tisdag 23 februari 2016

"กลเกมการเมือง" เรื่องเจรจาต่อรองเพื่อความอยู่รอดและยุติปัญหาระหว่างคู่กรณีแค่นั้นเอง.... (คงไม่เกี่ยวกับประเทศชาติและประชาชน????)


http://thaienews.blogspot.com/2016/02/b … t_883.html
วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 22, 2559
จับสัญญาณ 'ทักษิณ' เปิดเกมส์ เจรจา คสช. !!!
12744165_10204654153827934_1910530672800936811_n.jpg



ที่มา FB
 วีรพัฒน์ ปริยวงศ์

จับสัญญาณ 'ทักษิณ' เปิดเกมส์ เจรจา คสช. !!!
น่าจับตาการส่งสัญญาณจาก 'คุณทักษิณ' และ 'คุณยิ่งลักษณ์' ที่เดินเกมส์ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติในช่วงนี้ (ซึ่งน่าเศร้าที่สื่อไทยกลับทำหน้าที่ตรงนี้ให้คนไทยไม่ได้)
ก่อนหน้านี้ 'คุณยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์ CNN และ Wall Street Journal เน้นประเด็น 'ขอความเป็นธรรม' และ 'ขอเสรีภาพให้ประชาชน'
ล่าสุด 'คุณทักษิณ' ให้สัมภาษณ์ Financial Times (FT) และ Wall Street Journal (WSJ) ด้วยลีลา 'พร้อมคุย-แต่ไม่กลัวชก'
คุณทักษิณบอก FT ว่า
“I offer any kind of discussion or talk. I’m ready.”
("ผมเสนอให้สนทนาหรือคุยแบบไหนก็ได้ ผมพร้อม")
“I don’t set any kind of conditions for myself. I just want to see the country moving forward, to return democracy to the people.”
("ผมไม่ตั้งเงื่อนไขใด ๆ เกี่ยวกับตัวเอง แต่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า และคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน")
ฟังจากบทสัมภาษณ์ใน FT เหมือนจะเจรจา แต่พออ่าน WSJ แล้ว ก็ไม่เบา
คุณทักษิณบอก WSJ เกี่ยวกับการเลือกตั้งตามแผน คสช. ว่า
“It’s a charade to show the world that Thailand is returning to democracy”
("มันคือการเล่นละครตบตาโลกว่าประเทศไทยกำลังกลับสู่ประชาธิปไตย")
“...it would be like Myanmar before its political reforms. There would be a prime minister, but the real power would be in some politburo above him and the economy would suffer. No other government would want to touch Thailand.”
(ประเทศไทยก็จะเป็นเหมือนพม่าก่อนปฏิรูปการเมือง จะมีนายกฯ แต่อำนาจแท้จริงจะอยู่กับกลุ่มโปลิตบูโรที่อยู่เหนือนายกฯ และเศรษฐกิจจะย่ำแย่ จะไม่มีรัฐบาลไหนที่อยากยุ่งเกี่ยวกับประเทศไทย)
แต่ 'ประโยคเด็ด' ของ 'คุณทักษิณ' อยู่ตรงที่กล่าวกับ FT ว่า 'คุณทักษิณ' ไม่ได้ต้องการจะ ท้าทาย หรือ สู้ กับ คสช. แต่บอกว่า:
“I don’t [say] that this junta will not last long. But any regime that [does ] not respect the people will not last long.”
("ผมไม่ได้บอกว่า คสช. จะอยู่ได้ไม่นาน แต่ระบอบใดที่ไม่เคารพประชาชนก็จะอยู่ได้ไม่นาน")
ถ้าให้ตีความ ก็คือ เหมือน 'คุณทักษิณ' จะบอกว่า คสช. อาจจะอยู่ต่อได้ ถ้าหันมาเคารพประชาชน
(แต่เราก็ทราบกันดีอยู่ว่า ตัวตนและหลักการของ คสช. เอง ไม่ได้เคารพประชาชนอยู่แล้ว)
ถ้ามีเวลา ผมจะนำเรื่องนี้ไปคุยต่อที่ เพจ คิดตรง - วีรพัฒน์ ปริยวงศ์
เชิญเข้าไปติดตามได้ครับ
........



"ทักษิณ"พร้อมที่จะชักธงรบแล้วจริงหรือ?
photo.jpg
jom voice
เผยแพร่เมื่อ 21 ก.พ. 2016
ผู้ดูแลเวปเพจ"หยุดดัดจริตประเทศไทย"ให้สั­มภาษณ์ Thaisvoicemedia เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของขบวนการประชาธิป­ไตย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาต­ิ หรือ นปช. คนเสื่อแดง รวมทั้งนายทักษิณ ชินวัตร กับการอำนาจเผด็จการว่า นปช.ขณะนี้ หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว ไม่มีศักยภาพที่จะเคลื่อนไหวอะไรได้ ส่วนคนเสื้อแดงและประชาชนที่ไม่ใช่คนเสื้อ­แดงที่ต่อต้านเผด็จการก็รู้สึกว่าถูกคุณทั­กษิณหักหลัง จากการให้พรรคเพื่อไทยเสนอร่างพรบ.นิรโทษก­รรม ซึ่งคุณทักษิณ ก็ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่เป็นพ่อค้าที่ถนัดการต่อรองมากกว่า ดังนั้นถึงตอนนี้ คุณทักษิณจะต้องชัดเจนว่าจะต่อสู้เพื่อประ­ชาธิปไตย หรือจะสู้เพื่อให้ตัวเองได้กลับบ้าน เพราะมวลชนที่ยังบูชาและชื่นชอบฝีมือการบร­ิหารประเทศของคุณทักษิณจะได้ทำตัวได้ถูก แต่คิดว่า คุณทักษิณ หมดความชอบธรรมในการนำมวลชนไปแล้วเช่นกัน เพราะความผิดพลาดที่ทำให้มวลชนคนเสื้อแดงบ­าดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เผด็จการ คสช.จะพังด้วยฝีมือของคนที่เคยสนับสนุนคสช­.เอง เพียงแต่รอให้ คสช.ทำลายตัวเองลงไปเรื่อยๆ จนถึงขีดสุด คนทุกกลุ่มทุกสีได้รับความเดือดร้อน และผู้ที่เคยให้การสนับสนุนจะได้สำนึกว่าส­ุดท้ายรัฐประหารไม่ได้ช่วยอะไรเลย ถึงตอนนั้นผู้ที่เคยสนับสนุน คสช.จะออกมาทำลาย คสช.เอง

หมายเหตุ : ความเห็นของบุคคลๆ ฝ่ายต่างๆ ต่อกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ โดยเสนอให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดการเจรจากับกลุ่มการเมืองทุกๆ กลุ่มในประเทศ เพื่อหาแนวทางขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า…



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar