tisdag 18 april 2017

ศรีวราห์ไม่ยี่หระมีคนไปขุดทำลายเขตพระราชฐาน พอมีคนว่าจะไปตรงนั้น ก็ยกความเป็นเขตพระราชฐานมาขู่ = เขารู้ว่าใครสั่งขุด

 
*ประยุทธ์ว่า- "มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงสืบสวน"เรื่องหมุดแล้ว ทำไมไม่สั่งให้รื้อหมุดที่แอบไปฝังบนผิวถนนหลวง("เขตพระราชฐาน")โดยไม่รับอนุญาตออก?

*ประวิตร-บอกว่ารบ.ไม่รู้เรื่องหมุด ถ้างั้น ศรีสุวรรณแค่ไปคนเดียว ยื่นหนังสือกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบ ทำไมต้องจับไปค่ายทหาร?

ศรีวราห์ไม่ยี่หระมีคนไปขุดทำลายเขตพระราชฐาน พอมีคนว่าจะไปตรงนั้น ก็ยกความเป็นเขตพระราชฐานมาขู่ = เขารู้ว่าใครสั่งขุด

ผมอยู่ต่างประเทศ ก็ไม่อยากยุให้คนในประเทศทำอะไรนะ แต่ยิ่งคิดเรื่องที่ศรีวราห์พูดว่า ไม่รู้หมุดคณะราษฎรเป็นของใคร นึกๆอยากยุให้คนในประเทศไปขุดไอ้ "หมุดหน้าใส" ทิ้งเหมือนกัน เพราะหมุดนั้นยิ่ง "ไม่มีเจ้าของ" ใหญ่เลย (ความจริง หมุดคณะราษฎรเป็นของทางราชการชัดเจน) แล้วลองดูว่าศรีวราห์จะมีท่าทีอย่างไร
อีกอย่างนะ ที่ชวนสะดุดใจมากคือ มีไอ้โม่งที่ไหนไม่รู้ ไปขุดๆเจาะๆ "เขตพระราชฐาน" เอาหมุดที่อยู่ตรงนั้นหลายสิบปี (โดยกษัตริย์องค์ก่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรมานานแล้ว) ออก แล้วเอาหมุดบ้าอะไรไปใส่ เขียนข้อความที่ปกติตามประเพณีเขาไม่เขียนกันบนดินแบบนั้น ศรีวราห์มีท่าทีไม่ยี่หระ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ แต่พอคนบอกว่าจะไปกันตรงนั้นเพื่อเรียกร้องทวงหมุดเดิม (ไม่ได้จะไปแตะต้องเปลี่ยนแปลงพื้นที่อะไรด้วยซ้ำ) ศรีวราห์ยกความเป็น "เขตพระราชฐาน" ขึ้นขู่ทันที
อย่างนี้ มันอธิบายแบบอื่นไม่ได้ นอกจากว่า ศรีวราห์รู้ว่า ไอ้ที่มีมือมืดไปขุดๆเจาะๆทำลายพื้นที่ "เขตพระราชฐาน" วันก่อน เป็น "เจ้าของที่" สั่งหรืออนุญาตให้ไปทำเอง 



 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar