måndag 29 juni 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai ..... ‬

GreeceCrisis


บีบีซีไทย - BBC Thai
·
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงหนักหลังกรีซปิดธนาคารและควบคุมเงินทุน
ตลาดหุ้นทั้งในยุโรปและเอเชียปรับตัวลดลงอย่างหนักหลังจากกรีซสั่งปิดทำการธนาคารตลอดสัปดาห์นี้และดำเนินนโยบายควบคุมเงินทุน สืบเนื่องจากกรณีที่ธนาคารกลางยุโรปตัดสินใจไม่เพิ่มเงินช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อพยุงฐานะของธนาคารพาณิชย์กรีซ
ดัชนีหุ้นฟุตซี่ 100 ที่ตลาดลอนดอนปรับตัวลดลงกว่า 2% ในการซื้อขายช่วงเช้า ขณะที่ในฝั่งเอเชียดัชนีนิกเคอิ ของญี่ปุ่นดิ่งลงเกือบ 3% ส่วนในตลาดซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรานั้น เงินยูโร ปรับตัวลดลงไปอยู่...ที่ 1.0953 ดอลลาร์สหรัฐฯระหว่างการซื้อขายในตลาดเอเชียวันนี้ ก่อนจะดีดตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากเมื่อวันศุกร์ซื้อขายกันอยู่ที่ 1.1165 ดอลลาร์สหรัฐฯ
ส่วนตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรปก็เผชิญภาวะเดียวกัน โดยดัชนีแดกซ์ของเยอรมนี และดัชนีแคก 40 ของฝรั่งเศสก็ปรับตัวลดลงกว่า 4% ส่วนตลาดหลักทรัพย์เอเธนส์ปิดทำการในวันนี้ ขณะที่ธนาคารจะปิดทำการทั้งสัปดาห์ ‪#‎GreeceCrisis‬


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ประชาชนขอให้พล.อ. ประยุทธ์สั่งการแก้ไขปัญหาภัยแล้งโดยด่วน
วันนี้ (28 มิ.ย.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตเปิดเผยผลสำรวจเรื่องประชาชนคิดอย่างไร? กับสถานการณ์ “ภัยแล้ง” วันนี้
ผู้ตอบแบบสอบถาม 77.24% ภัยแล้งเห็นว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะเศรษฐกิจ การเกษตรและอุตสาหกรรม 76.12% รู้สึกเป็นห่วง กลัวไม่มีน้ำใช้ ต่อคำถามถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาภัยแล้ง ณ วันนี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม 86.26% เห็นว่าเป็นฝีมือมนุษย์ จากการตัดไม้ทำลายป่า บุกรุกที่ดินและเผาป่...า 80.83% เห็นว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงโดยธรรมชาติ 78.12% เห็นว่าเกิดจากการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมและสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ที่มีมากขึ้น
ด้านแนวทางแก้ปัญหา ผู้ตอบแบบสอบถาม 79.95% เห็นว่าควรใช้การทำฝนหลวง 78.91% เห็นว่าควรขุดเจาะน้ำใต้ดินหรือน้ำบาดาลมาใช้ 67.01% เห็นว่าควรมีการจัดการวางแผนการใช้น้ำที่ดีอย่างเป็นระบบ
ส่วนเรื่องที่ประชาชนต้องการฝากถึงพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องแรกคือให้สั่งการและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการอย่างรวดเร็ว 2. ใช้กองกำลังทหารลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชน 3. ให้ความสำคัญและดูแลเกษตรกรไทยเป็นพิเศษ ผู้ตอบแบสอบถามยังฝากถึงรัฐบาลว่า 1. ให้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน 2. จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือและสิ่งจำเป็นอย่างทั่วถึง 3. มีมาตรการแก้ไขในระยะสั้นและยาว ที่เข้มงวดและตรงจุด
ผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าสิ่งที่จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้คือ 1. ใช้น้ำและทรัพยากรต่าง ๆ อย่างคุ้มค่าและประหยัด 2. ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าและต้นไม้ 3. ปลูกฝังให้ลูกหลานมีจิตสำนึก ตระหนัก รักและใส่ใจธรรมชาติ 4. ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการปกป้องดูแลธรรมชาติ 5. ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุจากธรรมชาติและนำกลับมาใช้ใหม่ได้
การสำรวจครั้งนี้สุ่มตัวอย่างจากประชาชนทั่วประเทศ 1,252 คน ระหว่างวันที่ 23-27 มิ.ย.

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar