fredag 19 juni 2015

เยาวชนอนาคตของชาติ ยุคเผด็จการทรราชตรองเมือง "กงกรรมกงเกวียน" ที่กำลังจะหมุนกลับย้อนสู่รอยเดิมในอดีตอีกครั้ง??? อย่าจมปลักอยู่กับอดีต จงกล้าเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองก้าวหน้าไปตามยุคตามสมัย ก้าวไปข้างหน้าเคลื่อนไหวไปพร้อมตามกาลเวลาอย่าหวนกลับสู่อดีต ให้ดูบทเรียนในอดีตนำมาเรียนรู้ศึกษาทบทวน เพื่อหาทางแก้ไขป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยได้อีก จงมีสติ อดทน มีวินัย ใช้ปัญญา ค้นหาจิตใจความต้องการของตัวเองให้เจอ เปิดใจกว้างเรียนรู้ยอมรับกับสถานการณ์ความจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ด้วยการประเมินสถานการณ์ "รู้เขารู้เรา" ยกระดับติดตามเรียนรู้สั่งสมประสพการณ์บนพื้นฐานของความเป็นจริง เพื่อก้าวตามให้ทันพวกเผด็จการทรราช จงยึดมั่นแน่วแน่มั่นคงในระบอบประชาธิปไตย เดินหน้ามุ่งปลดล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไท การต่อสู้เรียกร้องยังอีกยาวไกลกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางไม่มีใครกำหนดเวลาได้ เป็นกำลังใจให้เยาวชนทุกคนจงมีสติอย่าประมาทดูแลถนอมตัวเองรู้จังหวะรู้เวลา. ด้วยความห่วงใยสิ่งสำคัญอันดับแรกอิสระภาพจำเป็นต้องปกป้องรักษาไว้กับตัวเองให้ได้..เวลานี้ไม่มีใครช่วยใครได้ทุกคนต้องช่วยตัวเอง. ขอให้ทุกคนปลอดภัยด้วยความปรารถนาดี







เทวฤทธิ์ มณีฉาย และรัชตะ ทองรวย สัมภาษณ์/เรียบเรียง

prachatai.org
‘บอย ซุ้มเหมราช-รามฯ’จากร่วม คปท.จนนาทีสุดท้าย-ไปหน้าหอศิลป์ไม่กี่นาทีกลายเป็น‘ทาสแม้ว’
หลังจากเหตุการณ์รำลึก 1 ปีรัฐประหารที่หน้าหอศิลป์ฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้ถูกจับกุมตัวหลายคน รวมทั้งมี 9 คนที่ถูกหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลัง ข้อหาร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง
ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ธัชพงศ์ แกดำ หรือ ‘บอย’ซุ้มเหมราช รามฯ กรรมการ YPD หนุ่มนักกิจกรรมวัย 30 ปี เขาเป็นอดีตนักศึกษารัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง รามคำแหงแนวร่วมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปป...ระเทศไทย(คปท.) ที่ร่วมชุมนุมจนกระทั่งเกิดรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เขาประเมินก่อนหน้าว่าจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากประสบการณ์รัฐประหารปี 49 เขามองว่า “มันพอแล้ว” และถ้ามีอีกก็ “ไปไม่เป็นแน่นอน” ขณะนั้นได้ทะเลาะกับมิตรสหายหลายคนที่เป็นห่วง แต่แล้วก็เกิดขึ้นจนได้
ประชาไท จึงชวนมาฟังความคิด ตัวตนของ ‘บอย’ และมุมมองต่อการรัฐประหาร และเหตุการณ์ที่หน้าหอศิลป์ฯ ในวันครบรอบ 1 ปี รัฐประหารที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเป็นผู้ที่แข็งขันกับการขับไล่ระบอบทักษิณมาโดยตลอดตั้งแต่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯในปี 49 ปี 51 และกลุ่ม คปท. ปี 56-57 http://prachatai.org/journal/2015/06/59874




รูปภาพของ Prachatai


อัพเดทล่าสุด : เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน' รายงานสถานการณ์ล่าสุด ระบุว่า เมื่อเวลา 16.15 น. ที่ผ่านมา 3 ดาวดิน ได้รับการปล่อยตัวจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร เรียบร้อยแล้ว หลังถูกรวบขณะนำรูปวาดเพื่อน ‘7ดาวดิน’ ไปตั้งที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอนแก่น โดยไม่มีการตั้งข้อหา แต่มีการ เซ็นต์บักทึกการพูดคุยและรับรองว่ามอบป้ายรูปวาดเพื่อนทั้ง 7 ดาวดินให้ค่ายทหาร
(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
http://prachatai.org/journal/2015/06/59867)
คลิก-ดูเพิ่มเติม


ThaiE- News




คลิกอ่าน-7 นักศึกษาดาวดิน กับภูมิหลัง ทัศนคติ และ"จุดยืน"ที่ไม่เคยเปลี่ยน


(หมายเหตุ-ข่าวไม่ได้กรองน่าสนใจไปเจอมาจากคอมเม้นหนึ่งใน IF ที่มาที่ไปจริงไม่จริงไม่รู้)




















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar