söndag 21 juni 2015

เบาๆ สบายๆ ปล่อยวางกันบ้าง ร่วมส่งแรงใจให้"เธอ"และครอบครัวของเธอ มีความสุข..ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มีความอดทนอดกลั้น มีจิตใจแข็งแกร่งทรนงยิ่งกว่าพวกทหารชายอกสามศอกที่รุมรังแกเธอ "ความจริงคือความจริง" ใครๆก็รู้ว่าเธอโดนใบสั่ง ขอให้มีสติทำใจให้หนักแน่น เธอคือหนึ่งในประชาชนไทยทั้งประเทศที่เดือดร้อนยุคเผด็จการทหารครองเมือง เป็นแรงใจให้เธอผู้ไม่เดียวดาย..

มติชนออนไลน์
"ไปป์"ขอให้"แม่ปู"มีสุขทุกวัน-"ปู"ย้ำ วันนี้เป็นราษฎรเต็มขั้น อ้อนขอความรักทุกคน





21-6-2015
ของขวัญอันวิเศษสุดสำหรับ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือบทเรียนอันล้ำค่าในทางการเมือง หากฝ่ายตรงข้ามไม่อิจฉาริษยา ใจดำอำมหิต และขาดธรรมะขนาดนี้ คุณยิ่งลักษณ์ก็คงมิได้ผ่านการศึกษารัฐศาสตร์ระดับปริญญาเอกในชีวิตจริงได้ถึงขนาดนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยมีอดีตนายกรัฐมนตรีสี่ท่าน ได้แก่ ดร. ทักษิณฯ คุณสมัครฯ คุณสมชายฯ และคุณยิ่งลักษณ์ฯ ที่ต้องเผชิญภัยจากศัตรูเก่าคนเดียวกัน ศัตรูเก่าคนนี้ใช้วิธีเก่าๆ คนเก่าๆ และอำนาจไสยแบบเก่าๆ เอาชนะความถูกต้องดีงามที่กำลังผลิดอกออกใบใ...นประเทศที่ถูกเหยียบอยู่ใต้อุ้งเท้าพญามาร เขาคนนั้นยังไม่ล้มเหลวให้เราเห็น ก็เพราะเขาได้หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความโง่เขลาเบาปัญญาเอาไว้มากพอและนานพอ จนคนไทยส่วนหนึ่งกลายเป็นคนกลัวผี และวิ่งไปหลบหลังร่างที่ตัวเองนึกว่าเป็นพระประธาน แต่กลับเป็นเงาผีที่จำแลงแปลงกายมา ไม่มีบทเรียนจากมหาวิทยาลัยใดจะเป็นของขวัญที่สูงค่าไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับผู้นำที่ต้องฝ่าฟันกับผีร้ายตนนั้น
ขอให้ความชั่วร้ายของผีและพวกของผี คงเป็นต้นทุนสำคัญที่ทำให้ผู้นำทั้งหลายของฝ่ายประชาธิปไตยได้คิดพิจารณา ได้นำมาแปลงให้เป็นปัญญาและความกล้าหาญ เพื่อนำประเทศไทยและคนไทยพ้นทุกข์อันเกิดขึ้นจากพระประธานปลอมๆ ตนนี้เถิด
นี้คือของขวัญวันเกิดแด่...คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในปีนี้.





จักรภพ เพ็ญแข

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar