måndag 15 juni 2015

คำสั่งกลาโหมให้ 446 นายพลเกษียณทั้ง“สมเด็จพระเทพฯ-ผบ.สส.-ปลัดกห.-ผบ.ทบ.-ผบ.ทร.” นายพลเกษียณ 2558




คำสั่งกลาโหมให้ 446 นายพลเกษียณทั้ง“สมเด็จพระเทพฯ-ผบ.สส.-ปลัดกห.-ผบ.ทบ.-ผบ.ทร.”

พล.อ.หญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

คำสั่งกลาโหมให้ 446 นายพลเกษียณทั้ง“สมเด็จพระเทพฯ-ผบ.สส.-ปลัดกห.-ผบ.ทบ.-ผบ.ทร.”








Last updated: 14 June 2015 | 16:09

กระทรวงกลาโหมให้นายทหารออกจากราชการเพราะครบเกษียณอายุ เผยสมเด็จพระเทพฯ,ผบ.สูงสุด,ปลัดกลาโหม,ผบ.ทบ.,ผบ.ทร. รวม 446 นายพลชายหญิง

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 พล.อ.ประวัตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 422/2558 เรื่องให้นายทหารออกจากราชการเนื่องจากครบกำหนดเกษียณอายุราชการ
อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กห.ว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหม พ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4(2) ,ข้อบังคับทหารลง 14 พ.ย.82 ว่าด้วยการแบ่งประเภทนายทหารสัญญาบัตร มาตรา 5 ข้อ 2 ข้อ 5 และข้อบังคับทหารหญิง พ.ศ.2527 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยข้อบังคับ กห.ฯ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2541 ข้อ 9
จึงให้นายทหารชั้นนายพล ซึ่งรับราชการมาครบกำหนดเกษียณอายุออกจากราชการ รับบำเหน็จบำนาญรวม 446 นาย โดยแยกเป็นสังกัดต่างๆทั้งสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม,นายทหารรักษาพระองค์,กองทัพไทย,กองทัพบก,กองทัพเรือและกองทัพอากาศ
ทั้งนี้มีรายพระนามและรายชื่อนายทหารที่น่าสนใจ ในส่วนของกองทัพบก ลำดับที่ 157 พล.อ.หญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร รัฐสีมาปิยนากรคุณชาติ สยามบรมราชกุมารี หมายเลขประจำพระองค์ 6231020498 (เหล่า ร.)เป็นทหารหญิงพ้นราชการ สังกัด สป.





พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร


นอกจากนี้ยังมีนายทหารตำแหน่งสำคัญในกองทัพบก ประกอบด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.,พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผบ.ทบ. ,พล.อ.อักษรา เกิดผล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ทั้ง 3 เป็นนายทหารนอกราชการ สังกัด ปส.
ก่อนหน้านี้มีพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม, นายทหารสังกัดกองทัพไทย (ทท.) ลำดับที่  80.พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด,ลำดับที่ 82. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นนายทหารนอกราชการสังกัด สป.
นอกจากนี้ยังมี พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์  รน. ผู้บัญชาการทหารเรือ,พล.ร.อ.พจนา เผือกผ่อง รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นนายทหารนอกราชการสังกัด สป. 
สำหรับพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เป็นผบ.ทบ.และยังเป็นรัฐมนตรีช่วยกลาโหม,พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผู้บัญชาการทหารบกและเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์,พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็นรองผบ.สูงสุดและเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
คำสั่งของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป
รายงานข่าวเปิดเผยว่าหลังจากมีคำสั่งของรัฐมนตรีกลาโหมฉบับนี้แล้ว ก็จะมีการแต่งตั้งเลื่อนชั้นตามมา ตำแหน่งสำคัญที่ปลดเกษียณไปในปี 2558 ประกอบด้วย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด,ปลัดกระทรวงกลาโหม,ผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นต้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar