torsdag 26 september 2013

...แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง...".วันฆ่าตัดตอน"...รัฐธรรมนูญโจรปี๕๐.... ประชาชนทั้งประเทศเอาใจช่วย... ประธานรัฐสภา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐบาล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่าน ขอให้ร่วมมือกันทำหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประสพความสำเร็จผ่านพ้นไปด้วยดี....เพื่อประเทศชาติและประชาชน....

By  นกคูด


เมื่อพรรคเพื่อไทยพร้อม จึงเดินหน้าลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไข รธน.เสาร์นี้

พร้อมพงศ์' ย้ำ เดินหน้าโหวตวาระ 3 ร่างแก้ รธน. ที่มา ส.ว. แน่ ชี้ อำนาจของสภา ศาลแทรกแซงไม่ได้ ด้าน 'จุรินทร์' เผย หากแก้ รธน.ผ่านวาระ 3 จะยื่นศาล ผิด ม.154 ขณะ กลุ่ม 40ส.ว. ยื่น ป.ป.ช. สอบ 308 ส.ส.,ส.ว. โหวต แก้ รธน.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้าลงมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับที่มาของวุฒิสภา วาระที่ 3 ในวันที่ 28 กันยายน แน่นอน

เนื่องจากเห็นว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ที่บัญญัตติไว้ในรัฐธรรมนูญ และศาลรัฐธรรมนูญ ก็ไม่สามารถแทรกแซงการทำหนัาที่ของสมาชิกรัฐสภา เพราะได้ทำตามคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้แก้ไขเป็นรายมาตรา

ส่วนกรณีที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาข่มขู่ไม่ให้สมาชิกรัฐสภาลงมติวาระ 3นั้น พรรคเพื่อไทย จะดำเนินการฟ้องกลับ ฐานขัดขวางการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา

'จุรินทร์'เตรียมยื่นศาลผิด ม.154 หากแก้รธน.ผ่านวาระ3

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า สมาชิกรัฐสภา ลงมติผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับที่มาของวุฒิสภา ในวาระ 3 ในวันที่ 28 กันยายนนี้ฝ่ายค้านก็จะดำเนินการยืนศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ว่าผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 154 เนื่องจาก เนื้อหาและกระบวนการพิจารณา ไม่ชอบตามรัฐธรรมนูญ

พร้อมกันนี้ จะทำหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสถา ชะลอการส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรี นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระ 3 วันที่ 28 กันยายนนี้
http://news.th.msn.com/politic/%E0%B8%9E...0%B8%A1154
..........................................

เมื่อพรบ.สองล้านล้านผ่านสภา
เมื่อรัฐบาลมีความมั่นใจว่าสามารถกุมเสียงข้างมากในรัฐสภาได้
เมื่อ........
จึงถึงเวลาการโหวตวาระ 3 แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่คาราคาซังมานานนับปี

การที่รัฐบาลเดินหน้าโหวตวาระ ไม่ใช่การพิจารณาตามคิวของวาระ แต่เห็นได้ชัดว่าเป็นผลมาจากการจัดการอย่างมีเป้าหมายของรัฐบาล และขณะนี้ก็ถึงเวลานั้นแล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar