måndag 14 november 2016

"ลิเกคณะศิษย์ทองด้วง " ตอนต่อไป ....

...ศึกชิงบัลลังก์ ....ใครจะขึ้นเป็นรัชกาลที่ ๑๐ แทน กษัตริย์ภูมิพล ...? ระหว่างลูกสาวและลูกชาย ? .... เปิดฉาก "ลิเกคณะศิษย์ทองด้วง " ตอนต่อไป ....


 โดย    แสงตะวัน

ปิดม่านลิเก¨ชั้น ๑๖ ปิดฉากลิเกคณะศิษย์ทองด้วงตอนจบม้วนที่ หนึ่ง

ปิดม่านชั้น ๑๖  ปิดฉากลิเกคณะศิษย์ทองด้วงตอนจบ...มว้นที่ ๑

สรรพ สิ่งยังเคลื่อนไหว ....แต่พ่อแก้วแม่แก้วมันตายแน่แล้ว " ไอ้เหี้ยสั่งฆ่าอีห่าสั่งยิง " ร่างกายแก่ชราทนต่อความเจ็บป่วย ไม่ไหว สังขารร่างกายของคนมันก็เป็นเพียงวัตถุธรรมดา  ทุกสิ่งย่อมเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของมัน  ไม่ว่าจะสมมุติตัวเองเป็นเทวดาหรือเทวดี  แท้ที่จริงมันก็คือไอ้ฆาตกรใจอำมหิตที่สรวมชฎาเท่านั้นเอง  ได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์บนซากศพพี่ชายของตัวเอง เมื่อขึ้นมาเป็นกษัตริย์แล้ว ก็เนรคุณคนที่เขาแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นกษัตริย์ ทรยศหักหลังโดยการ เนรเทศให้เขาออกจากประเทศไทยและไม่มีโอกาศได้กลับมาอีกจนต้องเสียชีวิตใน ต่างแดน  

มหาดเล็กผู้บริสุทธิ์ทีรับใช้และเลี้ยงดูกษัตริย์มาแท้ๆก็สั่งฆ่าเขาได้ อย่างเลือดเย็น   นอกจากนี้ยังทำตัวอยู่เหนือรัฐธรรมนูญ  โดยใช้อำนาจเผด็จการ ปกครอง ประเทศ กดขี่ห่มเหงราษฎร ทรยศคดโกงเอาทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของตนเองและครอบครัว มีชีวิตอยู่อย่างฟุ่มเฟือยหรูหรา เสพสุขอยู่บนกองกระดูกกองเลือดของประชาชน  สั่งฆ่าประชาชนมาครั้งแล้วครั้งเล่าจนถึงทุกวันนี้  แม้ตัวเองเฒ่าแก่ชราจวนจะตายก็ยังไม่ยอมลงจากอำนาจยังดื้อรั้นโกหกหลอกลวง ประชาชนต่อไปจนลมหายใจครั้งสุดท้าย นี้คือความเหี้ยมโหดอำมหิตของฆาตกรสรวมชฎา

บัด นี้เวรกรรมต่างๆที่เขาก่อเอาไว้ก็ตามมาสนอง ไม่มีอะไรจะฝืนกฎเกณฑ์ธรรมชาติของมันได้กษัตริย์ก็คือสัตว์โลกธรรมดา  ไม่ใช่ สิ่งศักด์สิทธิ์จริง  ตามที่สร้างภาพเอาไว้ให้คนเคารพบูชากราบไหว้  เวลานี้ ไม่มี... กษัตริย์ภูมิพล... อยู่ในโลกนี้อีกแล้ว...สองผัวเมียจอมโหดที่จองจำประเทศ ชาติประชาชนไม่ให้มีประชาธิปไตยมาเป็นเวลา 67 ปีนั้นได้หมดสภาพความเป็นคนไปแล้ว...


ฉากที่สอง ตอนศึกชิงบัลลังก์

บัด นี้ฉากการเริ่มต้นของ " ลิเกคณะศิษย์ทองด้วง " ม้วนที่สอง ก็เริ่มต้นแล้วเป็นศึกชิงบัลลังก์กันระหว่างลูกสาวและลูกชายของกษัตริย์ภูมิ พลเอง...ซึ่งมีพวกข้าทาสบริวารให้การสนับสนุนทั้งสองฝ่ายพอๆกัน  ฝ่ายหนึ่งได้แก่ พลเอกเปรมที่เป็นตัวแทน และร่างทรงตัวจริงและเสียงจริงจากกษัตริย์ภูมิพล พร้อมด้วยบริวาร มีทั้งศาล ทหาร พรรคการเมือง พันธมิตร พวกสารพัดหน้ากากรวมทั้งพวกอำมาตย์อำนาจโบราณ พวกกากเด็นศักดินาทั้งหลาย ที่สนับสนุนให้พระเทพฯขึ้นเป็นกษัตริย์
อีก ฝ่ายหนึ่งคือรัฐบาลยิ่งลักษณ์และข้าราชบริวารต่างๆให้การสนันสนุนฟ้าชายให้ ขึ้นเป็นกษัตริย์ตามสิทธิฐานันดรศักดิ์เพราะเป็นมกุฎราชกุมารตามกฎมณเทียร บาลว่าด้วยการสืบราชสันตติวงค์   นี้คือธาตุแท้ของสาเหตุที่ทำให้เกิดความขัดแย้งของสังคมไทยต้องแยกออกเป็น สองฝักสองฝ่ายในเวลานี้  เพราะความขี้ขลาดของกษัตริย์ภูมิพลเองที่ไม่ยอมตัดสินใจเด็จขาดว่าจะให้ใคร ขึ้นครองราชย์แทน แต่กลับปล่อยให้ปัญหานี้เป็นปัญหาของรัฐบาลของรัฐสภาและของประเทศชาติ 
เมื่อ เป็นดังนี้จึงเกิดการแย่งชิงบัลลังก์กันขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายโดยการเอา ประเทศชาติและประชาชนเป็นเดิมพัน ..ดังนั้นฝ่ายพลเอกเปรมจึงทำทุกอย่างเพื่อล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และจัดตั้งรัฐบาล และรัฐสภาของตนเองขึ้นมาเพื่อตัวเองจะสามารถควบคุมได้จึงจะทำให้การเปลี่ยน ผ่านเป็นไปได้สำเร็จเพื่อจะให้พระเทพฯขึ้นเป็นกษัตริย์ ส่วนอีกฝ่ายก็สนับสนุนฟ้าชาย .... ฉากต่อไปของ " ลิเกคณะศิษย์ทองด้วง "  ม้วนที่สอง.....จะจบลงอย่างไรโปรดติดตามเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ ของแต่ละฝ่าย ไม่มีใครกำหนดได้....ระหว่างพลังเก่าโบราณหล้าหลังที่ขัดขวางการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเพื่อรักษาระบอบเผด็จการกษัตริย์เอาไว้ เพื่อตนเองจะได้สืบทอดอำนาจและเสวยสูขต่อไปอย่างเห็นแก่ตัวที่สุด กับอีกฝ่ายหนึ่งที่ต้องการ การเปลี่ยนแปลงเพื่อความก้าวหน้าและวิวัฒนาการของสังคมที่ดีขึ้น เพื่อความเท่าเทียมของมนุษยชาติ สิทธิเสรีภาพ และประชาธิปไตยของประชาชน...
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar