onsdag 18 september 2013

..รหัสลับ. 1 - 4 = สูญ...ข้าขอตายบนบัลลังก์เลือด....ของคณะลิเกลวงโลกที่แสดงลิเกหลอกให้"ลิง"ดูมาเป็นเวลายาวนาน ก็ใกล้อวสานปิดโรงลิเก


ลายแทงระเบิดเปิด "สมการ" = 1 - 4 = 0 =
.
โดย   หมอตำแย,

.... โปรดทราบ..นักเรียนที่เข้ามาตอบจะต้องใช้ความคิดที่ต่อยอดได้และบางประโยคต้องตีลังกาอ่านและต่อไปนี้เราจะใช้รหัสเป็นเลข 01 หรือเรียกตามรหัสของตัวลิเกนะคะเมื่อเข้าใจแล้วขอเข้าเรื่องเลยนะเจ้าคะ

..... ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ถูกปกปิดมาเป็นเวลาสามสิบกว่าปีแล้ว แต่ทำไม"ลายแทง"เพิ่งจะระเบิดเปิดออกมาก็ต้องขอตอบว่า "เซฟ" ที่เก็บรหัสเรื่องนี้เก็บได้ดีทีเดียว จนในที่สุด"เซฟ" ก็รั่วออกมาจนได้เพราะตัวของ "เซฟ" เองก็ผุกร่อนเต็มที

..... เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเพราะเป็น"สายเลือด" เดียวกัน แต่ก็เป็นจริงเพราะหมายเลข 01เป็นคนวางแผนเล่นงานเลข 04 มาตั้งแต่ลูกชายของเลข 04 ออกมาถึง"สี่ชาย" จึงทำให้เลข 01 มองดูอนาคตต่อไปว่า ถ้า "สี่ชาย" นี้โตเป็นหนุ่มขึ้นต้องมีโอกาสขึ้นมานั่งบนลังลิเกของแกก่อนแกจะจากโลกนี้ไปเป็นแน่แท้ หมายเลข 01 จึงได้วางแผนกำจัด"สี่ชาย" ให้"ชายอ้น - ชายอ่องและน้องๆกระเด็นไปถึงอเมริกา ตั้งแต่ยังเยาว์วัย

..... ในระหว่างนั้นเราจะเห็นคลิปของ "ยาวะธิดุ้" ว่ามีชู้ ทำให้คนที่ไม่รู้จริงเกลียดชังฝ่ายหญิงและคลิป "ซ้ามหนะ" ที่ออกมาให้"ลิ่วล้อ"ปล่อยข่าวว่ามาจาก "กงกงเฒ่ากาลี"และให้ "กงกง" แสดงลิเกให้"ลิง"ดูตลอดมา

..... เมื่อหมายเลข 04 ถูกเลข 01 "ตีไข่ใส่สี" มาจนชื่อเสียงและความศรัทธาแทบจะหมดไม่มีเหลือแค่เพียงระแวงว่าหมายเลข 04 จะแย่งลังไปนั่งเอง เท่านั้นยังไม่พอยังยุให้หมายเลข 05 เข้ามาขวางทางเดินของหมายเลข 04 มาโดยตลอดเพื่อยื้อเวลาให้ยาวออกไปในการนั่ง"บนลัง"ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

..... เมื่อกุญแจไข"เซฟ"เปิดออกบอกว่าหมายเลข 01 กลัวที่สุดในตอนนี้ก็คือเรื่องใครเป็นคน"ปลิดชีวิต"ของลักกี้นัมเบอร์ของประเทศสิงค์โปร์คือเลข 8 และเรื่องที่ไปถึงเมือง"กังหันลม" จนบางครั้งเกิดอาการ "Panics" อย่างเห็นได้ชัด

..... วันนี้ลายแทงระเบิดเปิด "สมการ" เลข 01 - 04 = 0 = จะทำให้นักเรียนทุกคนได้รู้แจ้งและเห็นจริงกันว่าถ้าตามเลขคณิต 1 - 4 ต้องเหลือ = 3, แต่นี่ทำไมเหลือ = 0 =

"สมการ"นี้นอกเหนือตำราจริงๆเจ้าค่ะ

.................................................................... 

คู่มือไขรหัสลับ"ลายแทง"ของคณะลิเก


01พระบิดาเจ้าเมือง  - 04เจ้าชายองค์พี่ผู้มีสิทธิครองเมือง - 05น้องหญิงองค์กลางผู้ขวางทาง

"สี่ชาย"  ลูกชายสี่คนของเจ้าชายองค์พี่ กับเมียรักของเจ้าชาย "ยุวธิดา"ที่ถูกรังแกใส่ร้ายไล่ออกจากวังไปอยู่นอกเมืองเพราะพ่อแม่เจ้าชายไม่รัก

"สายเลือด"  พ่อ-ลูก-หลาน

"เซฟ"ความลับดำมืดทื่ใส่หีบเหล็กไว้หกสิบกว่าปีหากุนแจเปิดหีบได้

"ลายแทง" ความจริงที่ปกปิดไว้ถูกนำมาเปิดเผย

"ปลิดชีวิต" คดี01พระบิดาฆ่าพี่ชาย"รามา8"

"กงกง"  หัวหน้าอำมาตย์ใหญ่ขันทีเฒ่าเจ้าเล่ห์

"กังหันลม" เนเธอร์แลนด์  "กรุงเฮก" ที่ตั้งศาลโลก ICC

"ลิง"  พลเมืองสารขันธ์ที่ถูกหลอกให้ติดดูลิเก

ท้ายนี้ขออวยพรให้พลเมืองของสารขันธ์แลนด์จงสมปรารถนาดั่งที่คิดไว้คือถอดสมการได้เลข"สูญ"เทอญ.....

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar