onsdag 4 september 2013

...อัฟเดทข่าวอาการป่วยของผู้เฒ่า...แต่อย่าพึ่งดีใจ .เพราะการเดินทางยังยาวไกลอีกหลายปีต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมากมาย จงมีจิตใจที่แน่วแน่มั่นคงยึดมั่นในเจตนารมย์จับมือร่วมกันเดินหน้ามุ่งสู่ประชาธิปไตยในอนาคตเพื่อชาติและประชาชนทั้งประเทศ

โดย  ลูกชาวนาไทย

ช่าวมาว่า มีการตัดกลีบปอดข้างขวาออกไป แล้วรอผลตรวจชิ้นเนื้อว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ หากเป็นมะเร็ง ก็อาจรักษาต่อไปคือ ทำคีโม ฉายแสงแต่ผมคิดว่าเป็นมะเร็งหรือไม่เป็นมะเร็งก็ไม่มีความหมายอะไรแล้ว เพราะตัดปอดออกไปข้างหนึ่ง สำหรับคนแก่วัย 94 ปี คือ จุดสุดท้าย เพราะนี่คือ การตัดอวัยวะสำคัญออกไป ต่อไปหากหายออกจาก รพ.จะหายใจ จะไอ ก็ลำบากมาก เพราะเจ็บมากสรุปคือ "อาจมีข่าวดี กับข่าวร้าย" สำหรับป๋าเปรมคือ"ข่าวดีคือ คุณไม่ได้เป็นมะเร็งแต่อย่างใด แต่ข่าวร้ายคือ หมอได้ตัดปอดข้างขวาของคุณไปแล้ว"
คนแก่วัย 94 ปี การผ่าตัดใหญ่เช่นนี้ คงนอนใน รพ.นานเป็นเดือน กล้ามเนื้อก็จะตาย ออกกำลังไม่ได้อีกต่อไปหลายเดือน ร่างกายที่ว่าแข็งแรงอายุยืน ก็จะทรุดอย่างรวดเร็ว
ในความเห็นของผมคือ จบแล้วสำหรับเปรม
นี่เป็นคุณต่อแผ่นดิน สันติภาพ ความสงบสุข และการฆ่ากันกลางเมืองคงไม่มีอีกต่อไป
เปรมไม่ใช่คนสำคัญของประเทศ การออกข่าวความจริงเรื่องการเจ็บป่วย ไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด
บุคคลากร รพ.พระมงกุฎเกล้า หากเป็นเสื้อแดง ก็ต้องมีภารกิจคือ เอาข่าวความจริงมาเปิดเผย เพราะนี่คือ การช่วยชาติช่วยประชาธิปไตยอย่างแท้จริง "แม่ทัพคนสำคัญสุดของศัตรูล้มแบบฟื้นไม่ได้อีก ในทางสงครามถือว่า คือ สัญญาณแห่งสันติภาพและความสงบสุขของบ้านเมืองจึงเป็นหน้าที่สำคัญและจำเป็น ที่จะต้องเอาข่าวจริงๆ มาให้สังคม และสาธารณะชนรู้ การป่วยของเปรม มีผลต่อสันติภาพของประเทศอย่างแท้จริง

@@@...มีแต่คน "บอกป่วย" แต่ไม่มีใครยอม "คายอำนาจ"...@@@

โดย   ม้าน้ำ

หรือเขาซุ่มทำอะไรกัน..???.

สถานการณ์ยัง "คงที่" ตั้งแต่ยึดอำนาจปี 49 ถึงปัจจุบัน...
ไม่มีฝ่ายใดแพ้ หรือ ประกาศยอมแพ้...
และไม่มีฝ่ายใดยึดกุมสภาพได้ถึงขั้นประกาศชัยชนะ...

เกมส์ยังคงตั้งยันห้ำหั่นกันต่อไป เพียงเพื่อรอวันแตกหัก...

"แตกดับ" เมื่อใด คงได้เห็นสถานการณ์ที่แท้จริง...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar