lördag 4 januari 2014

อัพเดท..ภาพจากอดีตเพื่อเตือนความทรงจำ ภาพเหล่านี้บอกให้รู้ว่า "คนของฉัน....ตายเพื่อฉัน."..สำหรับราษฎรไทยเจ้าของประเทศที่รักความถูกต้องยุติธรรมต้องการระบอบประชาธิปไตยพวกมันคือ"ข้าศึกศัตรู" ต้องฆ่ามันให้หมดทั้งประเทศ " คำประกาศิต"จากพวกอสูรอสูรีเจ้าของ"กงจักรปีศาจ".ผู้โหดเหี้ยมใจดำอำมหิต.ที่มองเห็นราษฎรไทยเป็นข้าศึกศัตรู..ทั้งๆที่ราษฎรไทยทั้งประเทศทำงานเสียภาษีเลี้ยงดูพวกอสูรร้ายทั้งครอบครัวมาตลอดเวลาแต่พวกมันไม่เคยสำนึกในบุญคุณ..ช่างเห็นแก่ตัวทั้งครอบครัว....พวกทรยศต่อชาติไทย ทรยศต่อประชาชนไทย...




อันดับ10:ภาพหาดูยากในหลวง-ราชินีทรงรับขวัญเหลน

ท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม (ซ้ายสุดในภาพ) พระธิดาสมเด็จพระพี่นางเธอกัลยาณิวัฒนาฯ นำหลาน (มีศักดิ์เป็นเหลนของสมเด็จพระพี่นางฯ และในหลวง) ซึ่งกำเนิดจากบุตรชาย ร.อ.จิทัศ ศรสงคราม และสะใภ้ เจสสิก้า   เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ(ที่มา:ภาพที่ส่งต่อทางอินเตอร์เน็ต ไม่ปรากฎสถานที่ และวันเวลาถ่ายภาพ แต่พิจารณาจากเสื้อของท่านผู้หญิงแล้วน่าจะเป็นสถานที่และวันเดียวกัน)

ทั้งนี้ร.อ.จิทัศ สมรสกับคุณเจสสิก้า เมื่อ 5 มิถุนายน 2553 ได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 14 โรงพยาบาลศิริราช

ทั้งสองน่าจะให้กำเนิดบุตรในราวกลางปี 2554 ส่วนเหตุการณ์เข้าเฝ้าฯดังในภาพ"ควรจะ"เกิดขึ้นในราวกลางปี หรืออย่างช้าปลายปี 2554 


  - Thai Queen mourns protester / Reuters / 13 ต.ค. 2551




- 13ตุลา:น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกร  / ตุลาคม 13, 2555

ภาพดังกล่าวมาจากเว็บไซต์พันทิปดอตคอม และนำเสนอต่อโดย อ.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล 

อ.สมศักดิ์ ยังได้เพิ่มเติมข้อมูลจากเว็บไซต์วิกีลีกส์ดังนี้

บางส่วนจากโทรเลขวิกิลีกส์ ฉบับ 08BANGKOK3317 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551

ทูตสหรัฐบันทึกการสนทนากับ "ปีย์ มาลากุล" กรณีสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนารถและพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ฯ เสด็จงานพระราชทานเพลิงศ
พ "น้องโบว์" เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2551

(คำแปล - ผมไม่ได้ใช้ราชาศัพท์เป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้คล้ายกับต้นฉบับภาษาอังกฤษ)

"ทูตได้พบเป็นการส่วนตัวกับปีย์ มาลากุล ที่บ้านพักทูตเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน. ปีย์เป็นที่ปรึกษาใกล้ชิดของพระราชินี และในอดีตก็เคยเป็นที่ปรึกษาในหลวงด้วย. ปีย์กล่าวว่า เขา ███████ การเสด็จพระราชดำเนินของพระราชินีไปงานของผู้ร่วมชุมนุมพันธมิตรคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม. ปีย์อ้างวาพระราชินีทรงได้รับความสะเทือนใจ [emotionally affected] เมื่อทรงทราบว่าเหยื่อคนหนึงของความรุนแรงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เป็นหญิงสาวที่กำลังจะแต่งงาน และหญิงสาวผู้นั้นบอกพ่อของเธอว่า ไปร่วมชุมนุมเพื่อปกป้องสถาบันกษัตริย์. แรกทีเดียว พระราชินีต้องการจะส่งฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ไปร่วมงานศพ แต่เพราะการขอจากฟ้าหญิงจุฬาภรณ์และคู่ชีวิต, ชัยชน โลว์เจริญกุล, พระราชินีจึงตัดสินใจไปงานศพด้วยพระองค์เอง ......"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar