lördag 21 september 2013

เรื่องที่นายแพทย์พรหมมินท์ ไม่ได้เล่าเกี่ยวกับ 19 กัยยา 49



เชื่อ ว่าหลายคนคงได้ดูเรื่องทีคุณหมอได้เล่าออกอากาศในช่องวอยส์ทีวีถึงเหตุการณ์ ในวันที่ 19 กันยา 49 และคงได้ยินที่ว่า พลเอกเรืองโรจน์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พลเอกสนธิ และ พลเอกสนธิ ตอบว่าขอสู้ตายทั้งๆที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพอื่นๆยังคงอยู่ใน ห้องร่วมกับพลเอกเรืองโรจน์ ผ.บ. สูงสุดในขณะนั้น
 

เรื่องที่หมอพรหมมินท์ไม่ได้พูดออกมาอย่างชัดเจนก็คือ พลเอกสนธิกล้าพูดว่าสู้ตายเพราะรู้ว่าสถานการณ์ได้เปรียบ คือ
 

1. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดาได้ร่วมมือกับพลเอกสนธิในการยึดอำนาจจากเพื่อนผู้มีพระคุณอย่างพัน ตำรวจโท ทักษิณ และได้สั่งเคลื่อนย้ายกำลังพลจากกองทัพภาคที่1 ออกมาเตรียมการยึดอำนาจในครั้งนั้น ในขณะที่กำลังพลจากกองทัพภาคอื่นๆไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลัง
 

2. กองทัพอากาศในขณะนั้นไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจ พลเอกสนธิจึงได้ขอให้ พลเอกมนตรี ชมภูจันทร์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผบทอในขณะนั้นไปเจรจาขอให้กองทัพอากาศวาง เฉยอย่าให้การช่วยเหลือแก่รัฐบาลของ ดร ทักษิณ
 

ทั้ง 2 คนนี้มีส่วนช่วยเป็นอย่างมากให้การยึดอำนาจเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ยังมีตัวละครอีกหนึ่งคนที่ทำให้เหตุการณ์ทั้งหมดง่ายขึ้น ก็คือบุคคลลึกลับที่โทรศัพท์หาพลเอกสมเจตน์ บุญถนอมให้ส่งสายให้พลเอกเรืองโรจน์ ในขณะที่พลเอกเรืองโรจน์ นั่งคุกเข่ารับโทรศัพท์ และใช้สรรพนามแทนตัวบุคคลผู้นั้นว่า คุณแม่...  ( อยู่ในรูปภาพข้างบน ผู้เรียบเรียง ) 
เราเชื่อว่าหลายคนรู้ว่าคนผู้นั้นเป็นใคร แต่ขอให้สะกดชื่อคนๆนั้นไว้ในใจก็แล้วกัน...

 

สรุปได้ว่าคนที่ทำให้พลเอกสนธิยึดอำนาจได้สำเร็จคือ
 

1. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา
2. พลเอกมนตรี ชมภูจันทร์
3. คุณแม่....( คนที่ไปงานพิธีเผาศพ น้องโบว์ และเป็นคนเดียวกันกับที่อยู่ในภาพ ผู้เรียบเรียง )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar