onsdag 19 april 2017

เรื่องกษัตริย์ใหม่กับหมุดคณะราษฏร

เรื่องกษัตริย์ใหม่กับหมุดคณะราษฏร 

ตั้งแต่กษัตริย์ใหม่ขึ้นครองราชย์มายังไม่ถึงปีมีแต่เรื่องบัดซบเกิดขึ้นมาตลอด ตั้งแต่เรื่องฮาเลมส์ที่มีนางบำเรอเป็นจำนวนมาก มีคุกส่วนตัวไว้ขังคนที่ตัวเองต้องการกำจัดเมี่อไม่พอใจ มีเคริ่องบินใช้ส่วนตัว 2-3 เครื่อง ไว้สำหรับขี่รับส่งเมียน้อยในต่างประเทศ เครื่องละ 3,8 พันล้านบาท มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ จะสั่งฆ่าใครก็ได้ที่กษัตริย์ไม่พอใจแม้แต่ลูกเมียตลอดจนทั้งครอบครัวของเขา 

ทำลายได้แม้กระทั่งหมุดของคณะราษฏรที่เขาเรียกโบราณวัตถุ เมื่อกษัตริย์ที่ไม่มีคุณธรรม ไม่มีศิลธรรม ไม่มีชาติ ( เพราะส่วนมากกษัตริย์ใหม่จะใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ) ไม่มีศาสนา เพราะเขาเชื่อโหนและทางไสยศาสตร์ ทรัพย์สมบัติทุกอย่างที่เป็นของชาติเขาจะสั่งให้เอาไปทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ กษัตริย์ใหม่เป็นคนใจดำอำมหิตโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ เคยมีตัวอย่างมาแล้วเช่นกรณีหมอหยอง ชุมพล มั้นหมาย และอื่นๆอีกมากมายรวมไปถึง โสมสะวลี ยุวธิดา และศรีรัศมี... เป็นต้น กษัตริย์ทำตัวเหมือนหัวหน้ามหาโจรปล้นชาติ ปล้นประชาชน ปล้นสิทธิเสรีภาพ ปล้นประชาธิปไตย ดังนั้นถ้าเอากษัตริย์องค์นี้ไว้ประเทศชาติต้องฉิบหายล่มจมอย่างแน่นอนจึงจำเป็นต้องช่วยกันกำจัดกษัตริย์ที่โหดร้ายป่าเถื่อนนี้ออกไปให้ได้. 

..................................................................................................................................................

เขาเรียกโบราณวัตถุโว้ย โง่ฉิบ....

เขาเรียกโบราณวัตถุโว้ย โง่ฉิบ.... บอกตรงๆว่า ไม่รู้จะโกรธหรือหัวเราะด้วยความสมเพชดี เรื่อง "หมุดคณะราษฎร" น่ะ
เขาเรียกโบราณวัตถุโว้ย โง่ฉิบ....
บอกตรงๆว่า ไม่รู้จะโกรธหรือหัวเราะด้วยความสมเพชดี เรื่อง "หมุดคณะราษฎร" น่ะ
อย่างที่เขียนไป คนไปขโมยหมุด ซึ่งคงเป็นพวกรักเจ้ารุ่นหลัง อีเดียตมากๆ หมุดซึ่งไม่มีคนสนใจเป็นสิบๆปี (เพิ่งมามีคนมาสนใจไม่กี่ปีนี้เอง) แล้วจะเห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เป็นต้นกำเนิดของหมุดหรือไม่ หมุดมันก็อยู่ตรงนั้นมากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว ก็เป็นของเก่า ไว้ศึกษา หรือกระทั่งไว้ด่าก็ได้ ถ้าอยากจะด่า ก็เหมือนวัตถุโบราณอื่นๆนั่นแหละ ใครอยากจะรู้สึกอย่างไรกับมัน มันก็อยู่ของมันแบบนั้น ไม่ได้ไปเกะกะรบกวนชีวิตใครเลยมานานมาก แม้จนทุกวันนี้ (คนทำนี่โง่เหมือนพวกตาลิบัน ที่ระเบิดรูปปั้นพุทธรูปน่ะ คือไม่เคารพ ไม่ชอบ แต่ไม่รู้จักเรื่องความเป็นของเก่า เป็นโบราณวัตถุที่สามารถเก็บไว้ดู ไว้ศึกษา หรือจะไว้วิพากษ์วิจารณ์ก็ได้ แต่มันเป็นของเก่า สร้างจากอะไรที่เกิดนานแล้ว ที่ทำซ้ำไม่ได้ ที่ฝรั่งเศสนี่เป็นสาธารณรัฐอย่างถาวรไม่หวนกลับ ไม่รู้เป็นร้อยกว่าปีแล้ว ไม่มีใครเชื่อเรื่องเจ้า หรือแม้แต่เรื่องโบสถ์คนก็ไม่ได้เชื่อมากเหมือนก่อน แต่มีวัดวัง พวกของเก่าให้ดูเยอะตรึม คนที่รู้สึกถูก threatened หรือ "ถูกคุกคาม" จากสิ่งของเก่า จากหมุดเก่าๆกลางถนนแบบนั้น แสดงว่า ไม่มั่นคงทางจิตใจเอามากๆ)
คือเรียกว่าคนขโมยนี่ปัญญาอ่อนมากๆ ไม่ต้องนับว่า เอาคำของราชวงศ์ที่คิดว่าตัวเองเคารพไปเขียน เอาคำที่รู้กันทั่วไปว่าหมายถึงพระนามของในหลวงภูมิพลไปติดแทน ("พลังแผ่นดิน") แล้วอย่างนี้ อีกหน่อยไม่ต้องบ้าคอยห้ามไม่ให้รถราหรือผู้คนแล่นเหยียบ เดินเหยียบทับด้วยหรือ? (พูดเป็นเล่นไป ในยุคสมัยที่มีคนบอกว่า ห้ามเอาแบ๊งค์หรือเหรียญใส่ในกางเกงเพราะแบ๊งค์มีรูปในหลวงภูมิพลอยู่ อาจจะมีคนมาเสนอให้ไปตั้งรั้วห้ามรถหรือคนเดินทับ "หมุด" ใหม่ที่ว่าก็ได้นะเอ้า) ที่ชวนตลกแบบสมเพชคือ คนรักเจ้ารุ่นหลังพวกนี้ ไม่รู้แม้แต่ธรรมเนียมประเพณีนิยมของเจ้า ว่าเขาไม่เอาคำพวกนี้ ที่เขาถือเป็นของ "สูง" ไปไว้บนดินกลางถนนที่รถแล่นผ่าน คนเดินผ่านแบบนั้น - รับรองว่า ถ้าคนขโมย-เปลี่ยนหมุด ทำเรื่องขอจารึกคำพวกนี้กลางถนนแบบที่ทำ ("พลังแผ่นดิน" คำของราชวงศ์) กรมศิลปฯต้องไม่ยอมแน่ เพราะเขาถือธรรมเนียมคนละอย่าง คือเรียกว่า คนทำอยากจะทำตัวเป็นคนรักเจ้า แต่ไม่ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าเลย แน่นอน ผมไม่ได้เป็นคนถือคติความเชื่อแบบนี้ แต่ยกขึ้นมา เพื่อให้เห็นความโง่(ฉิบ) ของคนทำ ที่คิดว่าเป็นคนรักเจ้า
อีกอย่างนะ คนที่ทำ คงนึกว่าได้ทำภารกิจสูงส่งบางอย่างแน่ ประกาศความรักเจ้า แอนตี้คณะราษฎรแบบนั้น แล้วทำไมจึงขี้ขลาดตาขาว ไม่กล้าออกมาแสดงตัว? ความรักเจ้ามีอะไรต้องอาย? ทำไมต้องทำตัวเหมือนมิจฉาชีพกระจอกๆแบบนั้น? (ที่จริง ก็มิจฉาชีพนั่นแหละ ขโมยของราชการ)
...............
ความจริง ถ้านึกอยากจะเลิกทุกอย่างที่คณะราษฎรทำนะ นี่เลย รณรงค์ให้เลิกเรียกชื่อ "ประเทศไทย" และ Thailand (555 อ.ชาญวิทย์อาจจะชอบ ผมเองไม่เคยอินกับการเรียกร้องเรื่องนี้) ให้เลิกเพลงชาติไทยตอนนี้ (ผมอยากให้เลิกเหมือนกัน แต่แทนด้วยอะไร คงเห็นไม่ตรงกัน แฮ่) การยืนตรงเคารพธงชาติ (อันนี้ผมเห็นด้วยเลย เลิกเถอะ) - รู้หรือเปล่าว่าพวกนี้เป็นผลงานของคณะราษฎรทั้งนั้น ซึ่งมีผลสะเทือนและความหมาย-ความสำคัญ มาจนทุกวันนี้ยิ่งกว่าหมุดที่ว่าไม่รู้กี่เท่า
และที่สำคัญที่สุด อย่างที่เสนอไปแล้ว เลิกระบบที่เรียกว่า "ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" (ซึ่่งไม่มีประชาธิปไตยอะไรอยู่แล้ว) กลับไปใช้สมบูรณาญาสิทธิราชย์เลย อัญเชิญให้ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" เป็นกษัตริย์สมบูรณาญาฯเลย (จริงๆ อาจจะทรงอยากเป็นอยู่นะ) ไม่คิดจะทำถวายท่านหรือ ในฐานะเป็นคนรักเจ้าน่ะ หรือไม่รักเจ้า ไม่รักพระองค์จริง? อิอิ - ว่าแต่ว่า ไหนๆจะทำหมุดประกาศความรักเจ้าใน พ.ศ.นี้ทั้งที ทำไมไม่ใส่พระนามท่านลงไปด้วยล่ะ? ปัดโธ่ :

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar