söndag 16 april 2017

เผื่อใครยังไม่รู้ กษัตริย์ไทยกลับมามิวนิคแล้ว และสรุปการมาเยอรมัน 3 ครั้งหลังในหลวงภูมิพลสวรรคต


 
เผื่อใครยังไม่รู้ กษัตริย์ไทยกลับมามิวนิคแล้ว และสรุปการมาเยอรมัน 3 ครั้งหลังในหลวงภูมิพลสวรรคต

เผื่อใครยังไม่รู้ กษัตริย์ไทยกลับมามิวนิคแล้ว และสรุปการมาเยอรมัน 3 ครั้ง หลังในหลวงภูมิพลสวรรคต
กษัตริย์วชิราลงกรณ์บินกลับไปเยอรมันอีกแล้วนะครับ เมื่อคืนวานนี้ เป็นไปตามที่ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ว่าจะอยู่ไทยครั้งนี้ราว 10 วัน (6-15 เมษายน) โดยเครื่องการบินไทย TG924 ออกจากไทยราวตีหนึ่งเมื่อคืน หรือนับว่าเป็นเช้าวันที่ 16 (ดูรูปประกอบแรก หรือดูเว็บเส้นทางการบินที่นี่ https://goo.gl/miZzcA เห็นว่าคราวนี้ แค่ไล่ผู้โดยสารชั้นหนึ่งกับชั้นธุรกิจออก ไม่ได้ไล่ชั้นอีโคโนมี่ด้วย ไม่เหมือนตอนกลับไทยเมื่อวันที่ 5-6 เมษายน)
ก่อนหน้าจะทรงขึ้นการบินไทยออกจากไทย ได้ให้เครื่อง HS-HMK (เครื่องใหม่เอี่ยมที่เคยเล่า) บิน "ตีเครื่องเปล่า" ออกมาก่อน บินไปสต๊อปโอเว่อร์ที่โอมาน แล้วบินต่อมามิวนิค (ดูภาพประกอบที่สอง หรือดูเว็บเส้นทางการบินที่นี่ https://goo.gl/QPb5Yt)
พูดถึง "ตีเครื่องเปล่า" ตอนที่เสด็จกลับไทยเมื่อวันที่ 5-6 เมษายน (ออกจากที่นั่นวันที่ 5 ถึงไทยเช้าวันที่ 6) ก็ให้ HS-HMK นี้ "ตีเครื่องเปล่า" กลับมาด้วยเหมือนกัน ทั้งๆที่ในไทย ก็มีเครื่องส่วนพระองค์ลำอื่นสะแตนด์บายสำหรับใช้ได้
และถ้าเราดูประวัติการบินของ HS-HMK ใหม่ที่ว่า จะเห็นว่า ตลอดเวลาที่อยู่ไทย ก็ไม่ได้ใช้บินไปไหนมาก มีแต่บินวนขึ้นจากกรุงเทพแล้วลงกรุงเทพ ราว 1 ชั่วโมงเศษ 2 ครั้ง (น่าจะบินเล่น) และอีกครั้ง 1 ชั่วโมงเศษ ที่ไม่แน่ใจว่าไปจังหวัดไหนทางเหนือหน่อย (แถวเพชรบูรณ์-พิษณุโลก) ไม่แน่ใจว่าลงหรือเปล่าหรือวนกลับกรุงเทพเลยเช่นกัน ดูเส้นทางการบินที่นี่ https://goo.gl/0tn3qz มีช่วงนึงที่เครื่องหายไปจากเรดาร์)
ถ้าดูภาพประกอบที่สาม ผมทำภาพนี้เมื่อเช้า ปรากฏว่า ยังมีบันทึกเพียงแค่การที่เครื่องบินมาถึงมิวนิค เมื่อครู่มาดูอีกที ปรากฏว่า มีเพิ่มเข้ามาว่า ทรงเอาเครื่องออกไปซูริค อยู่ซูริค 2 ชั่วโมง แล้วบินกลับมิวนิคแล้ว (สงสัยจะไปรับคุณนุ้ยมั้ง ตั้งแต่เอาคุณนุ้ยไปส่งซูริคหลังกลับมาครั้งก่อนวันแรก คุณนุ้ยก็อาจจะอยู่ที่นั่นมาตลอด ในขณะที่กษัตริย์กลับมามิวนิคอยู่กับคุณก้อยอย่างที่มีภาพขี่จักรยานที่เผยแพร่ออกมา) ดูแผนการบินล่าสุด ซูริค-มิวนิค ที่นี่ https://goo.gl/CrGOHV
...............
โดยสรุปแล้ว ตั้งแต่ในหลวงภูมิพลสิ้นพระชนม์ "พระบรม"-กษัตริย์ใหม่ ได้กลับมาเยอรมัน ครั้่งนี้ครั้งที่ 3 ดังนี้
มาเยอรมันครั้งที่ 1 : วันที่ 28 ตุลาคม - 10 พฤศจิกายน 2559
มาเยอรมันครั้งที่ 2 : วันที่ 13 มีนาคม - 5 เมษายน 2560
มาเยอรมันครั้งที่ 3 : วันที่ 15 เมษายน 2560 - ?
รวมแล้ว 6 เดือนหลังในหลวงภูมิพลสวรรคต กษัตริย์ใหม่มาอยู่เยอรมันราว 36 วัน (ยังไม่นับครั้งล่าสุดนี้)

4

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar