onsdag 19 april 2017

น่าสนใจ ปลูกปัญญา พัฒนายกระดับแนวคิด ..เป็นแสงสว่างนำทางก้าวทันกลเกมพวกชนชั้นปกครอง..


เปิดร่างรัฐธรรมนูญสมัยรัชกาลที่ 7 ที่ไม่เคยมีการประกาศใช้ ฉบับแรกเป็นของพระยากัลยาณไมตรี “ฟรานซิส บี.
เปิดร่างรัฐธรรมนูญสมัยรัชกาลที่ 7 ที่ไม่เคยมีการประกาศใช้ ว่ากันว่าเป็นร่างรัฐธรรมนูญแบบ "ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่มีรัฐธรรมนูญ" ฉบับแรกร่างของพระยากัลยาณไมตรี “ฟรานซิส บี. แซร์” มี 12 มาตรา ให้อำนาจอธิปไตยเป็นของพระมหากษัตริย์ มีพระราชอำนาจแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี อภิรัฐมนตรี และองคมนตรีสภา อำนาจสูงสุดทางนิติบัญญัติเป็นของพระมหากษัตริย์
ส่วนอีกฉบับเป็นร่างของพระยาศรีวิสารวาจา-เรมอนด์ บี.สตีเวนส์ พระมหากษัตริย์แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติเลือกตั้งครึ่งหนึ่ง พระมหากษัตริย์แต่งตั้งไม่เกินครึ่งหนึ่ง แต่คนร่างก็ไม่เห็นด้วยที่จะประกาศใช้อ้างว่าคนไทยยังไม่พร้อม ส่วนกรมพระยาดำรงราชานุภาพก็ไม่เห็นด้วย อ้างว่าในเมื่อไม่มีรัฐสภาก็ยังไม่ควรจะมีนายกรัฐมนตรี


ทหาร ตำรวจ และปลัดอำเภอ ขอให้เลื่อนเสวนา 'วิพากษ์การเช่าที่ดิน 99 ปี' ออกไปก่อน จนท.มูลนิธิสืบฯ เผยทหารเข้าใจว่าจะจัดเสวนาหมุด ขณะที่ 'เดชรัต' ยันตนเองยังไม่เลื่อน
รบ.ยันต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี กม.เดิมไม่ใช่ร่างใหม่ ขณะที่ รมว.อุตฯ ปัดต่างชาติเช่าพื้นที่อีอีซี 99 ปี สัญญาครั้งแรกไม่เกิน 50 ปี
http://prachatai.org/journal/2017/04/71114

(???????)
ครม.ไฟเขียวร่างความตกลง ไทยกับรัฐรัสเซีย ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคนิคทางทหาร
ครม. เห็นชอบจัดทำความตกลงระหว่าง ตร.สากลกรุงเทพ สตช. ว่าด้วยการเข้าถึงระบบข้อมูลข่าวสารองค์การตำรวจสากลโดยตรง รวมทั้งเห็นชอบร่างความตกลง ไทยกับรัฐรัสเซีย ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคนิคทางทหาร
http://prachatai.org/journal/2017/04/71
มาถึงแล้ว! จีนขนเรือ 7 ลำเทียบท่าเชียงแสน ลุยสำรวจแม่น้ำโขง ชี้ใช้เวลานานกว่า 55 วัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar