måndag 29 juni 2015

เสียงตะโกนกู่ร้องก้องประเทศ ปฏิเสธไม่ยอมรับสังคมไร้อนาคต ภายใต้กฎเผด็จการที่ไร้ความยุติธรรม ถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกไล่ล่าจับกุมคุมขัง ถูกรังแกกดขี่ข่มเหง เศรษฐกิจถูกทำลาย สังคมแตกแยกเกินกว่าจะปรองดองกันได้



(หมายเหตุ-ฝากถึงประชาชนไทยคลื่นรุ่นใหม่  สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ทุกคนต้องเร่งทำคือช่วยกันสร้างแนวทางความคิดให้มีเอกภาพ"Unity"ไปในทิศทางเดียวกัน  ด้วยการศึกษาค้นหาความจริงว่าอะไร?คือที่มาของสาเหตุปัญหาความวุ่นวายที่แท้จริงของสังคมไทยเวลานี้  แล้วหาทางชี้นำให้คนในสังคมได้รับรู้  เพื่อสร้างแนวทางความคิดให้เป็นเอกภาพเดียวกัน นำมาขับเคลื่อนพลังมวลชนเพื่อเแก้ไขปัญหาวิกฤติครั้งนี้จึงจะผ่านพ้นไปได้  จงกล้าคิด  กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง  กล้าอารยะขัดขืน ตามจิตสำนึกของตัวเองเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้าที่มาถึง )
 


[​IMG]

[​IMG]


28มิย.58 คุณนิ้วกลม สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (ชื่อเล่น: เอ๋) หรือ นิ้วกลม ครีเอทีฟโฆษณา ผู้กำกับโฆษณา นักเขียนชาวไทย มีผลงานสร้างชื่ออย่าง โตเกียวไม่มีขา
ที่มา facebook Sarawut Hengsawad
คลิกอ่าน
-https://www.facebook.com/roundfinger/posts/10153452179044579:1


[​IMG]

นักวิทย์ชื่อดัง แสดงจุดยืนหนุนกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง เชื่อ วันหนึ่ง ประวัติศาสตร์จะบอกความจริง

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักวิชาการชื่อดังด้านวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวตั้งค่าเข้าถึงเป็นสาธารณะกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จำนวน 14 คน ในนามกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ โดยมีใจความสำคัญ คือ ไม่เห็นด้วยกับการจับกุมนักศึกษาและผู้ที่เรียกร้องเสรีภาพ และเห็นว่าการแสดงออกในการคัดค้านความอยุติธรรม เป็นสิ่งที่สวยงาม นอกจากนี้ยังกล่าวว่าเเม้วันนี้จะมีผู้คนมากมาย หลงใหลในอำนาจ แต่วันหนึ่ง ประวัติศาสตร์จะบอกเล่าความจริง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1435498900


[​IMG] 


[​IMG]
ถึงลูกๆ ทุกคน
ลูกสละอิสรภาพของตนเอง  เพื่ออุดมการณ์ด้วยความกล้าหาญ  แม่รู้ว่าความบริสุทธิ์ใจในอุดมการณ์ของลูกๆ มีค่านัก ไม่มีผู้ใดจะบังอาจอยู่เบื้องหลังนอกจากประชาชนที่รักประชาธิปไตยและเห็นใจในความเสียสละของลูกๆ ไม่ว่าจะอย่างไร แม่จะอยู่เคียงข้าง  ทั้งเบื้องหน้า เบื้องข้าง และเบื้องหลังให้ลูกๆ เสมอ  หันไปทางไหนจะมีแม่รออยู่ ณ ที่นั้น
รักลูกทุกคน
แม่บาส








[​IMG]



คลิก- http://www.matichon.co.th/news_deta...=00&utm_source=twitterfeed&utm_medium=twitter
"เอกชัย" เชื่อ ไม่มีใครหนุนหลัง-สั่ง 14 นศ.ได้ ทุกคนเป็นมนุษย์ที่เท่ากัน:
วันที่ 28 มิ.ย. - กิจกรรม "Post it for friends คุกขังเขาได้ แต่หัวใจอย่าปรารถนา" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยในกิจกรรมเปิดโอกาสให้ทุกคนเขียนความในใจลงบนกระดาษ Post it ให้กับเพื่อนนักศึกษา 14 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ แล้วนำมาติดที่กระดานบริเวณกำแพงประวัติศาสตร์ข้างศูนย์หนังสือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์



โดย นายเอกชัย ไชยนุวัติ นักวิชาการด้านกฎหมาย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หากนักศึกษาทั้ง 14 คน มีเบื้องหลังและสั่งได้ ตนเชื่อว่าพ่อแม่ของเขาคงสั่งไม่ให้ออกมาจากบ้าน ออกมาต่อสู้ ออกมาทำกิจกรรม แต่ความจริงคือพวกเขาสั่งไม่ได้ แม้กระทั่งตนที่เป็นอาจารย์ก็ยังสั่งไม่ได้

ขณะนี้สิ่งหนึ่งที่นักศึกษา อาจารย์ และประชาชนคนไทยทั้งมีเหมือนกันคือ ความชอบธรรม และขอยืนยันว่าพวกเราไม่ได้เกลียดตำรวจ และทหาร แค่เพียงอยากบอกว่า "เราและท่านต่างก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ขอให้พวกท่านเชื่อเถิดว่า เราปกครองตัวเองได้"



[​IMG]




Red Democracy ประชาธิปไตยในทัศนะของคนเสื้อแดงs foto.


รูปภาพของ ตาสว่าง







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar