fredag 17 januari 2014

อยากได้แบบไหน.. เผด็จการ.?..ขี้ข้าเผด็จการ.?...ประชาธิปไตย..? .ประชาชนเลือกเอา อยู่ที่เรา ต่างหาก อยาก..แบบไหน?...



การ์ตูนเซีย 17/1/57 อยากได้แบบไหนครับ...
   

อยู่ที่เรา ต่างหาก อยาก..แบบไหน?
ประเทศไทย ในอุ้งมือ คือศักดิ์ศรี
อยากเดินหน้า ถอยหลัง พังหรือดี
คุณค่ามี ที่จิตสำนึก ผนึกกำลัง....

ระบอบธิปไตย ตามครรลอง ควรมองเห็น
ใช่เลือดเย็น จ้องเข่นฆ่า อย่างบ้าคลั่ง
ยึดอำนาจ สนองตัณหา พาชาติพัง
ต้อง "เลือกตั้ง" หวังเดินหน้า ประชาธิปไตย....


๓ บลา / ๑๗ ม.ค.๕๗http://3blabla.blogspot.com





by  Fivecolour


เรารู้ว่า อาวุธเรา มีเท่านี้
คือเสียงที่ กากะบาด อย่างมาดหมาย
มีโอกาศ ชี้เช่น เป็นหรือตาย
จะสะบาย หรือไร้สุข ทุกข์มาเยือน

เราจะเลือก คนรักเรา เอาใจใส่
ตามคัลลอง ประชาธิปไตย ไม่จืดเจื่อน
ไม่ต้องให้ ใครกดขี่ จี้ตามเตือน
ไม่ให้ใคร มาบิดเบือน เลื่อนเปื้อนไป

สันดานเรา ที่เป็นไป คือไทยแท้
ถึงจะแย่ รักเสรี มีจนไพร่
อยู่กระต๊อบ หรืออยู่ตึก ลึกนอกใน
ในจิตใจ ชังคนเกลียด หยามเหยียดกัน

เผด็จการ งานข่มขี่ มิมีชอบ
อย่าตีกรอบ ข่มพวกกู ขู่เย้ยหยัน
กูก็คน มึงเป็นใคร ใหญ่กว่ากัน
หรือมึงนั้น ใช่คนแท้.....แต่เป็น.......โจร.....จากนรก

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar