onsdag 8 januari 2014

เสรีภาพบนความกลัว...กลัว.อะไร?...คนสามจังหวัดภาคใต้มีนิดเดียวทั้งจำนวณคนและพื้นที่ ยังเอาชนะเขาเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่ได้เลย แล้วทหารอำมาตย์จtเอาชนะคนทั้งประเทศ ได้อย่างไร พวกอำมาตย์ คิดซิคิด






กระพือโหม ประโคมข่าว เรื่องราวเท็จ
ช่วยหมกเม็ด ม็อบจัญไร ไม่แยแส
มุดใต้ตีน ซ่อนเร้น เป็นตัวแปร
คือของแท้ พวกอุบาทว์ ของทาสโจร....

เสรีภาพ บนความกลัว เริ่มมัวหมอง
ฉีกครรลอง ยอมด่างพร้อย เลยห้อยโหน
เลียแข้งขา ลืมปวด-เจ็บ เช่นเห็บโลน
แล้วตะโกน ยกหางกบฎ สลดนัก....

3 5 7 9 11 เสร็จโจรสั่ง
คนเบื้องหลัง ช่างอัปรีย์ สุดดีดัก
ร่วมชัตดาวน์ แล้วส่งเสริม เริ่มยึกยัก
เชิญจมปลัก ตั้งตาเชียร์ เหิ้ยด้วยกัน....

๓ บลา / ๘ ม.ค.๕๗



 สนใจคลิกดูการ์ตูนได้แต่ละตอนจากตัวเลขข้างล่าง


คลิป อ.สุชา   จุลเพชร  7- 1- 57
http://www.youtube.com/watch?v=xA7pHdVB538&feature=player_embedded









ใบตองแห้ง ประชาไท


แน่จริงทำไปเล้ย ไม่แน่จริงนี่หว่า ยึกยักน่ารำคาญ ทำซะ จะได้จบเห่ ใครจะถูกไล่ออกจากประเทศคงรู้กันคราวนี้ (ระวังนะ งวดนี้อเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ เขาจะไม่รับเผด็จการลี้ภัย ต้องไปแหวกป่าซาฟารีหาที่อยู่แถวๆ อาฟริกา จะหาได้หรือเปล่าไม่รู้ พม่ายังไม่ยอมให้อยู่เลย)


ที่จริงใจหนึ่งก็สงสาร เพราะส่วนตัวประยุทธ์คงไม่อยากทำรัฐประหาร ยังอยากมีแผ่นดินอยู่ แต่ดันพูดกั๊กไปกั๊กมา เช่นไปอ้างเรื่องปี 53 ว่ามีเหตุรุนแรง จึงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ทั้งที่ความจริง ม็อบยังไม่ทันทำไรเลย แค่ไอ้กี้ร์พาพวกบุกสภาไม่กี่คน ไม่ได้ยึดสถานที่ราชการเหมือนตอนนี้



บอกว่าอยู่ข้างประชาชน เลื่อนลอย ก็ประชาชนฝ่ายหนึ่งกำลังจะก่อจลาจล ไม่เคารพกฎกติกา คุณเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะมาอยู่ตรงกลางได้ไง แล้วยังจะโทษรัฐบาลอีก ถ้าบาดเจ็บล้มตายจลาจลรัฐบาลต้องรับผิดชอบ


ก็ถ้าคนมันแส่ วิ่งเข้าใส่ตำรวจ จะบุก จะทำร้าย เกิดบาดเจ็บล้มตาย จะให้รัฐบาลรับผิดชอบได้ไง ไม่เหมือนปี 53 นะครับ นั่นทหารบุก ขอคืนพื้นที่ กระชับพื้นที่ โดยใช้กระสุนจริง




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar