onsdag 12 juni 2013

วิญญาณเปลี่ยว...เลวหรือดี...ผีทุกคน....หรือเพราะโดน...คนสาปแช่ง...แรงอาฆาต ชะตาขาด...เพราะด่าทอ...ต่อว่าเขา หรือความลับ...ที่เก็บงำ...กระทำเรา หรือว่าเขา...ถูกเจ้านาย...ให้ตายลง.....

ขุนเขาบอก :

วิญญาณเปลี่ยว...เลวหรือดี...ผีทุกคน....

หนีความตาย...ไปไม่พ้น...โดนคนฆ่า
นอนคว่ำหน้า...คาแผ่นดิน...สิ้นสงสัย
ฤานี่คือ...เวรกระทำ...กรรมหรือไร
ถูกคนใช้...ลวงไปฆ่า...น่าแปลกใจ

หลังชีวิต...ถูกปลิดปลง...คงฉงน
ร่างของตน...โดนคนฆ่า...น่าสงสัย
วิญญาณเลือน...เคลื่อนจากร่าง...ได้อย่างไร
ไอ้คนใช้...มันไยกล้า...เข่นฆ่าเรา

ฤากรรมเวร...เป็นตัวนำ...กระทำเจ้า
ฤาเพราะเจ้า...เอาเงินตรา...มาโกงเขา
ฤาเพราะปาก...ที่มากร้าย...ทำลายเรา
ฤาเพราะเรา...ฆ่าตัวเรา...เพราะปากเรา

หรือเพราะโดน...คนสาปแช่ง...แรงอาฆาต
ชะตาขาด...เพราะด่าทอ...ต่อว่าเขา
หรือความลับ...ที่เก็บงำ...กระทำเรา
หรือว่าเขา...ถูกเจ้านาย...ให้ตายลง

วูบที่หนึ่ง...ถึงสวรรค์...นั่นคนดี
วูบที่สอง...อเวจี...ผีตายโหง
เวรกระทำ...กรรมลิขิต...จิตดับลง
สวรรค์ทรง...ลงอเวจี...ดีหรือเลว

อัสดง...ลงตรงนี้...ธรณีใต้
ศพร่ำไห้...ไร้เสื้อผ้า...หน้าคล้ำเขียว
นอนเหยียดร่าง...ข้างทุ่งนา...ข้าดายเดียว
วิญญาณเปลี่ยว...เลวหรือดี...ผีทุกคน....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar