tisdag 24 september 2013

...ตื่นเถิดปวงชนชาวไทย ....จงร่วมกันทำความถูกต้องยุติธรรมให้บังเกิดบนแผ่นดินไทย... อย่าปล่อยให้.".อำนาจเถื่อนใดๆ" มาทำลายชาติและหยุดยั้งแรงปรารถนาของประชาชนไทยอีกต่อไป อำนาจสูงสุดที่ใช้ปกครองประเทศต้องมาจากปวงชนชาวไทยเท่านั้นเป็นผู้กำหนดคืออำนาจประชาธิปไตยไม่ใช่อำนาจเผด็จการ เพราะประเทศชาติและประชาชนได้เสียเวลาและโอกาสมามากแล้วและจะไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจเถื่อนอีกต่อไป !!!

By

ขอประกาศสู้ตุลาการวิบัติและองค์กรอำมาตย์ทุกรูปแบบ ถ้ายังบังอาจทำร้ายประชาธิปไตยอีก
    
นักประชาธิปไตยไทยต้องต่อสู้กับสารพัดการขัดขวางระบอบประชาธิปไตยของพวกศักดินาอำมาต​ย์มานานแสนนานแล้ว ไม่ใช่เพียงแค่ 7 ปีที่ผ่านมานี้เท่านั้นหรอก บอกได้เลยว่า ฝ่ายนั้นได้ระดมใช้องค์กรต่าง ๆ ขัดขวางการเติบโตของพลังประชาชนมาตั้งแต่หลังจากที่พวกนี้ได้รับชัยชนะในการรัฐประหา​ร 2490 มาแล้ว ฝ่ายประชาธิปไตยนั้นต้องต่อสู้กับหน่วยงานศักดินาอำมาตย์มากมายที่ถูกส่งเข้ามาแอบแฝ​งแทรกแซงทางการเมืองไทยมาโดยตลอด พวกนั้นแทรกแซงทั้งอำนาจตุลาการ อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจบริหาร โดยวิธีเปลี่ยนแปลงหลักการการเป็นอำนาจที่ต้องรับใช้ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตย ให้กลายเป็นอำนาจของพวกศักดินาอำมาตย์แทน

เห็นชัดเจนในการประกาศตัวตนของอำนาจตุลาการ ส่วนอำนาจบริหารก็ไม่กล้าบอกว่าเป็นรัฐบาลของประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญก่อนฉบับ 2540 นั้น นายกรัฐมนตรีไม่ต้องมาจากการเลือกตั้งก็ได้ ด้านอำนาจนิติบัญญัตินั้น ศักดินาอำมาตย์ก็เข้าแทรกแซงด้วยการแต่งตั้งวุฒิสมาชิก รวมทั้งตั้งและส่งพรรคการเมืองสมุนรับใช้ของพวกตนอย่างพรรคประชาธิปัตย์เป็นต้น มาแอบอ้างเป็นนักการเมืองประชาธิปไตยด้วยการเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

แม้รัฐธรรมนูญ 2540 ยังไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์เต็มที่ เพราะนักวิชาการฝ่ายศักดินาอำมาตย์พยายามยัดเยียดสารพัดองค์กรอิสระต่าง ๆ เข้ามาแทรกแซงการเมืองไทยกันมากมายไปหมด โดยอ้างว่ามีอยู่ในนานาประเทศ ทั้ง ๆ ที่เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่ามีอยู่ไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่มีอยู่ และมีอำนาจอย่างจำกัดมากทั้งนั้น แต่การให้อำนาจรัฐบาลและรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทำงานได้เต็มที่กว่ารั​ฐธรรมนูญศักดินาอำมาตย์เก่า ๆ ก็ทำให้ประชาชน “ตาสว่าง” และชื่นชมกับประชาธิปไตยกันได้ทั่วไป เนื่องจากประชาธิปไตยทำให้คนไทยมี่ความสุขได้ หลังจากโดนแหกตามาตลอดว่า เมืองไทยปกครองด้วยระบอบ “ประชาธิปไตยแบบไทยไทย” อยู่หลายสิบปี

ในวันนี้ แม้ว่าบรรดาศาลและองค์กรอิสระอำมาตย์จะดู “นิ่งเฉย” กว่าเมื่อก่อน ก็ขอบอกว่า พวกนี้ไม่ได้หยุดการมุ่งทำร้ายประชาธิปไตยไทย ประมาทไม่ได้แน่นอน ดูชื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใหม่ที่เขาว่าไอ้พวกพันธมิตรส่งเข้ามา หรือการโยกย้ายทหารล่าสุด ขอเตือนว่า แม้ “ลูกรัก” จะไม่ได้เติบโตคุมอำนาจเต็มที่ แต่พลังฝ่ายประชาธิปไตยก็ไม่ได้คุมแทนเช่นกัน ไปศึกษาปูมหลังดูได้ แม้จะรู้กันว่า ตุลาการวิบัติและองค์กรอิสระนั้น “บังคับคดี” ไม่ได้ ถ้าไม่มีทหารเผด็จการสนับสนุน เราก็จะประมาทว่าทหารเผด็จการไม่มีอีกแล้วไม่ได้อย่างเด็ดขาด

ทางสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยต่อพวกศาลและองค์กรอิสระอำมาตย์นั้นมีอยู่มากมาย ไม่ต้องบอกให้พวกมันรู้หรอกว่าจะสู้อย่างไร เอาเป็นว่า “เราสู้” ก็แล้วกัน ที่จริงแล้วที่คนเสื้อแดงออกมาไล่รัฐบาลไอ้มาร์กนั้น ที่จริงก็คือการสู้กับพวกสมุนศักดินาอำมาตย์ที่ชัดเจน เพราะรัฐบาลไอ้มาร์กนั้น ทุกคนรู้ดีว่าตั้งขึ้นมาได้เพราะตุลาการวิบัติและองค์กรอิสระอำมาตย์ เราไล่ไอ้มาร์ก ก็คือเราเปิดหน้าสู้กับพวกมันนั่นแหละ และไอ้มาร์กมันก็อยู่ไม่ได้จริง ๆ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar