fredag 10 januari 2014

ไอ้โม่งคือใคร? ๑๘ องคมนตรี? มือเท้าอำมาตย์ ใครควบคุมสายไหน? มารู้จัก ศ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี สายการศึกษาว่ากำลังทำอะไร.....



 หลายคนคงสงสัยแต่หลายคนก็คงรู้แล้วว่า ไอ้โม่งคือใคร? แต่ขอบอกว่าวันนี้ไม่จำเป็นต้องรู้จักไอ้โม่งแต่ให้จับตาดูสาวกไอ้โม่งดีกว่าเพราะม็อบไอ้เทพเทือกได้รับการเผาหัวจุดติดอย่างรวดเร็วเมื่อสองเดือนก่อนจากการสนับสนุนของบรรดาอธิการบดีมหาวิทยาลัยดังหลายแห่งใครก็รู้ว่าไอ้เทือกใช้คอนเน็คชั่นของไอ้โม่งสายไหนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา

ข่าวลึกเมื่อเย็นวันที่ 8 มค. ศ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี สายการศึกษา (รู้แล้วใช่ไหมว่าใกล้ชิดใคร) รับประทานอาหารเย็นกับสมาคมผู้จัดพิมพ์หนังสือที่เป็นสปอนเซอร์ให้ม็อบไอ้เทพเทือก ที่ร้าน Tea House สามเสน กทม. ในบทสนทนาพูดถึงเหตุการณ์ 13 มค. ล่วงหน้าว่าจะมีคนออกมาชุมนุมมากแล้วทหารหารจะออกมาทำการปฏิวัติแน่โดยกลุ่มทหารที่ออกมาจะเป็นทหารระดับล่าง(ยังไม่ใช่ ผบ.ทบ.) ดำเนินการก่อน ดูรูปบรรยากาศในห้องอาหารประกอบหน่อยครับ



ใครจะเป็นปลัดกระทรวงใครจะเป็นอธิบดีในระบบการเมืองนี้ต้องแสดงตัวรับใช้ใกล้ชิดไอ้โม่งและคณะองค์บริวาร (อย่าเข้าใจผิดว่าต้องรับใช้นายกฯที่ชื่อยิ่งลักษณ์ หรือนายกฯที่ชื่ออื่นๆ) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อสัญญาณลูกสาวไอ้โม่งเปิดไฟเขียวเจ๊สั่งลุยช่วยไอ้เทือกเต็มที่ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  จึงประกาศตัวเป็นผู้นำม็อบข้าราชการ สธ. ออกมาร่วมปิดกรุงเทพฯกับไอ้เทือก  ชักเข้าเค้าบทวิเคราะห์ เทพเทือก ปิด กทม.? ทำไมไอ้โม่งต้องรีบปิดเกมส์  แล้วชิมิ ดูภาพข่าวประกอบหน่อย

                   นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ .  แอบอ้าง ประชาคมสาธารณสุข

                   







ปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ไม่น้อยหน้าปลัด สธ. แม้ไม่ได้ประกาศจะนำม็อบเหมือน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ แต่ก็ใช้วิธีหนุนเงียบๆ ด้วยการยอมให้ม็อบไอ้เทพเทือกไม่พอห้าสิบคนยึดกระทรวงมหาดไทยอย่างถาวรได้จนถึงทุกวันนี้เป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว และเปิดสัญญาณปล่อยวางการควบคุมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งหมดจึงเกิดข่าวกำนันผู้ใหญ่บ้านจากหลายจังหวัดภาคใต้ยกกำลังมาช่วยม็อบไอ้เทือกปิดกรุงเทพฯ ใครก็รู้ว่าสายสกุล สุวรรณรัฐ มีอิทธิพลต่อมหาดไทยและใกล้ชิดไอ้โม่งสายไหน  ก็ทุกวันนี้ชื่อ  พลากร สุวรรณรัฐ  องคมนตรีก็ว่อนเน็ตมานานแล้วว่าจะได้เป็นนายกฯ ที่ไม่มาจากการเลือกตั้ง

คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาแบบแอ๊บๆ ชนิตสาวแตก ตั้งแต่ห้ามแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับตุลาการภิวัฒน์จะแก้ทั้งฉบับหรือแก้รายมาตราก็ทำไม่ได้ (ยกเว้นประชาธิปัตย์พรรคเดียวทำได้) รวมถึงไม่เห็นด้วยกับการสร้างรถไฟความเร็วสูงด้วยเหตุผลเพี้ยนๆ เพราะอยากให้รัฐบาลราดยางถนนลูกลังให้หมดก่อนจึงจะสร้างรถไฟความเร็วสูงและยังจะออกมาอีกหลายคำวินิจฉัยเพื่อล้มรัฐบาลและหนุนม็อบไอ้เทพเทือกเร็วๆ นี้ ก็รู้ได้ทันทีว่าตุลาการภิวัฒน์ขึ้นกับไอ้โม่งและองค์คณะบริวารสายไหน (หญิงหรือชาย)

อีกหลักฐานหนึ่งที่ยืนยันว่ากระแสรัฐประหารมาแรงและเอาจริงถึงขนาดกลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยและปัญญาชนที่มีความคิดแตกต่างกันแต่ไม่ชอบการรัฐประหารได้กลิ่นแรง  จึงรวมตัวกันเปิดแถลงข่าวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลา 11.00น. วันนี้(10 มค.) ในนาม ”เครือข่าย2เอา2ไม่เอา” โดยแถลงค้านการรัฐประหารและให้เคารพการเลือกตั้ง  ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแนวร่วมที่มีความเห็นต่างทั้งที่เกลียดทักษิณหนุนไอ้เทือก  (แต่รักทักษิณเท่าที่สังเกตดูไม่มี)  เรื่องทะเลาะกับปัญญาชนคนในรั้วมหาวิทยาลัยไอ้โม่งและองค์บริวารเข็ดขยาดมาตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ไม่เชื่อลองไปถาม อ.สมศักดิ์ เจียม ดู

การรัฐประหารภายในระยะเวลาอันใกล้นี้มีความมุ่งหมายของไอ้โม่งที่จะเป็นจริง  แต่เป็นภาวะแห่งธรรมชาติเมื่อมีแรงกดก็มีแรงต้าน  แรงกดยิ่งมากแรงต้านก็ยิ่งเพิ่มจึงเกิดขบวนการประชาชนผู้รักประชาธิปไตยมือเปล่าๆที่หลากหลายออกมาขับเคลื่อนต่อต้านโดยมีความเข้าใจร่วมกันว่าในระยะประวัติศาสตร์ขณะนี้พลังการต่อต้านการรัฐประหารที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่ไอ้โม่งกลัวคือ 1.การเปิดหน้ากากที่แท้จริงของไอ้โม่งให้โลกรู้มากที่สุดว่ามันไม่ชอบประชาธิปไตย (เพราะไอ้โม่งแม้จะหน้าด้านแต่ก็ขี้อาย)  2.ทำลายความชอบธรรมในข้ออ้างที่ตอแหลขององค์บริวารไอ้โม่งให้ประชาชนได้รู้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว

ภายใน 2-3วันนี้ ไอ้โม่งผู้ปล่อยสัญญาณให้ทำรัฐประหารด้วยข้ออ้างเพื่อความสามัคคีทั้งที่มันเป็นผู้หนุนหลังม็อบไอ้เทพเทือกทำลายความสามัคคีต้องคิดหนัก

เราขอสนับสนุนแนวคิด “2เอา2ไม่เอา” คือเอาเลือกตั้ง เอาปฏิรูป แต่ ไม่เอารัฐประหารและ ไม่เอาความรุนแรง เพื่อให้บทความนี้ทันสมัยผมขอเสนอแนวคิด 2ยินดี 2ไม่ยินดี” คือ ยินดีที่ประชาชนออกมาต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ และ ยินดีที่ประชาชนต้องการปฏิรูปเดินคู่ไปกับการเลือกตั้ง แต่  ไม่ยินดีที่ไอ้โม่งสนับสนุนให้ม็อบไอ้เทพเทือกปิดกรุงเทพเพื่อนำไปสู่การรัฐประหาร และ ไม่ยินดีที่ไอ้โม่งสนับสนุนม็อบไอ้เทพเทือกขัดขวางการเลือกตั้ง



โดย น่ารัก ก็ไม่บอก
เมื่อ ศุกร์, 10/01/2014 - 19:52








ผู้บริหารกระทรวง สาธารณสุข  ปฏิเสธ ไม่รู้เรื่อง แถลงการณ์ประชาคมสาธารณสุข  ออกมาหนุน กปปส. 
ขณะที่ 8 อธิบดีกรม ร่วมออกแถลงการณ์ ให้มีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม
โดยนพ.ชาญวิทย์ ทระเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวดังกล่าวว่า ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข หมายถึงใคร แต่ส่วนตัวแล้ว ข้าราชการทุกคน อยู่ภายใต้กฎหมาย มีระเบียบปฏิบัติว่าด้วยการดำเนินวิชาชีพ และต้องปฏิบัติตัวไปตามกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้กระทรวงมหาดไทย ก็ยังมีการตรวจสอบข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ออกมาร่วมการเคลื่อนไหวและไม่ปฏิบัติตัวตามระเบียบราชการ ซึ่งขณะนี้ถือว่า มีพ.ร.บ.ยุบสภา และกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว หน้าที่ของข้าราชการ คือ การวางตัวเป็นกลาง และปฏิบัติตามกฎหมาย

…สำหรับคำว่าประชาคมสาธารณสุขนั้น ไม่ควรใช้คำว่า ประชาคมสาธารณสุข ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข เพราะตามระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ข้าราชการจะไม่มีสิทธิเรียกประชุมที่เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองในหน่วยงานราชการได้ ซึ่งจากที่ผมได้สอบถามอธิบดีหลายๆคน หรือ ข้าราชการ ก็พบว่า มีผู้เห็นมีใครเห็นด้วยกับแถลงการณ์ดังกล่าว ซึ่งหน้าที่ของข้าราชการคือ การดูแลประชาชนโดยไม่แบ่งแยก”นพ.ชาญวิทย์ กล่าว
แม้การออกแถลงการณ์ในนามของประชาคมสาธารณสุข ตั้งแต่ฉบับแรกมีรายชื่อผู้เข้าร่วมชัดเจนคือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข รองปลัดฯ ผู้ตรวจราชการ อธิบดีกรม และผู้แทนสหวิชาชีพกระทรวงสาธารณสุข 16 สาขานั้น   แต่ นพ.ชาญวิทย์ บอกว่า นั่นเป็นการแอบอ้าง เพราะว่ามีแถลงการณ์ของอธิบดีกรมต่างๆ ออกมาอยู่แล้วว่าแถลงการณ์ของประชาคมสาธารณสุขเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อธิบดีกรมต่างๆ ไม่รู้เรื่องด้วย และตนก็ไม่ทราบแถลงการณ์ประชาคมสาธารณสุขฉบับที่ 1 และตอนที่คุยกันตนก็เคยบอกไปแล้วว่าไม่ควรมีแถลงการณ์อะไรเลยเพราะว่าข้าราชการไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และไม่ควรใช้สถานที่ราชการไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ดังนั้นข้าราชการเรามีจริยธรรมที่ต้องดูแลประชาชนทุกคน ส่วนแถลงการณ์ตอบโต้ที่เพิ่งออกมานั้นตนยังไม่เห็น
  นอกจากนี้ ก่อนหน้านั้น กลุ่มผู้บริหารระดับอธิบดีกรม จำนวน 8 กรมประกอบด้วย   นพ.สุพรรณ  ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์  นพ.โสภณ  เมฆชน อธิบดีกรมควบคุมโรค  นพ. ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก  นพ.อภิชัย  มงคล  อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  น.ต. บุญเรือง   ไตรเรืองวรวัฒน์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  นพ. เจษฏา  โชคดำรงสุข  อธิบดีกรมวสุขภาพจิต  นพ. พรเทพ  ศิริวรารังสรรค์  อธิบดีกรมอนามัย  และ นพ. บุญชัย  สมบูรณ์สุข  เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนการเลือกตั้ง  และให้มีการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และขอให้มีหน่วยงานกลางที่เป็นอิสระในการตรวจสอบการเลือกตั้ง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar