lördag 27 februari 2016

สู้..สุรชัย สู้ ๆๆๆ ! เดินหน้าต่อไปไม่มีถอย ประชาชนรอคอย....อยู่เบื้องหลัง ! รวมพลังรอวันลุกขึ้นสู้ เมื่อรู้ว่าวันเจ้าของคอกม้า...ประกาศลาโลก อย่างเป็นทางการ

  ......ขอส่งกำลังใจให้คุณสุรชัย พร้อมทั้งบอกคุณสุรชัยว่าคุณมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์มากมายทั้งอยู่ในประเทศไทยและอยู่ทั่วโลกได้ลุกขึ้นต่อสู้เดินอยู่เคียงข้างคุณ คำตัดสินของศาลเหี้ยลูกสมุนภูมิพลฆาตกรอำมหิต   แสดงให้ประชาชนไทยทั้งประเทศและทั่วโลกได้เห็นอย่างชัดเจนว่าประเทศไทย  ไม่มีกฎหมายยุติธรรมปกครองประเทศ  แต่ปกครองด้วยคำสั่งกฎของภูมิพลเท่านั้น ......



Posted Image


(หมายเหตุ-อัพเดท-คดีคดีหมิ่นเบื้องสููง  "ระบอบภูมิพล".ที่นำมาใช้ทำร้ายไล่ล่ายัดเยียดให้ประชาชนไทย )
ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 27 เม.ย. 2555 ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง อ.1177/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ ด่านวิวัฒนานุสรณ์ อายุ 70 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112


โดย คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 55 ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 5 - 6 ก.พ. 54 เวลากลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยบังอาจกล่าวปราศรัยบนเวทีชั่วคราวด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาท แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี และองค์รัชทายาท เหตุเกิดบนเวทีปราศรัยชั่วคราวลานวัดสามัคคีธรรม ซ.ลาดพร้าว 64 แขวง - เขตวังทองหลาง ซึ่งศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้วสอบถาม ซึ่งจำเลยแถลงให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี
ศาล พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 พิพากษาให้จำคุก 5 ปี ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยให้นับโทษจำเลยต่อในคดีหมิ่นเบื้องสูงของศาลอาญาอีก 3 สำนวน คดีแดง อ.503/2555 ,504/2555 และ505/ 2555 ที่ศาลอาญา พิพากษาให้จำคุก 7 ปี 6 เดือนด้วย เมื่อรวมโทษจำเลยทั้งหมดแล้ว จึงจำคุกสิ้น 10 ปี

สมาพันธ์เพื่อสิทธิมนุษยชนสากล (FIDH) และ สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกรายงานสถานการณ์การใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหลังรัฐประหาร เปิดสถิติผู้ถูกคุมตัว-ลงโทษ มีผู้ถูกจับกุมตามข้อหา 112 เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่า และมีเพียง 6% ที่ได้รับการประกันตัวระหว่างรอพิจารณาคดี



สมาพันธ์เพื่อสิทธิมนุษยชนสากล (FIDH) และ สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกรายงานสถานการณ์การใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหลังรัฐประหาร เปิดสถิติผู้ถูกคุมตัว-ลงโทษ…




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar