสายประชาธิปไตยทุกสายทุกแนวทางคือ"เพื่อนร่วมเดินทางไม่ใช่ศัตรู "   เพราะจุดหมายปลายทางที่แท้จริงคือนำประเทศเข้าสู่ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่แท้จริง    นำความยุติธรรม  ความสุขสงบความเจริญก้าวหน้ามาสู่ประเทศชาติและ มาสู่ปวงชนชาวไทยทุกคน.....

ดังนั้นพี่น้องที่ร่วมเดินทางเพื่อประชาธิปไตยทุกคนต้องมีสติปัญาออกมาช่วยกันนำความรู้ความสามารถที่มี    มาช่วยกันคิดหาวิธีช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้ถนนสายประชาธิปไตยทุกสายพร้อมทั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเดินทางฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปให้ได้     เพื่อให้ได้ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงมีขึ้นในประเทศไทย     ด้วยจิตคารวะ....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar