torsdag 16 januari 2014

มนุษย์กบ? มาทำอะไรบนบก? ใครสั่ง? รับงานนอกเวลาราชการ? กรณี สน.นางเลิ้ง จับกุม ทร. 3 คน ซึ่งตามเอกสาร ระบุเป็นหน่วยซิล ...จริงไม่จริงผู้รับผิดชอบต้องออกมาให้คำตอบ...คำเตือนจงมีสติไตร่ตรองในการเสพข่าว.....




    - สตรีสูงศักดิ์ท่านหนึ่งไม่ได้กล่าวไว้





   
ที่มาข่าวจาก IF


แชร์มาครับ วิเคราะห์ดีมากๆๆ วิเคราะห์โดยความเห็นส่วนตัว กรณี สน.นางเลิ้ง จับกุม ทร. 3 คน ซึ่งตามเอกสาร ระบุเป็นหน่วยซิล นะครับ

การที่พลเรือตรีวินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยสงครามพิเศษ กองเรือยุทธการ มาเร็วมาก ประมาน 50 นาที บอกว่ามาจากสัตหีบ..???
เวลา จับ 22 .15 พลเรือตรีวินัยมาถึง 23.10. ยังไม่ได้หักเวลาที่ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ ภายหลังถูกจับแล้วอีกตั้งหลายนาที...

วิเคราะห์ได้ว่า
1. ผบ.นสร. เค้ามาจากจุดไหนกันแน่ หรือมีกองบัญชาการส่วนหน้าอยู่ในพื้นที่ กทม.
2. อ้างว่าสืบสวนยาเสพติด แต่หนังสือราชการ เป็นหนังสือตราครุฑ แต่ข้อความพิมพ์ตัวย่อหมดเลย ผิดหลักงานสารบรรณ เหมือนคนพิมพ์ไม่ใช่งานธุรการอาชีพ แต่เป็นพวกพิมพ์เฉพาะกิจแบบเร่งรีบทันที
3. สืบสวนงานยาเสพติด ทำไมต้องมีที่เก็บเสียง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในภารกิจลอบสังหาร ขนาดตำรวจปราบยาเสพติดยังไม่มีใช้เลย
4. สืบสวนยาเสพติด ทำไม ผบ.นสร. ต้องตามติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดขนาดนี้ ขนาดมาถึง สน. ได้ภายใน ไม่เกิน 50 นาที (ตำรวจ หรือนักข่าวยังไปถึงทีหลังเลย) อยู่ใกล้ และติดตามสถานการณ์อื่นอยู่หรือเปล่า
5. หนังสือสืบยาเสพติดออกวันที่ 4 ม.ค.57 ถามว่า ช่วยเวลานั้นการชุมนุมแรงมาก มาตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.56 แล้ว ขนาดตำรวจเองยังไม่มีเวลาไปจับยาเลย แล้วทำไม ทหารเรือมาขยันจับยาในม๊อบ ในวันที่ 4 ม.ค.57
6. มาสืบสวนยา ถ้าแยกสอบต้องตอบได้ว่า ติดตามกลุ่มไหนอยู่ หน.กลุ่มชื่ออะไร ใช้รถอะไร เอายามาจากที่ไหน พักยาสถานที่ไหน จำนวนยามีเท่าไหร่ ฯลฯ ต้องได้คำตอบตรงกัน แต่เชื่อเถอะครับ แค่คำตอบแรก ก็ไม่ตรงกันหรอก
7. มีบัตรการ์ด VIP 01 โดยอ้างว่า ใช้เพื่อผ่านม๊อบ ?? ถามว่า ถ้าใช้แค่ผ่านทาง ทำไมกล้าใช้ VIP 01 ซึ่งมันพิเศษมากๆ เป็นที่สนใจมากๆ เพราะมันหมายถึง การ์ด ของระดับแกนนำ ซึ่งใช้เพื่อจะได้อยู่ติดตัวแกนนำ หรือเข้าไปโซนห้ามเข้า ซึ่งจะต้องจะถูกตรวจสอบแน่นอน ถ้าไม่ใช่พวกเดียวกัน ไม่รอดพ้นการตรวจสอบหรอก ขนาดตำรวจสันติบาล อายุเยอะแล้ว บุคลิก ดูไม่เหมือนตำรวจเลย และอยู่รอบนอกแบบสุดๆ ยังถูกจับไปกระทืบเลย
8. ในหนังสือมีรายชือมนุษย์กบ 10 นาย เป็นการออกเพื่อเป็ยข้ออ้างให้ถูกกฎหมาย แต่ทำให้เรารู้แน่ๆว่า อย่างน้อยชุดนี้มา 10 คน จับแล้ว 3 คน เหลืออีก อย่างน้อย 7 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัว
ที่ว่ามาทั้งหมด สรุปได้ว่า ชุดมนุษย์กบนี้ แฝงตัวมาเป็นการ์ด แกนนำ โดยได้รับมอบหมายภารกิจสักอย่างในการสังหาร ก่อเหตุ กับฝ่ายไหนฝ่ายหนึ่ง และที่สำคัญยังเหลือดชุดพิเศษลักษณะนี้อีกไม่น้อยกว่า 7 คน โดยมีการสั่งการอย่างมีระบบ โดย หน. ที่อย่างน้อยระดับนายพล คือ ผบ.นสร. ที่มีขีดความสามารถสูงที่สุดในกลุ่มชุดปฏิบัติการพิเศษ

ดังนั้น เสนอว่าตำรวจเราควรต้องปรับแผน และเพิ่มขีดความสามารถ และความระมัดระวังระดับสูงสุด


(เบื้องลึกคือเป็นการ์ดให้ กปปส) ถูกจับพร้อมอาวุธปืนราชการ (ปืนเก็บเสียง) พร้อมกระสุน เสื้อเกราะครบชุด

เวลา 00.00 น. สน.นางเลิ้ง พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 แถลงการจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 ราย บริเวณด่านตรวจความมั่นคง หน้าศูนย์โทรคมนาคม ถ.กรุงเกษม
1. ร.อ.ไพรัตน์ พลายงาม สังกัดกองทัพเรือ
2. จ.อ.บัลลังค์ ขันทะพล สังกัดกองทัพเรือ
3. จ.อ.ไพรินทร์ โพธิ สังกัดกองทัพเรือ
พร้อมของกลาง
1. อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อ HK USP คอมแพ็ค ขนาด 9 มม. จำนวน 3 กระบอก
2. อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อ บาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
3. อุปกรณ์เก็บเสียง 3 ชุด
4. กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 72 นัด
5. เสื้อเกราะจำนวน 1 ตัว
6. มีดพับ 2 เล่ม
7. บัตรวีไอพีผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. จำนวน 3 ใบ
8.แผ่นป้ายทะเบียนตราสมอ หมายเลข 42734
9.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน ทะเบียน สฉ 7539 กทม.



[​IMG]

[​IMG]

[​IMG] 

อาวุธล้ำหน้าการ์ดไปแล้วมั้งเนี่ย..

จับ 3 ทหารเรือ เป็นการ์ด กปปส.มีอาวุธ และ ปืนเก็บเสียง
[​IMG] 

ผบ.ทร.-ผบ.กร.-ผบ.นสร. กับเรื่องรัอนๆ...

ผบ.ทร.สั่งสอบสวน3ทหารเรือพกอาวุธ-บัตรการ์ดคปท.เข้าพื้นที่ชุมนุม ลั่นผิดวินัย – อาญา สงสัยไปปราบยาเสพติดอะไรในม็อบ ให้ พล.ร.ต.วินัย ทำรายงาน แม้ 3 ทหารเรือผ่านการอบรม “ปปส.” จริง อ้างติดตามยาเสพติดจาก “สัตหีบ” /

ขณะที่ “ผบ.กองเรือยุทธการ ยันไม่ได้สั่งการส่ง3ทหารเรือ ปปส.มาพื้นที่ชุมนุม เรียก “พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์” หัวผบ.หน่วยซีลเข้าชี้แจง สงสัยไปทำไม/

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ เก็บตัวเงียบ ยังไม่ชี้แจง ทร.เม้าธ์กระหน่ำ เป็นสีอะไร

ชัดเจนที่ผ่านมา เลขานุการทร.เผย3 ทหารเรือที่ถูกจับเป็นหน่วยปปส.จริง แต่ไม่รู้เข้ามาติดตามผู้ต้องสงสัยว่ามียาเสพติดจากสัตหีบ เข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่


[​IMG]

 พล.ร.อ.พิจารณ์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ(ผบ.กร.) กล่าวถึง


กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับทหารเรือ 3 นายสังกัดกองเรือยุทธกาพกอาวุธปืนเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมและมีบัตรวีไอพีของผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จำนวน 3 ใบ

โดยทางพล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เดินทางมายังสน.นางเลิ้ง เพื่อนำหนังสือยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 3นาย เป็นชุดติดตามข่าวยาเสพติดพร้อมทั้งประกันตัวทหารทั้ง 3นาย ว่า

ทหารเรือทั้ง 3 นายคงไม่ใช่ชุด ปปส.กองทัพเรือที่ส่งเข้าไปในที่ชุมนุม หากทหารเรือคนใดเข้าไปร่วมชุมนุมทางกองทัพเรือต้องสอบสวน เพราะการเข้าไปโดยพลการ โดยกองทัพเรือไม่มีการสั่งการให้เข้าไปร่วมชุมนุมกับฝ่ายใด

“หากจะเข้าไปร่วมชุมนุมโดยส่วนตัวต้องไปในลักษณะของประชาชน หากไปกระทำการใดๆที่ผิดกฎหมาย ต้องได้รับโทษทางกฎหมายเช่นเดียวกับประชาชนเหมือนกัน"

"ยืนยันว่า ไม่มีการสั่งการจากการกองทัพเรือให้กำลังพลเข้าไปในที่ชุมนุมที่ไม่ใช่หน้าที่ของทหาร "ผบ.กองเรือยุทธการ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องขอเวลาในการตรวจสอบก่อนและสอบถามข้อเท็จจริงจาก พล.ร.ต.วินัย ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร” พล.ร.อ.พิจารน์ กล่าว

พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

เรื่องนี้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อได้รับทราบข่าวที่กำลังพลหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ 3 นายถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมเนื่องจากพกอาวุธเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม

จึงสั่งการให้ พล.ร.ต.วินัย สอบสวนและรายงานข้อเท็จจริงว่าเป็นการปฏิบัติเกินอำนาจหน้าที่ หากสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิด ก็จะต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาลงโทษทางวินัยและอาญา โดยจะไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทหารทั้ง 3 นายเป็นเจ้าหน้าที่ของ ปปส.จริงโดยมีบัตรที่ผ่านการอบรมจาก ปปส. เข้ามาติดตามผู้ต้องสงสัยว่ามียาเสพติดจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่แต่เรื่องนี้คงต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงได้ โดยขณะนี้ตนพยายามติดต่อ พล.ร.ต.วินัย แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะที่มีรายงานข่าวจากทร.ด้วยว่า

เรื่องนี้ เป็นที่วิจารณ์ อย่างหนัก เพราะ พล.ร.ต.วินัย อ้างว่า ไปติดตามพวกค้ายาเสพติดข้ามชาติ ต้องผ่านพื้นที่ม็อบ มีบัตร การ์ด วีไอพี. ฟังไม่ขึ้น เพราะมองได้2 แง่ว่า ผู้คัายาเสพติด เข้ามาในม็อบ หรือว่า ทหารเรือ มาเป็นการ์ด ให้ vip ในม็อบ โดย ทาง ผบ.หน่วย ส่งมา เพราะ ผบ.หน่วยไปยืนยันถึง สน.นางเลิ้ง
อีกทั้ง พล.ร.ต.วินัย นั่นเป็นที่รู้กันดีในทร.ว่า เป็นสีไหน แต่เป็นนายทหารที่จริงจัง เรื่องงาน การดูแลหน่วยซีล มาก เป็นนักรบ แต่จุดยืนชัดเจนWassana Nanuam


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar