lördag 29 april 2017

FYI: มีข่าวว่ากษัตริย์วชิราลงกรณ์กำลังบินกลับไทยกระทันหัน หลังมีข่าวในสื่อเยอรมันว่า "โชว์พุงในห้างเฟอร์นิเจอร์..

Somsak Jeamteerasakul shared Andrew MacGregor Marshall's
FYI: มีข่าวว่ากษัตริย์วชิราลงกรณ์กำลังบินกลับไทยกระทันหัน หลังมีข่าวในสื่อเยอรมันว่า "โชว์พุงในห้างเฟอร์นิเจอร์"

FYI: มีข่าวว่ากษัตริย์วชิราลงกรณ์กำลังบินกลับไทย
สำหรับท่านที่ยังไม่เห็นนะครับ ตามข้อมูลของคุณ Andrew นี้ กษัตริย์วชิราลงกรณ์กำลังบินกลับไทยอย่างกระทันหัน* จากเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะกลับสัปดาห์หน้า โดยเครื่องบินการบินไทย และด้วยความที่เป็นการบินกลับกระทันหัน ทำให้เครื่องการบินไทยดังกล่าวต้องดีเลย์การบินออก เพื่อรอคณะของกษัตริย์ (ที่ไม่ได้มีแผนไว้ก่อนว่าจะมาขึ้นเครื่องกลับวันนี้)** - อันนี้ผมสรุปตามที่คุณแอนดรูว่าไว้
คุณแอนดรูพาดพิงถึงว่า การกลับครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากมีเรื่องปรากฎในสื่อเยอรมันว่า "โชว์พุงในห้างเฟอร์นิเจอร์" (คำพาดหัวของ Bild - Bild เป็นหนังสือพิมพ์ที่ยอดขายสูงสุดในเยอรมัน อันที่จริงเป็นหนังสือพิมพ์ยอดขายสูงสุดในโลกที่ไม่ใช่ของเอเชีย หรือเป็นอันดับ 8 ของโลกถ้านับเอเชียด้วย โดย 7 อันดับแรกของโลกเป็นของญี่ปุ่น อินเดีย จีน - ข้อมูลนี้ผมเพิ่มให้เองจากวิกิพีเดีย)
โดยส่วนตัว #ผมยังไม่สามารถยืนยันเรื่องกลับนี้ได้ นี่เพียงแต่แจ้งข่าวมาจากคุณแอนดรูอีกที ถ้าทรงเสด็จกลับจริง พรุ่งนี้เมืองไทยก็คงได้รู้กัน
..................
*เพิ่มเติม: มีมิตรสหายบางท่านตั้งข้อสังเกตว่า พรุ่งนี้เป็นวันเกิดพระองค์ที ดังนั้น นี่อาจจะไม่ใช่การ "กลับกระทันหัน" อย่างที่คุณแอนดรูเข้าใจ ผมก็ไม่ทราบและไม่แน่ใจเหมือนกัน ที่ผ่านมา เข้าใจว่าพระองค์ทีทรงอยู่เยอรมันตลอด ซึงถ้าเช่นนั้น อาจจะเปลี่ยนใจ ให้กลับมาทำบุญวันเกิดในไทยก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะมีแผนการณ์กลับอยู่แล้ว ตามที่มิตรสหายตั้งข้อสังเกตก็ได้
**เพิ่มเติม(2): ผมเช็คแผนการบินแล้ว เครื่องการบินไทย TG925 ออกจากมิวนิคช้ากว่ากำหนดการถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง (จาก 14:25 เป็น 16:51) ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจเพราะรอกษัตรย์และคณะจริงๆตามที่คุณแอนดรูเขาบอก https://goo.gl/nmgJea

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar