lördag 18 januari 2014

๑๘ ม.ค.๕๗..วันกองทัพไทย...ของใคร???....รับใช้อำมาตย์เผด็จการ หรือ รับใช้ชาติ รับใช้ประชาชน.......



[​IMG] 

[​IMG].

[​IMG]




คำเตือนโปรดระวังให้มีสติในการเสพข่าว.. " ลับ ลวง พลาง ".ข่าวปล่อย  ข่าวลือ.

-มีเรื่องแปลกสองสามเรื่อง
1. มีข่าวลือว่าทหารเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจรักษาความสงบตั้งแต่วันที่ 20 นี้เป็นต้นไปโดยไม่เกี่ยวข้องกับคำสั่งของ ศอรส
2. ประยุทธ ไม่ไปร่วมวางพวงมาลาในตอนเช้า ในขณะที่ ผบ เหล่าทัพที่เหลือรวมทั้ง ผบตร ไปกันโดยพร้อมเพรียง แต่กลับมีข่าวว่าประยุทธโทรบอก ผบสส ว่าติดภารกิจ เราว่ามันเป็นไปไม่ด้ที่จะมีภารกิจเร่งด่วนในวันสำคัญของกองทัพ อีกทั้งกำหนดการถูกวางไว้ล่วงหน้านานแล้ว ดังนั้นหากมีอะไรมาแทรกมันต้องสำคัญเท่าชีวิตจริงๆถึงยอมพลาดงานในช่วงเช้า
3. การสวนสนามในช่วงบ่ายนายกฯ กับพลเอกเปรมไม่ได้มาร่วมงานทั้งๆที่มีกำหนดการล่วงหน้าไว้แล้วและทางกองทัพได้มีหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการไปแล้ว

มีความเป็นไปได้ว่าการที่ประยุทธไม่ไปวางพวงมาลาในตอนเช้านั้นน่าจะเกี่ยวข้องกับข่าวลือในข้อที่ 1 และการที่นายกฯไม่ไปร่วมงานวันกองทัพไทยก็น่าจะมาจากทั้งข้อ 1 และข้อ 2


-" ผบทบ. ไม่เคยมีคำสั่งยิง! ไม่เคยสั่งไฟเขียวทหารยิงสวน ! "
ข่าวปล่อยออกมาหลังจากที่ ผบ.ทบ.บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมก่อการรัฐประหารฯ ตามคำสั่งของชนชั้นสูง ฝ่ายสื่ออำมาตย์จึงปล่อยข่าวให้ร้าย โจมตี ผบ.ทบ เพื่อหวังผลยืมมือประชาชนมากดดันปะทะกับ ผบ.ทบ. เสียเอง
@Wassana Nanuam : บิ๊กตู่ ไม่เคยสั่งยิง ย้ำทหารไม่มีอาวุธ
พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกทบ.ยัน พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ. ไม่เคยมีคำสั่งยิงคนชุดดำมีอาวุธ ที่มาปาระเบิด ไฟเขียวทหารยิงสวนได้ทันที. ...ยันทหารไม่พกอาวุธ ยิ่งเป็นทหารที่ต้องไปดูแลใกล้พื้นที่ชุมนุม มีแต่เสื้อเกราะ วอนอย่าเชื่อข่าวลือ วอนอย่าสร้างข่าวสร้างความขัดแย้ง เตือนคนปล่อยข่าว ทำผิดกม.

โปรดระวัง เวลานี้มีเทคนิคการปล่อยข่าวลือ ด้วยการเขียนในรูปแบบของ ข่าวออนไลน ว่า ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ ประเด็นต่างๆ แต่ไม่ใช่สัมภาษณ์จริง
เป็นการสร้างข่าวขึ้นมาเอง แล้ว อ้างในตอนท้ายว่า จากเว็บข่าว ของสื่อ และสำนักข่าวต่างๆ

คนมีไฟ ไม่ดราม่า Osama Batisky มอนนิโต้ไก่ ยอดแหลม นมัสเต เดอ นมัสเตคน เคยรัก No Lèse Majesté
บิ๊กตู่ ไม่เคยสั่งยิง ย้ำทหารไม่มีอาวุธ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกทบ.ยัน พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ. ไม่เคยมีคำสั่งยิงคนชุดดำมีอาวุธ ที่มาปาระเบิด ไฟเขียวทหารยิงสวนได้ทั...ดูเพิ่มเติม





-รถผจญเพลิง จาก พล ร 9 กาญจนบุรี มุ่งหน้า กทม
[​IMG] 





-สัญญาลูกผู้ชาย...หมดภาระกิจโชว์อาวุธใน"วันเด็ก"
สวนสนาม โชว์แสนยานุภาพ "วันกองทัพไทย"
กรุณาขนกลับที่ตั้งหน่วยต้นสังกัดแต่เพลานี้....ทหารกล้า
บอกตรงๆไม่กลัว..แต่ก็ไม่ไว้ใจ


[​IMG]








[​IMG]




https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=KpBZE9Ij0A0
[​IMG]

เ-ห็นว่าช่วงบ่ายเห็นไปตรวจพลสวนสนาม ที่ราบ 11 อยู่นะ


-วันนี้ วันกองทัพไทย ทราบข่าวว่าไร้เงา ผบ ทบ. มีสองเหตุผลที่คาดเดา
1. ป่วยหนัก ใกล้ตายเลยมาร่วมไม่ได้
2. ติดภารกิจสำคัญยิ่งยวด.... มีข่าวมาว่า ผบ ทบ ซุกตัวอยู่ใน ราบ 11 ก็แสดงว่า ไม่ได้ป่วยหนักใกล้ตาย มิฉะนั้นต้องไป รพ. ตัดประเด็นนี้ทิ้ง คงเหลือแต่กรณีที่ 2 มี ภารกิจสำคัญ อะไรที่ มากกว่า วันกองทัพไทย ที่ทหารไทยต้อง สวนสนามแสดงความเคารพต่อธงชัยเฉลิมพล... เป็นสิ่งที่ทหารพึงกระทำ ....หรือว่า ผบ ทบ. กำลังทำอะไรอยู่ในราบ 11 ที่ ทหารไม่พึงกระทำ อยู่รึป่าว.. เตือนกันแล้วนะ ว่าต้องรักชาติและประชาชน(ที่ไม่ได้อยู่ในม๊อบกบฏ) ยิ่งกว่า ..ครั้งนี้ไม่เหมือนปี 49 ไม่ง่าย และอาจไม่สำเร็จด้วย อย่าเสี่ยงดีกว่า บอกได้เลย เจ็บหนักทั้งยวง.....


-มายังไง ???
ใครจะต้องเป็นคนตอบ ... กปปส.-ปชป.-ทภ.3 หรือ ผบ.ทบ. ???
ใครจุดไฟ...ใครก่อการ...ใครรัฐประหาร....ใครสมคบคิด ???
คำตอบมันชัดๆ ...รับไม้ต่อกันเป็น ฉากๆ

[​IMG]




วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 20:31 น.  ข่าวสดออนไลน์

ทหารปฎิเสธ ไม่ได้สั่งแล้วใครสั่ง....???ผบ.มทบ.32 ยัน เอกสารลับสั่งระดมหน่วยขึ้นตรงไม่จริง-ไม่เคยมีคำสั่ง



เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.ต.ชีวัน โหละบุตร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 (มทบ.32) จ.ลำปาง กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคล้ายกับเอกสารของทางราชการระบุข้อความว่าลับมาก โดยมีเนื้อหาว่าทางมณฑลทหารบกที่ 32 เตรียมเรียกหน่วยขึ้นตรงเข้ามารายงานตัว เพื่อทำความเข้าใจและประสานการปฏิบัติสนับสนุนภารกิจรักษาความสงบ ที่มีการเผยแพร่ทางโซเชี่ยลมีเดียอย่างแพร่หลายในขณะนี้ว่า ขอยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวไม่ได้เป็นเอกสารที่ออกโดยมทบ. 32 และตนก็ไม่เคยมีคำสั่งดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ทำให้สังคมเกิดความสับสน ทั้งนี้ได้นำเรียนให้พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รับทราบแล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในพื้นที่รับผิดชอบของมทบ.32  ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่อย่างใด



ขณะที่พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่3 กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องเอกสาร มทบ.32 ที่มีการนำมาเผยแพร่ส่งต่อข้อความในโซเชี่ยลมีเดียแล้ว และได้สั่งการให้ ผบ.มทบ.32 ดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นทราบเพียงว่าไม่ใช่เอกสารที่หน่วยเป็นผู้ทำขึ้นมา ส่วนจะเป็นเอกสารปลอม หรือใครเป็นคนทำขึ้นมากำลังให้หน่วยตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่อยากคาดเดา เมื่อถามว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ พล.ท.
ปรีชา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอตรวจสอบก่อน


"ผอ.ทหาร ผ่านศึก" ร้องขอพื้นที่อนุสาวรีย์จากม็อบ กปปส. จัดงานวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ. 57 เพื่อทำกิจกรรมเชิดชูทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละ..
[​IMG] 



'ทหารผ่านศึก' วอนม็อบคืนพื้นที่อนุสาวรีย์ฯ จัดงาน 3 ก.พ. - 'ทหารผ่านศึก'...
m.thairath.co.th
"ผอ.ทหาร ผ่านศึก" ร้องขอพื้นที่อนุสาวรีย์จากม็อบ กปปส. จัดงานวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ. 57 เพื่อทำกิจกรรมเชิดชูทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละ และจัด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar