tisdag 23 juni 2015

สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่กำลังเสื่อมสุดฉุดไม่อยู่

โดยขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนเวีย
๒๓ มิ.ย.๕๘



สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่กำลังเสื่อมสุดฉุดไม่อยู่  

นอก จากนั้นสถาบันพระมหากษัตริย์ยังเป็นสาเหตุสำคัญทำให้สังคมไทยเสื่อมสุดฉุดไม่อยู่อีกเหมือนกัน สถาบันจะคงอยู่หรือเสื่อมสลายไปจากประเทศไทยก็ไม่เกียวข้องอะไรกับชีวิตความ เป็นอยู่ ปากท้อง ของประชาชน   เพราะประชาชนต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวเพื่อได้มาซึ่งปัจจัยสี่ใน การดำรงชีวิต  คือที่อยู่อาศัย อาหาร เสื้อผ้า ยารักษาโรค นอกจากนี้ยังต้องการมีสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาพ  ได้รับความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกันและมีการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่ แท้จริงในสังคมไทย

สถาบัน กษัตริย์ไม่ได้ให้สิ่งเหล่านี้แก่คนในสังคมไทย ซ้ำร้ายยังมี "ม.๑๑๒" ไว้ใช้บังคับกดหัวประชาชนให้เป็นฝุ่นใต้ตีนครอบครัว กษัตริย์   นอกจากนี้สถาบันกษัตริย์ยังเป็นกาฝากเหลือบศักดินาเกาะกินแรงงานของคนใน สังคม  ด้วยเงินภาษีของประชาชนที่รัฐจ่ายให้และขอเพิ่มจำนวนเงินขึ้นทุกปี  ทั้งๆ ที่สถาบันกษัตริย์มีเงินรายได้มากมายมหาศาลติดอันดับรวยที่สุดในโลกติดต่อ กันทุกปีและไม่ต้องเสียภาษี  นอก จากนี้สถาบันกษัตริย์ยังเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้องข้าทาสบริวารที่รับใช้  อำมาตย์ นายทุน  ขุนศึก นักการเมือง ใช้อิทธิพลอำนาจหน้าที่ร่วมกันทำมาหากินโกงกินผลประโยชน์ของประเทศชาติจนร่ำ รวยมหาศาล   

เมื่อ นำมาเปรียบเทียบกับชีวิตประชาชนไทยชาวบ้านธรรมดา  ที่ต้องทำงานต่อสู้ดิ้นรนอย่างปากกัดตีนถีบใช้แรงงานทำมาหาเลี้ยงชีพ  ทำทุกอย่าง  ไม่ว่าจะอาชีพส่วนตัว อาชีพรับจ้าง ทำงานเอกชน หรือรับราชการ เพื่อให้ได้มาซึ่งปัจจัยสี่   ซึ่งสภาพสังคมไทยและสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้  ทำให้คนส่วนมากในสังคมไทยไม่มีโอกาสได้ปัจจัยครบทั้งสี่อย่าง อย่างแน่นอน  เพราะ ความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นของคนในสังคมไทยมีความแตกต่างกันมาก   คือมีพวกแรงงานคนจนด้อยโอกาสมากกว่า พวกนายทุนร่ำรวยคนกลุ่มน้อยในสังคมที่ควบคลุมเศรษฐกิจของประเทศไว้ในกำมือ ทั้งหมด  

ซึ่ง ในความเป็นจริงกิจการของพวกนายทุนจะอยู่ได้ก็ต้องอาศัยแรงงานของผู้ด้อย โอกาสเป็นผู้ผลิตให้    ในประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งนายทุนและผู้ใช้แรงงานต่างก็มีกฎหมายแรงงานคุ้ม ครอง  ไม่ให้ขูดรีดเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน   ทั้งนายทุนและผู้ใช้แรงงานทุกคนต้องเสียภาษีเข้ารัฐตามอัตราที่รัฐกำหนดให้ ไว้   เพื่อรัฐจะได้นำเงินภาษีมาจัดสรรในการพัฒนาสังคมในทุกด้าน เพื่อบริการสวัสดิการให้แก่ประชาชนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดี.....

ท้ายนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกคน เรื่องของสถาบันกษัตริย์คือปัจจัยหลักที่ขัดขวางการพัฒนาทุกอย่างของสังคมไทยทำให้ประเทศไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้จึงมีความจำเป็นต้องแก้ไขโดยไม่ให้ มีสถาบันกาฝากนี้ทำนาบนหลังคนอีกต่อไป

สาเหตุ ที่มีพวกคลั่งเจ้า มีสีเหลืองสีแดง ทำให้สังคมแตกแยกก็เพราะมาจากสถาบันกษัตริย์นั้นเอง    ทุกคนจะต้องก้าวผ่านให้พ้นจากเรื่องน้ำเน่าไร้สาระในเรื่องของพวกเจ้าเหล่า นี้เสียที  ด้วยการยกระดับตัวเองติดตามข่าวสารทันต่อสถานการณ์  เพื่อติดอาวุธทางปัญญา ด้วยการนำความรู้ความจริงมาแลกเปลี่ยนกัน  เพื่อเป็นแสงสว่างชี้นำทางให้แก่กันและกันเดินมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทาง ร่วมกัน นับเป็นสิ่งที่ไม่อันตรายและมีประโยชน์สำหรับพี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ ทุกคน เพื่อร่วมช่วยกันปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไท .....

ด้วยความปราถนาดี

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar