fredag 26 juni 2015

เบื้องหน้าเบื้องหลัง..เรื่องนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ กับ นักศึกษาที่ถูกจับ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน.......








คลิกอ่าน-ตร.บุกจับ14นศ.คาสวนเงินมีมา เตรียมส่งศาลทหาร


18.55 น.- บรรยากาศที่ สน.พระราชวัง หลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนักศึกษาหน้าหอศิลป์ และ ดาวดิน จำนวน 14 คน จากสวนเงินมีมา ถนนเจริญนคร เจ้าหน้าที่คุมเข้มตลอดพื้นที่
ขณะนี้ นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เดินทางมาถึง สน. แล้ว โดยต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่ถึงกรณีที่ บุกเข้าไปจับ นศ. ที่สวนเงินมีมา ซึ่งตนเป็นเจ้าของ แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีใครตอบคำถามว่าจะให้พูดคุยหรือไม่ จึงเดินทางกลับ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "พวกสากกะเบือ"


matichononlines foto.


บื้องหน้าเบื้องหลัง  เรื่องนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ กับนักศึกษาที่ถูกจับ  ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน.......
เปิดหน้ากากตัวตนความต้องการที่แท้จริงของ นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ "ไอ้การ์ตูนสยาม "เจ้าของสวนเงินมีมา  
ตัวตนนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์  "อยากเป็นเจ้ายิ่งกว่าเจ้า  ทำตัวเป็นหอยตามคราด บาตรตามเจ้าหัว  ไอ้สวะสังคม" ลืมกำพืดที่มาของตัวเองที่มีบรรพบุรุษเป็นกุลีจีนเสื่อผืนหมอนใบที่หนีความยากจนมาจากเมืองจีน ไอ้การ์ตูนสยามแก่กะโหลกกะลา เป็นนักฉวยโอกาสโหนกระแสที่ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องรักษา"ระบอบภุมิพล" ให้ดำรงคงอยู่คู่สังคมไทย   หลอกใช้เด็กให้มาถูกจับ เพื่อสนองความทะเยอทะยานของตัวเอง


ด้วยการเดินตามรอยเท้าของ ม.ร.ว คึกฤทธิ์  ปราโมช  สมัยเมื่อ "สิบสี่ตุลาปี ๑๖" ที่อยู่เบื้องหลังให้เงินสนับสนุน"นายธีรยุทธ  บุญมี"ให้จัดตั้งขบวนการนักศึกษาขึ้น เพื่อโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการ"ถนอม-ประภาส"ในอดีต




( หมายเหตุ-ใหญ่ไม่จริง ทำลายเด็กหลอก "ส่งเด็กไปนอนคุก" หลักฐานคำพูด สุลักษณ์ ศิวลักษณ์  ทาสในเรือนเบี้ยผู้จงรักภักดีต่อระบอบภูมิพล  ผู้ที่ชั่วชีวิตหลอกตัวเองหลงยึดติดกับกระดาษสิ่งสมมุติที่เขาแจกให้ เป็นปัญญาชนสยามกำมะลอนักฉวยโอกาสที่เที่ยวสั่งสอนคนอื่นแต่ไม่สำรวจตัวเอง  ออกมาโหนกระแสหลอกทำลายเด็ก ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยสนใจไม่เคยมีชีวิตได้สัมผัสว่าประชาธิไตยที่แท้จริงเป็นอย่างไร  แล้วจะไปแนะนำสั่งสอนเด็กให้รู้ประชาธิปไตยได้อย่างไร?ยังจะมาเรียกร้องเอาเกียรติเอายศอะไรอีก...)


สุลักษณ์ ศิวลักษณ์ ด่าบริภาษตำรวจที่ไปจับเด็กที่สวนเงินมีมาแบบนี้ -


เข้าใจว่าเอนก xxxาธรรมทัศน์เป็นประธาน คนจากคณะกรรมการที่ว่านี้ คือ อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ซึ่งบอกกับผมว่า คณะทหารเคารพนับถือผม จะไม่ให้ตำรวจบุกเข้ามาจับเด็กxxxานั้น ซึ่งมาอาศัยอาคารสถานที่ของผม ผมก็ได้ฝากขอบใจไปในความหวังดีดังกล่าว วันนี้เอง อดุลย์ก็รับปากกับผมว่าจะจัดการให้ไม่มีตำรวจนอกเครื่องแบบมามั่วสุมกันที่ หน้ามูลนิธิอีกต่อไป ผมบอกอดุลย์ไปว่า ค่ำวันนี้ เวลา ๑๘.๐๐ น. ผมจะเข้าไปกินอาหารเย็นร่วมกับเด็กพวกนี้ และมีอะไรที่ผมจะประสานให้มีการพูดคุยกันได้ ผมยินดีทำทุกประการ ขณะที่ผมกำลังเดินทางออกจากบ้าน ก็ปรากฏว่า ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ บุกเข้าไปในสำนักงานของผม โดยไม่ให้เกียรติกันแต่ประการใด ทั้งๆ ที่ นี่เป็นสถานที่ของมูลนิธิเสฐียรโกเศศ-นาคะประทีป ปราชญ์สยาม ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลของคนทั้งประเทศ และห้องสมุดของเราก็ชื่อ "สันติประชาธรรม" ซึ่งตั้งขึ้นอุทิศแด่นายป๋วย อึ๊งภากรณ์ ผู้ก็เป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญอีกคนหนึ่ง แต่ตำรวจก็ไม่ไยดี บุกเข้าไปอย่างไม่ให้เกียรติด้วยประการใดๆ สิ้น ทั้งๆ ที่ผมโทรศัพท์ไปบอกเจ้าหน้าที่ที่นั่นว่าผมกำลังเดินทางไปอยู่แล้ว รอเจรจากันก่อนมิได้หรือ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สนใจ ดึงดันจับเยาวชนทั้งหมดขึ้นรถไป สน.พระราชวัง แสดงว่าใช้อำนาจบาตรใหญ่อย่างป่าเถื่อน และที่อ้างว่า นายทหารคนสำคัญใน คสช. เคารพนับถือผม ให้เกียรติผม แสดงให้เห็นว่านี่เป็นคำลวง เป็นคำโกหกตอแหล แล้วจะให้ผมเห็นว่าทหารพวกนี้มีเกียรติอยู่อีกละหรือ นี่ผมกำลังเดินทางไป สน.พระราชวัง ถ้าไม่พอใจ ก็จับผมได้อีกคนหนึ่ง" -อ.สุลักษณ์ -





matichononlines foto.
19.40 น. - นศ.ที่ถูกจับกุม เปลี่ยนมาสวมเสื้อเราคือเพื่อนกัน กำลังรับประทานอาหารภายใน สน.พระราชวัง ระหว่างรอดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย






(โปรดถนอมตัวเอง จงมีสติ ใช้ปัญญา อย่าทำลายตัวเอง  อย่าลืมว่าพวก"คุณ"คือทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าของชาติในอนาคตการเดินทางยังอีกยาวไกล หมั่นเล่าเรียนศึกษาหาความรู้สั่งสมประสพการณ์ฝึกฝนตนเองให้แกร่งกล้า "เก็บกระบี่ไว้ที่ใจ นำมาใช้เมื่อถึงเวลา " รู้จังหวะรู้เวลารอวันเวลาที่จะมาถึงก็ยังไม่สายเกินไปนะ  ด้วยความห่วงใย)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar