söndag 1 september 2013

ปลาวาฬเกยตื้น ไอ้ลิ้มต้องยุติ "พันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย " ขันฑีเฒ่า บุคคลหมายเลขสองของไทยป่วยกระทันหัน ต้องเข้าทำการผ่าตัดในโรงพยาบาล พรรคประชาธิปัตย์กำลังดิ้นตาย จอมเผด็จการ นายใหญ่ บุคคลหมายเลขหนึ่ง ป่วยหนักจนต้องย้ายไปอยู่ที่หัวหิน ปปช ไม่กล้าตัดสินชี้ผิดรัฐบาลในวันที่ ๒๗ ที่ผ่านมา แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับสังคมไทย ประชาชนชาวไทยจะนั่งรอดูโอกาสทองนี้ผ่านไปโดยไม่ทำอะไรอย่างนั้นหรือ โอกาสอย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย ....?



ผอ.รพ.พระมงกุฏเกล้าแถลงว่า พล.อ.เปรม ที่ป่วยนั้นคือ การผ่าตัดปอด
ผมได้ข่าวจากแหล่งข่าวบางแหล่งว่า จริงๆ แล้ว ตัดปอดออกไปบางส่วน กำลังรอผลพิสูจน์ชิ้นเนื้อว่าเป็นมะเร็งหรือไม่
แสดงว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ปวดท้องนั้นไม่ใช่ความจริง แต่ที่เป็นจริงคือการผ่าตัดปอด
ซึ่ง คงทำให้ พล.อ.เปรม วัย 94 ปี มีปัญหาเรื่องการหายใจลำบาก การพูด และการออกกำลังกายต่อไปก็ทำได้ยาก วัย 94 ที่ว่าแข็งแรงก็อาจทรุดได้อย่างรวดเร็ว เพราะร่างกายคนวัยนี้ฟื้นตัวช้า ไม่เหมือนคนหนุ่ม

แต่ในทางการเมืองหากป่วยแบบนี้ บารมีทางการเมืองก็แทบหมดแล้วครับ เพราะคนคาดการณ์ได้ทันทีว่า อาจไปโลกอื่น ดาวอื่นได้ในเวลาไม่นานนัก
เอาเป็นว่า "ใครคิดล้มนายกฯปู มีอันเป็นไปแทบทุกคน"
บารมีของนารีขี่ ม้าขาว ไม่เชื่อ ก็อย่าลบหลู่ เพราะมีบทกลอนบาทสุดท้าย ที่บอกว่า "คนชั่วถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินไร้ซึ่งปัญหา" ยืนยันอยู่ แล้วเราก็เห็นคนที่คิดล้ม นายกฯปู มีอันเป็นไปแพ้ภัยตัวเองแทบหมดสิ้น

ฤาแผ่นดินไทย จะเข้ายุคฟ้าสีทองผ่องอำไพจริงๆ
ผมประเมินกำลังฝ่ายอำมตย์แล้ว น่าจะเป็นจริงตามคำทำนายค่อนข้างมาก ไม่ต้องใช้โหราศาสตร์ แต่คาดการณ์จากสถานการณ์ภาพรวม ตัวแปรต่างๆ ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น
หากสองสามสัปดาห์ต่อจากนี้ พล.อ.เปรม ไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะชนแบบชัดเจน การป่วยเรื่องผ่าตัดปอด ก็คงได้รับการยืนยันว่าจริง
พล.อ.เปรม มีคนเกลียดมาก การป่วยใน รพ.มงกุฎเกล้าที่มีหลายฝ่ายคงยากจะปิดข่าว
และทหารสาย พล.อ.เปรม ก็ไม่ได้มีบารมีมากมาย ที่จะสั่งให้ใครต่อใครเข้าปิดข่าวได้

ยิ่งข่าว "ที่เป็นจุดอ่อนที่จะทำให้ระบอบอำมาตย์ล่มสลายพังทลายแบบนี้ยิ่งแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว
การป่วยของ พล.อ.เปรม ไม่ได้กระทบต่อความมั่นคงของชาติ แต่อย่างใด จึงไม่มีเหตุที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ที่เป็๋น รพ.ของรัฐจะต้องปิดข่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar