torsdag 20 april 2017

อยากจะบอก "น้อง" จัสติน ว่า มันไม่ใช่เรื่องดง-เรื่องดวง อาถง-อาถรรพ์ อะไรหรอก..เรื่อง "หมุด" นั้น ผมคิดว่า ไม่มีปัญหาว่า "เสี่ยจัสติน" เป็นคนสั่งแน่



อยากจะบอก "น้อง" จัสติน ว่า มันไม่ใช่เรื่องดง-เรื่องดวง อาถง-อาถรรพ์ อะไรหรอก....

อยากจะบอก "น้อง" จัสติน ว่า มันไม่ใช่เรื่องดง-เรื่องดวง อาถง-อาถรรพ์ อะไรหรอก....
เรื่อง "หมุด" นั้น ผมคิดว่า ไม่มีปัญหาว่า "เสี่ยจัสติน" เป็นคนสั่งแน่
เมื่อครู่ผมเขียนเพิ่มประโยคนี้เข้าไปในกระทู้ก่อน คนดูตอนแรกๆ อาจจะไม่เห็น
"มีคนขโมยหมุด รัฐบาลไม่ยี่หระ ยังพออธิบายได้หลายอย่าง
#แต่ปล่อยหมุดใหม่ไว้ด้วยไม่เอาออก อธิบายได้อย่างเดียว"
คือถ้าสมมุติพวกเกรียนอย่างเทพมนตรีขโมยไป ก็เป็นไปได้ที่รัฐบาลคงจะยักไหล่ เพราะไม่ได้ชอบหมุดเก่านั้นอยู่แล้ว แต่ขนาดปล่อยหมุดใหม่ข้อความแบบนั้นไว้ ถ้า "เสี่ยจัสติน" ไม่อนุญาต หรือไม่ได้สั่งไว้ ไม่มีทาง
(อย่างที่ผมเขียนไปแต่วันแรกๆ ถ้าวันดีคืนดี รัฐบาลมารื้อหมุดใหม่ออก นั่นก็อาจจะต้องทบทวนทฤษฎีนี้กันใหม่ แต่ดูท่าแล้ว ไม่มีวี่แววจะเอาออกเลย)
คำถามต่อมาคือ "ทำไม" - ทำไม "เสี่ยจัสติน" จึงให้ทำอะไรพิลึกพิเรนทร์แบบนั้น?
อันนี้ผมว่า พูดจริงๆ ตอบยาก แต่ที่มีหลายคนพูด (และมีข่าวเรื่องโหรบางคนออกมาอธิบาย) ว่าเพราะเรื่องดวง เรื่องอาถรรพ์ ประมาณว่า การมีหมุดเก่า มันเป็นอาถรรพ์ไม่ดี ซึ่งอาจจะมีคนไปบอก "เสี่ยจัสติน" เข้า แล้วเสี่ยเห็นด้วย ให้ทำ (จะใช่ "คุณก้อย" หรือเปล่าก็ไม่ทราบ มีบางคนบอกว่า พวกพยาบาลเชื่อเรื่องดวงกันเยอะ ไม่รู้จริงไหม)
ก็อาจจะเป็นไปได้
ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆนะ ก็อยากจะฝากบอกไปถึง "น้อง" จัสตินว่า
การที่ใครต่อใครเขาไม่ชอบ "น้อง" น่ะ (แทบไม่เห็นใครชอบเลย - ยกเว้นคุณ "พี่ซู่ส์" อะไรนั่นมั้ง เห็นล่าสุด โพสต์เมื่อวานว่า "รัก" "น้องจัสติน" มาก)
มันไม่ใช่เรื่องดง-เรื่องดวง อาถง-อาถรรพ์อะไรหรอก
น้องทำตัวของน้องเองนั่นแหละ ที่คนเขาไม่ชอบ
ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ผลาญเงินที่ไม่ใช่ของตัวเอง งานการก็ไม่ค่อยทำ เวลาทำงานแต่ละที ก็ชอบไปสาย 5-8 ชั่วโมงเลยก็มี (ทำเอาคนหลายหมื่นเขาเดือดร้อน) ปฏิบัติต่อคนรอบข้างชนิดแย่ๆ ไม่แคร์ต่อกฎระเบียบแบบแผน หรือแม้แต่ประเพณีของครอบครัว ทำตัวนักเลง ทำร้ายคน (ถึงตายก็มี) แล้วหนีไปเที่ยวรอบโลก ราวกับ "ทายาทกระทิงแดง" (เอ๊ะ หรือมันสลับกัน อีตาทายาทนั่น เลียนแบบ "้น้อง" จัสตินมากกว่า?) ฯลฯ
ไอ้ "หมุด" เก่า ไม่ได้มีอาถง-อาถรรพ์อะไรต่อครอบครัว "น้อง" หรอก "พ่อ" ของน้องก็อยู่กับมันมาหลายสิบปี ไม่เห็นเป็นอะไร
...............
เครดิตภาพ: "น้องจัสติน" จากที่นี่ https://goo.gl/zvomBU ความจริง มีภาพ "เบื้องหลัง" แบบไม่มีผ้าด้วย (ภาพเก่า) ผมเกือบจะเอามาโพสต์ด้วยแล้ว แต่คิดๆ อย่าดีกว่า ใครสนใจเข้าไปดูเอง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar