söndag 13 november 2016

Jakrapob Penkair....ด่วน! พบข้อความตอแหลบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่ห้างซีคอนสแควร์


จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair

ด่วน! พบข้อความตอแหลบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่ห้างซีคอนสแควร์
เมื่อเวลา 13.50 น.วันนี้ (11 พ.ย. 59) มีผู้พบเห็นข้อความบางส่วนในนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ห้างซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ที่มีลักษณะเป็นความเท็จอย่างร้ายแรงและเสี่ยงต่อการก้าวล่วงในพระเกียรติยศ ดังต่อไปนี้:
ข้อเท็จจริงคือ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในเวลานั้น นั่นคือ ดร. ทักษิณ ชินวัตร โดยรับสั่งในทำนองหยอกเย้า
อย่างไม่ถือพระองค์ว่า พระองค์ท่านไม่มีสิทธิ์ได้รับบัตรสุขภาพ 30 บาทเหมือนประชาชนทั่วไปหรอกหรือ ดร. ทักษิณฯ จึงรับใส่เกล้าฯ อย่างชื่นใจ พอถึงวันรุ่งขึ้น รัฐบาลจึงเร่งขอเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายบัตรนี้แด่พระองค์ท่าน ซึ่งก็ทรงรับไว้ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ส่วนบุคคลที่รัฐบาลมอบหมายให้นำบัตรไปทูลเกล้าฯ ถวายนั้นก็คือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอยู่ในเวลานั้น กรณีนึ้จึงมีประจักษ์พยานอยู่หลายคน
ข้อความตอแหลบิดเบือนที่ห้างซีคอนสแควร์ขณะนี้ ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตามที ได้สร้างผลกระทบต่อไม่มากก็น้อยต่อพระปรมาภิไธยอันสูงส่ง และอาจมีส่วนสร้างผลเสียหายต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ถูกใส่ไคล้ใส่ความ ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นทุกคนของห้างซีคอนสแควร์และทุกบริษัทที่เป็นนิติบุคคลของห้างฯ จะต้องร่วมรับผิดชอบในพฤติกรรมนี้ แต่เราเองก็ไม่ต้องการให้เกิดบรรยากาศที่ไม่เหมาะสมขึ้นในช่วงปัจจุบัน เราจึงเรียกร้องให้ห้างซีคอนสแควร์ลบข้อความดังกล่าวจากสายตาสาธารณชนภายใน 24 ชั่วโมงนี้ เพื่อลดความผิดที่ได้ก่อในครั้งนี้อย่างละมุนละม่อมที่สุด.
11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar