fredag 6 september 2013

..".ป่วยหนักสิ้นสภาพหมดความศักดิ์สิทธิ์ "....หัวหน้าจอมบงการใหญ่ของโจรป่วยหนักไม่สามารถใช้อำนาจคุ้มครองพวกโจรเหมือนในอดีดที่ผ่านมาได้อีกต่อไป จึงทำให้พวกโจรทั้งในและนอกสภาพากันดิ้นตายกลัวความจริงถูกเปิดเผย จำเป็นต้องก่อเหตุเพื่อฆ่าตัดตอนปิดปากกันเองไม่ให้ความผิดมาถึงตัว...ดังนั้นในที่สุดโจรเผด็จการสมุนอำมาตย์จะหมดไปเองจากสังคมไทย ...อย่าไปสลายมันปล่อยให้มันตายเอง....

By  big60

พวกนี้ไม่เคยเกรงกลัวอะไร แม้แต่กฏหมาย ตำรวจ ทหาร เพราะเขาคิดว่า ประเทศของเขาคือ สิบหกจังหวัดทางภาคไต้ต่างหาก ไม่ใช่ประเทศไทยทั้งหมด ถ้ามีอะไรพลาดพลั้งขึ้นมา เขาก็กลับเข้าประเทศเขาคือสิบหกจังหวัดของเขา แล้วจับอาวุธขึ้นมาต่อสู้ ขอแบ่งแยกดินแดนปกครองเอง

คงพอเดาได้แล้วกระมัง ว่าโจรแบ่งแยกดินแดน พ่อค้ายาเสพติด พ่อค้าของเถื่อน ตลอดถึงอาวุธเถื่อน ใครเลี้ยงอยู่ พวกนี้ไม่เคยมีตัวตน เพราะปนอยู่กับคนทั่วไป ส่งทหารตำรวจไปก็เหมือนส่งไปตาย เพราะไม่รู้จะรบกับใคร เหมือนรบกับความว่างเปล่า พอเผลอก็ถูกลอบกัดลอบถล่ม ส่งไปเท่าไหร่ก็ตายไม่เหลือ

พวกนี้สามารถวางระเบิดถนนตรงใหนก็ได้ แม้กระทั่งกลางหมู่บ้าน กลางเมือง ซึ่งไม่มีทางทำได้ ถ้าคนในหมู่บ้านไม่ร่วมมือ สามารถรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจทหารทุกฝีก้าว ว่าจะออกลาดตระเวนเมื่อไหร่ ไปกี่คน เอาอะไรไปบ้าง ไปทางใหน เก่งแค่ใหนก็กลายเป็นหมูสนามให้เขาเชือดเล่นไป

สิ่งที่น่าจะบอกได้ดีว่ามีคนข้างในสนับสนุนก็คือ พวกนี้ ต้องใช้ทั้งเงิน อาวุธ กำลังคน ในเมื่อประเทศรอบบ้านไม่มีไครสนับสนุน แล้วของพวกนี้เอามาจากใหน มันไม่ใช่เงินเล็กน้อย ไม่มีน้ำเลี้ยง พวกนี้จะทำอะไรได้ ไม่มีคนสนับสนุนพวกนี้ จะอยู่รอดและฆ่าคนไทยเล่นโดยไม่ถูกปราบปรามได้ไง มันไม่มีเหตุผล
 
การ ปวนป่า ปั่นเมือง และล้มบางอย่าง ในครั้งนี้ จึงไม่น่าจะเป็นเหตุบังเอิญ หรือเพราะทักษิณ เพราะทุกอย่างดูเหมือนจะเตรียมพร้อมไว้แต่ต้นแล้ว ทั้งกองกำลัง มวลชน สื่อ นักวิชาการ นักกฏหมาย คิดว่าคงไม่เตรียมไว้แค่เพื่อกำจัดทักษิณ น่าจะเตรียมตั้งแต่ยังไม่มีทักษิณด้วยซ้ำ แต่ว่าบังเอิญทักษิณมาขวางเท้าพอดี
 

ใครแตะต้องโจรไต้ จะถูกกลุ่มคนเหล่านี้รุมถล่มจนเสียผู้เสียคนทันที หาว่าเป็นเรื่องอ่อนใหว ครั้นไม่มีใครพูดเขาก็ฆ่าคนไทยเล่นไปเรื่อยๆ พอคนไทยถูกฆ่า คนเหล่านี้กลับปิดปากเงียบกริบ ไม่พูดสักคำ ก็ไม่เข้าใจว่า ที่เขาจับที่เขาปราบ มันโจรทั้งนั้น ไม่ใช่ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ มันอ่อนใหวตรงไหนก็ไม่เข้าใจ

เมื่อ ก่อน พูดเรื่องนี้ทีไร โดนรุมด่าประจำ แต่ก็ไม่เคยเถียง เพียงแต่บอกให้จับตาดูเอาเอง เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เขามั่นใจว่าเราทำอะไรเขาไม่ได้แล้ว เขาจะค่อยๆ เปิดเผยตัวตนออกมาเอง โดยที่ไม่มีใครไปบีบบังคับอะไร ซึ่งก็หมายความว่า เขาสามารถควบคุมสิบหกจังหวัดได้ทั้งหมดแล้ว โดยพฤตินัย ไม่ใช่นิตินัย

ไม่ต้องห่วง ว่าพวกนี้ จะขอแยกออกไปแบบเด็ดขาดหรอก เขาฉลาดจะตายไป เขาจะขอเพียงให้คนของเขาปกครองกันเอง อยู่กันเอง คนไทยห้ามเข้าไปอยู่ห้ามเกี่ยวข้อง กฏหมายเขาก็จะร่างใช้เอง แต่ว่าจะอ้างสิทธิ์ว่าเป็นเมืองไทยเหมือนกัน เราต้องให้งบประมาณอุดหนุน โดยเขาไม่ต้องทำมาหากินอะไร

ทั้งหมดไม่น่าจะใช่ความคิดของชาวบ้าน แต่น่าจะเป็นของหัวโจกที่มักใหญ่ใฝ่สูงไม่กี่คนเท่านั้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar