söndag 19 januari 2014

ชื่นชมยินดีด้วยกับพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานีที่บ้านเมืองอยู่กันอย่างสงบสุข ชาวเมืองรักใคร่สามัคคีปรองดองกัน รวมพลังมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นปึกแผ่น ไม่เหมือนที่กรุงเทพฯเมืองของเทวดา ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนเพราะโจรกบฎ "เทพ+เทือก"นำโจรใต้มาปิดกรุงปล้นเมือง เพื่อรักษาอำนาจโบราณของเผด็จการอำมาตย์ชั่ว.....



"ม่วนชื่น โฮแซว มีความสุข" ของคนอุดรธานี   เปิดดูตามคลิปข้างล่าง


วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2557 เวลาประมาณ 9.00 น. ชาวจังหวัดอุดรธานีได้ร่วมกันรำบวงสรวงที่ห้าแยกกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม(กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ทรงก่อตั้งเมืองอุดรธานี รูปปั้นท่านพ่อกรมหลวงประจักษ์ฯเป็นที่เคารพบูชาและนับถือของชาวอุดรธานีมาช้านาน)เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งเมืองอุดรธานี 121 ปี
โดยมีผู้ลงชื่อบันทึกสถิติโลก(กินเน็ตบุ๊ค) 5,121คน แต่มีผู้ร่วมรำจริงๆมากกว่า 26,000 คนครับ โดยงานนี้ถึงกับปิดถนนเส้นหลักในเมืองกันเลยทีเดียว จากที่ตั้งเป้าไว้แค่ 5,121 คน โดยมีการซ้อมมาเกือบเดือน งานนี้มาด้วยใจล้วนๆครับ
เห็นแล้วปราบปลื้มแทนพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานีจังเลยครับ แต่เสียดายข่าวนี้ไม่มี โดนข่าวการเมืองกลบไปหมด ช่วงบ่ายมีการแสดง เครื่องบินผาดโผนโชว์ที่สนามบิน ช่วงค่ำก็มีการจุดพลุนานาชาติแสดงที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองอุดรธานี
นอกจากนี้จังหวัดอุดรธานียังมีที่ท่องเที่ยวอีกมามายไว้รอทุกท่านที่จะมาเยือนผู้คนล้วนมีน้ำใจ ใจดียิ้มเก่ง เมืองแห่งอารยะธรรมห้าพันปี ธานีผ้าหมี่ขิด อุดรธานี
-สีแสดคือสีประจำจังหวัดอุดรธานีน่ะครับ
-งานนี้มีทุกปี ร่วมถึงงานอื่นๆอีกมากมาย
-ถ้าใครวางแผนอยากเที่ยวต่างจังหวัด/อยากถ่ายรูปสวยๆ อุดรธานีก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าเที่ยวน่ะครับผม


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar