onsdag 17 februari 2016

“คนละเรื่อง” อย่าง “เดียวกัน” ที่มาของปัญหาเกิดจากระบอบการปกครองที่ล้มเหลวภายใต้กฎกติกาชี้นำของจอมเผด็จการ"กษัตริย์ภูมิพล"และเครือข่ายที่ใช้ครอบงำประเทศไทยและประชาชนไทยมาอย่างยาวนานนั่นเอง......

สืบสาว ราวเรื่อง 'พระ' - รัฐธรรมนูญ สะท้อน 'กรรม' - มติชนออนไลน์


ไม่ว่าเรื่อง “พระ” ไม่ว่าเรื่อง “รัฐธรรมนูญ” เหมือนกับเป็นคนละเรื่อง เหมือนกับเป็นคนละอย่าง เหมือนกับเป็นคนละไฟลั่ม แต่เอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็น “คนละเรื่อง” อย่าง…



ไม่ว่าจะเป็น “ทีเล่น” หรือ “ทีจริง” แต่ที่แน่ๆ ไอเดียของ มจ.จุลเจิม ยุคล ที่มีต่อกรณีการรวมตัวแสดงพลังของเครือข่ายสงฆ์ในการสัมมนาหัวข้อ “สกัดแผนล่มการปกครองคณะสงฆ์ไทย” ที่พุทธมณฑล…

matichononline
คลิกอ่าน-สปท. วอน พระสงฆ์หยุดแสดงอารมณ์ต่อสาธารณะ ชี้ สังฆราชต้องไม่ด่างพร้อย
สปท. วอน พระสงฆ์หยุดแสดงอารมณ์ต่อสาธารณะ ชี้ สังฆราชต้องไม่ด่างพร้อย
http://www.matichon.co.th/news/42009
“อดีตปลัดวธ.” ชี้ ตั้งพระสังฆราชต้องไม่มีความด่างพร้อย วอน พระสงฆ์หยุดแสดงอารมย์ต่อสาธารณะ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ม.ร.ว.จักรรถ จิตพงศ์…

(หมายเหตุ- ทั้ง"พระ"- ทั้ง"ประชาชน"  ต่างก็คือประชาชนคนไทยที่ไม่ได้รับความยุติธรรมจากวงจรอุบาทว์ของเครือข่าย"ระบอบภูมิพล"
ทั้ง"พระ- ทั้งประชาชน" ถูกล่วงละเมิดริดรอนสิทธิความเป็นคนถูก"ปิดหูปิดตา " ห้ามคิดห้ามพูดห้ามแสดงออกถูกกดขี่ข่มเหงบังคับให้ตกอยู่ภายใต้กฎกติกาของ"ระบอบภูมิพล" ที่เป็นเผด็จการโบราณล้าหลังยึดติดกับอดีตไม่ยอมเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย  ทำทุกสิ่งทุกอย่างสวนทางกับเป็นจริงกับเสียงเรียกร้องต้องการของประชาชนทั้งประเทศ
ยุคไฮเทคโลกไร้พรหมแดน  การสื่อสารที่รวดเร็วทำให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารรู้ความจริงของสถานการณ์บ้านเมือง  ทำให้ประชาชนไทยมีการตื่นตัว  มีความคิดก้าวหน้าไปไกลเกินกว่าจะใช้อะไรบังคับให้ประชาชนไทยหวนกับกลับไปทาสของ"ระบอบภูมิพล"อีกต่อไป 
การปลดปล่อยตัวเองสิ่งแรกที่ต้องทำคือคนในสังคมต้องเปิดใจยอมรับความจริงว่าปัญหาของประเทศทั้งหมดเกิดจากความล้มเหลวของ"ระบอบการปกครอง" การบังคับใช้กฎหมายที่ไร้ความยุติธรรมไร้กฎกติกา  ที่สร้างความแตกแยกในสังคม นำมาซึ่งวิกฤตของความวุ่นวายทั้งหมด 
สังคมจะหลุดพ้นออกจากวงจรอุบาทว์ของ"ระบอบภูมิพล"ออกเป็นไทได้  ขึ้อยู่กับ.....ปัจจัยสำคัญ.
คือ"ประชาชนไทย"ทุกคนเท่านั้นต้องตื่นตัวออกมาช่วยกันขับเคลื่อน  คนในสังคมต้องเปิดใจให้กว้างสำรวจ"ปฎิรูป"ตัวเองยอมรับความจริงปรับเปลี่ยนแนวคิด  เดินหน้ายกระดับสร้างตัวเองให้แข็งแกร่งเป็นหนึ่งเดียว  อ่านคิดติดตามข่าวสถานการณ์บ้านเมืองศึกษาให้เข้าใจว่าอะไร?คือถึงที่มาของปัญหาความวุ่นวายของสังคมไทย เลิกงมงายใช้ปัญญาเป็นแสงสว่างชี้นำทาง  ในการร่วมมือร่วมใจช่วยกันขับเคลื่อนผลักดันปลดปล่อยตัวเองให้หลุดพ้นออกเป็นไทนำความถูกต้องยุติธรรมกับสู่สังคมไทย .อย่าหลงทาง.....การเดินทางยังอีกยาวไกลถ้าคนไทยยังไม่ตื่นตัว...ด้วยความปรารถนาดี)






















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar