fredag 27 september 2013

นาย วรชัย เหมะ ยืนยัน ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ที่เป็นเพียงองค์กรอิสระไม่มีอำนาจถูกต้องตามกฎหมาย..... ประชาชนไทยทั้งประเทศให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา เดินหน้า ...





[IMG]
นาย วรชัย เหมะ ยืนยัน รัฐบาลโหวตร่างแก้ไขรธน.ที่มาของส.ว.วาระ3 ในวันเสาร์นี้แน่ แม้กลุ่ม40 ส.ว. จะยื่นศาลรธน.ตีความ พร้อมลั่นไม่ยอมรับอำนาจศาล ตำหนิตุลาการอย่าก้าวล่วงนิติบัญญัติ

วันนี้ ( 27 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ โดยยืนยันว่าวันที่ 28 กันยายนนี้ จะเดินหน้าโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยที่มาของสว. ในวาระ3 อย่างแน่นอน เพราะเป็นหน้าที่และภารกิจของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งมีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ โดยจะเริ่มประชุมในเวลา 10.00น. ซึ่งจะเป็นการโหวตแบบขานชื่อรายบุคคล แม้กลุ่ม 40 สว.จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่ฝ่ายตุลาการก็ไม่ควรมาก้าวก่ายอำนาจนิติบัญญัติ ซึ่งอำนาจต้องบริหารให้ถ่วงดุลกัน ไม่ใช่ว่ามาก้าวก่ายไปทุกเรื่อง เพราะทุกวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระก้าวก่ายไปทุกเรื่อง ทั้งกรณีงบประมาณ 3.5 แสนล้าน บาทหรือแม้กระทั้งงบประมาณประจำปี 2557 ก็ยังมารับเรื่องไว้พิจารณา ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนรับไม่ได้ ทั้งนี้ หากโหวตวาระ3 ไปแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า เป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญ นายวรชัย เห็นว่า ไม่สำคัญอะไร เพราะตนเองไม่ยอมรับในอำนาจศาลอยู่แล้ว ศาลไม่มีอำนาจที่จะมาก้าวก่ายเรื่องนี้ ซึ่งหากศาลว่าผิดจริง เชื่อว่าประชาชนจะออกมาต่อต้านศาลอย่างสาหัสแน่นอน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar