onsdag 17 juni 2015

คำตอบ"ปฎิเสธ"จากรัฐบาลนิวชีแลนด์ส่งถึงรัฐบาลไทย...กรณีขอให้ส่งตัว "ตั้ง อาชีวะ" กลับมาไทย เพราะนิวซีแลนด์และประเทศแถบยุโรปเขาจะไม่ส่งตัวคนไทยที่โดนข้อหาหมิ่นพระบรมเดชา พวกเขาไม่มีกฎหมายข้อนี้



รูปภาพของ Yuthana Lorsamran



Sunuch Ingvit นิวซีแลนด์และประเทศแถบยุโรปเขาจะไม่ส่งตัวคนไทยที่โดนข้อหาหมิ่นพระบรมเดชา พวกเขาไม่มีกฎหมายข้อนี้ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461115330725201&set=a.288429651327104.1073741827.100004802145440&type=1&theater
✿ หลังจากที่ทางการไทยขอให้นิวซีแลนด์ส่งตัว "ตั้ง อาชีวะ" กลับมาไทย ก็มีคำตอบจากนิวซีแลนด์มาให้แล้ว...(มีคำแปล)
--------------------
The New Zealand government h...asn't received a request from Thailand for the extradition of a 23-year-old Thai political activist...

"รัฐบาลนิวซีแลนด์ ได้รับการร้องขอจากประเทศไทยเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ของนักกิจกรรมทางการเมือง วัย 23 ปี
...
Even if an extradition request was received it's unlikely Mr Ekapop would be sent back to Thailand, because New Zealand won't surrender anyone facing charges of a political character.

ถึงแม้ว่าจะมีการร้องขอให้ส่งตัวกลับไทย คุณเอกภพก็จะไม่ถูกส่งตัวกลับ เนื่องจากนิวซีแลนด์ไม่อาจส่งบุคคลใดก็ตามกลับไปเพื่อรับโทษทางการเมืองได้
It is unlikely many western nations would agree to return a suspect, given most countries do not have laws equivalent to lese majeste and would regard the offence as a free speech issue.
เช่นเดียวกับประเทศตะวันตกอื่นๆ ที่จะไม่ส่งตัวผู้ต้องสงสัยกลับประเทศไทย เพราะประเทศส่วนใหญ่ไม่มีกฏหมายใดที่ใกล้เคียงกับกฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และถือว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับเสรีภาพทางการแสดงความคิดเห็น
ที่มา : http://home.nzcity.co.nz/news/article.aspx…



-prachatai.org สำนักงานอัยการสูงสุดประสานนิวซีแลนด์ขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน 'ตั้ง อาชีวะ'










(หมายเหตุ-น่าอับอายขายหน้ามากกับการกระทำของสำนักอัยการสูงสุด  ที่ไม่เคารพกฎหมายประเทศอื่นเป็นสิ่งที่นานาอารยะประเทศเขาไม่กระทำกัน   นับเป็นการกระทำที่โง่เขลาเบาปัญญาทำลายตัวเองและประเทศชาติ  เป็นการตอกย้ำให้ประเทศทั่วโลกได้เข้าใจอย่างชัดแจ้งว่าประเทศไทยขณะนี้ปกครองด้วยระบอบเผด็จการโดยเผด็จการทรราช  ซึ่งคงไม่มีประเทศไหนในโลกยอมรับได้ คงเป็นไปไม่ได้ที่ประเทศเหล่านั้นจะส่งผู้ลี้ภัยให้ประเทศไทย  ตัวอย่างในอดีตเคยมีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและข้อหาว่าเป็นกบฎภายในและภายนอกราชอาณาจักรที่โด่งดังมากสมัยเมื่อสี่สิบกว่าปีที่ผ่านมายุครัฐบาลเผด็จการถนอมประภาส  ที่เรียกร้องให้ส่งตัวผู้ถูกกล่าวหากลับไทยแต่ถูกปฎิเสธมาแล้ว  ขนาดเรียกทูตไทยกลับประเทศหกเดือนและมีการเดินขบวนประท้วงหน้าสถานทูตในกรุงเทพฯมาแล้วก็ไม่เกิดผลใดๆทำอะไรไม่ได้  เพราะถือว่าเป็นคดีการเมืองและเป็นสิทธิของมนุษยชนตามหลักประชาธิปไตย  สมัยนั้นยังไม่มีคดีก่อการร้ายและม.๑๑๒.)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar