torsdag 11 februari 2016

ทุนจีนกินลึกธุรกิจอสังหาไทย...

prachachat
???????
ธุรกิจรับเหมาจีน-กองทุนบุกอสังหาฯ ชี้ไทยได้เปรียบที่ดินถูก รัฐบาลจีนอนุญาตให้ขนเงินซื้อคนละ 5 หมื่นเหรียญ "แสนสิริ-ศุภาลัย" ขนคอนโดฯ 3-6 ล้านดักรายย่อย…

................................................



-Jakkapan Panjajom
ประเทศไทยเป็นจุดยุทศาสในเรื่องการค้าการลงทุนและท่องเที่ยว คนจีนมีนิสัยเป็นพ่อแม่ค้าอยู่แล้ว 5,6ปีที่ผ่านมาคนจีนกอบโกยเงินจากเศรษกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดด เขาจึงมีเงินมหาสารในการมาลงทุนในบ้านเรา ตอนนี้จีนเริ่มฟองสบู่แตก ก็ไม่แปลกที่จะมีเงินไหลเขเามาลงทุนในบ้านเราอย่างมากมายทุกธุรกิจ เราต้องปรับตัวและรับมืออย่างมีสติไม่ใช้เห็นแก่ได้อย่างเดียว ท่านผู้นำต้องคิดระยะยาวเราได้อะไรเสียอะไรบ้าง ก่อนตัดสินใจอะไรก็ตาม


-Jaisawang Jitsangob
รู้หรือไม่ต่อไปลูกหลานคนไทยจะไม่มีช่องทางทำมาหากิน
*คนจีน,ต่างชาติเข้ามายึดธุรกิจหมด
-ตั้งบริษัทไทยเอาคนไทยขายชาติถือหุ้นเป็นนอร์มินี รวมหัวกันซื้อสินค้าเกษตรกดราคาชาวไร่ชาวสวน ทำตัวเป็นพ่อค้าคนกลาง ตั้งล้ง ต่อไปเขาจะซื้อราคาเท่าไหร่เราก็ต้องขาย เช่าสวนเช่าที่ดินทำเอง
-ตั้งบริษัททำทัวร์ ทำรถท่องเที่ยว เอาทัวร์ระดับเพจเกจ 800-1,200 หยวนหรือ 4,000-6,000 บาท เข้ามาเที่ยวไทย 4-5 วันรวมค่าเครื่องค่าที่พัก ไกด์และบริษัททัวร์จีนที่มีคนไทยเห็นแก่ตัวเอาชื่อให้เขาตั้งบริษัทแท้จริงคนจีนเป็นเจ้าของเปิดโรงแรม หรือเหมาเช่าคอนโดทั้งฟลอร์ หรือติดต่อกับทุนจีนอื่นที่มีโรงแรม ให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าพัก แล้วทัวร์จะมีแพคเกจเที่ยวซึ่งไม่มีอะไรนอกจากไหว้พระ ไปเกาะ พอกลางทางก็แวะกินข้าวของคนจีนที่เปิดร้าน อาหารจะราคาถูกมีแต่ผัดผัก แล้วแวะซื้อของฝากที่ทุนจีนเปิด หรือคนไทยเปิดแต่ติดต่อกับไกด์ได้ สินค้าในร้านของฝากจะราคาแพงกว่า 2-3 เท่าและไม่มีคุณภาพ เพราะต้องแบ่ง 40-60% ของราคาขาย(ขอเน้นว่าราคาขาย ให้ไกด์ ราคาจึงแพง เช่นยาหม่องกะหลั่วๆต้นทุนผลิต 20 บาท ขาย 150 บาท จีนเชื่อว่าของดีเพราะติดต่อไกด์ไว้ ร้านไหนขายสินค้าอื่นที่ดีกว่าถูกกว่าของตัวเอง ทัวร์จะไม่พาไปเพราะกลัวนักท่องเที่ยวรู้ว่าถูกตีหัว น่าสงสารเสียชื่อเสียงมากไหนบอกว่าประเทศไทยสวย แล้วเรื่องไกด์เป็นคนจีนเกือบทั้งหมดจะจ้างคนไทยเป็นรายวันแค่คนสองคนเวลาถูกตรวจก็จะเรียกไกด์ไทยมาโชว์ตัว
**ผิดกฎหมายการประกอบธุรกิจคนต่างด้าวทุกขบวนการ กระบวนการนี้มีข้าราชการ ทำเป็นไม่รุ้ไม่เห็น เพราะผลประโยชน์นับแสนล้าน ส่วนรัฐบาลนี้ไม่แน่ใจ ถามว่าจะตรวจสอบได้ไหม ตอบว่าได้ขึ้นอยู่กับว่าจะตรวจสอบลึกจริงไหม และแค่ระดับเจ้าหน้าที่จะมีแรงต้านอำนาจนี้ไหม

*** ถ้าไม่ทำต่อไปไทยจะไม่มีที่ทำมาหา
กิน ขอบอกเลย เป็นขี้ข้าต่างชาติ ผลเสียหายจะไม่เห็นวันนี้แต่มันเหมือนเชื้อมะเร็ง รุกรามไปทั่วเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น ทำไมคนไทยทุกคนยังนิ่งเฉยกันอยู่

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar