måndag 9 september 2013

.ภาวะผู้นำที่ดี . “การกระทำสำคัญกว่าการพูด”... มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน ขยัน อดทน อ่อนน้อมถ่อมตน สงบเงียบ ..ไม่พูดมากไม่ว่าร้ายใคร รับฟังปัญหาของประชาชนและร่วมมือหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยกัน.....

อ้ายมาร์คเครียด

โดย    ปลายอ้อกอแขม
..ท่านนายกฯครับ ท่านอำมหิต เลือดเย็นเกินไป...
กราบเรียน ฯพณฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

[Image: z9630.jpg]

วันที่ท่านได้ก้าวเข้าขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย นับว่าท่านได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่ชาติไทยและประวัติศาสตร์โลก ถึง 4 ประการด้วยกัน 1.ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงแรกของไทย 2.เป็นนายกฯที่มีอายุน้อยที่สุดของไทยและของโลก 3.เป็นนายกฯหญิงที่สวยที่สุดของโลก 4.เป็นนายกฯจากการหาเสียงเพียง 49 วันน้อยที่สุดของไทยและของโลก..อ้ายมาร์คเครียด


นับจากวันนั้น ถึงวันนี้กว่า 2 ปีในตำแหน่ง ท่านได้ทำสถิติไว้อีกหลายประการอาทิ เช่น 1.เป็นนายกฯที่ขยันที่สุดของไทย 2.เป็นนายกฯที่มีคนรักมากที่สุดของไทย 3.เป็นนายกฯที่มีมารยาทอ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อาวุโสที่สุด 4.เป็นนายกฯที่อดทนไม่เคยตอบโต้ใคร 5.เป็นนายกฯที่ไม่เคยว่าร้ายใครๆ 6.เป็นนายกฯที่ยิ้มได้อยู่ตลอดเวลา 7.เป็นนายกฯที่ทั่วโลกชื่นชม..อ้ายมาร์คคลั่ง


โดยเฉพาะข้อที่ “4.เป็นนายกฯที่อดทนที่สุดไม่เคยตอบโต้ใคร” ซึ่งความจริงแล้ว คือคุณสมบัติของคนทำงานแท้ๆ ที่มักไม่ค่อยพูด เพราะยึดถือว่า “การกระทำสำคัญกว่าการพูด” แต่ท่านครับ ข้อนี้คือสิ่งที่เราเห็นว่า ท่าน “อำมหิต และเลือดเย็นที่สุดกับอ้ายมาร์ค(ไอ้บัดซบ)”..อ้ายมาร์คแค้น


ท่านนายกฯครับ ตั้งแต่ท่านเป็นนายกฯมากว่า 2 ปีนี่ พวกเราคนไทย ไม่เคยได้ยินท่านพูดถึง “ฝ่ายค้าน”แม้แต่คำเดียว ในขณะที่ฝ่ายค้านระดมคนมาพูดถึงท่านวันละ 5 เวลา ด้วยความถ่อย เลว สถุล ต่ำทราม บัดซบ ดูถูก เหยียดหยาม..ท่านยังเฉย


การที่ท่านสงบเงียบ นิ่งเฉย ไม่ตอบโต้ หรือไม่แยแสต่อคำสบประมาท ด่าทอ กักขฬะ หยาบคายของฝ่ายอ้ายมาร์คที่พยายามแสดงความถ่อยออกมาให้ท่านเห็น มันยิ่งทำให้ฝ่ายอ้ายมาร์คยิ่งฟุ้งซ่าน สติแตก จนไม่สามารถควบคุมตนเองได้ ขนาดทุ่มเก้าอี้กันในสภา พาม็อบมาปิดถนนในภาคใต้ เหตุเพราะท่านไม่เห็นหัว(โคตระพ่อง)มัน ไม่เห็นมันอยู่ในสายตา นั่นเท่ากับฆ่ามัน..ท่านใจร้ายมาก !


ท่านนายกฯครับ ฝ่ายค้านและสลิ่ม เป็น“สิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์”นะครับ ถึงบางตัวจะหน้าตาคล้ายสัตว์ไปมากแล้ว แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในช่วงกำลังวิวัฒนาการ เพราะจิตใจที่กระเดียดออกไปทางสัตว์ ธรรมชาติเลยพยายามปรับสภาพให้ใกล้เคียงกับสัตว์ ยังเป็นแค่ครึ่งคน-ครึ่งสัตว์ แต่มันก็ยังพูดได้เหมือนคน เห่าก็ได้ หอนก็ได้ ร้องโหยหวนในสภาก็ได้..ท่านไม่ได้ยินบ้างหรือ ?


อยากให้ท่านนายกฯ ชายตามามองพวกมันสักนิด สนใจมันสักหน่อย ให้มันรู้ว่าท่านนายกฯ ยังพอเห็นพวกมันเป็น “สิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์”อยู่บ้าง ทุกวันนี้ ที่มันถ่อยสถุลอยู่อย่างที่เห็น เพราะพวกมันคิดว่าท่านนายกฯ มองว่าพวกมันเป็นแค่ปลวก เหลือบ ไร ริ้น ยุง แมงสาป หนอน แมงกุ๊ดจี่ แมงอินูน ตัวกะปอม ขี้คางคาก..แมงง๊องแง๊ง !


แม้พวกมันจะไม่มีราคา เต็มไปด้วยเสนียด แม้แต่จะเหยียบเงาให้เป็นราคีก็ตาม แต่มันก็เป็นสิ่งมีชีวิตสิ่งหนึ่ง ที่ท่านควรจะเหลียวไปมองบ้าง สนใจบ้าง เมตตามันบ้าง ให้มันรู้สึกดี อย่าเมินเฉย อย่าอำมหิตนัก..แค่ใช้เท้าเขี่ยๆก็ได้


ตามคัมภีร์พระมาลัยสูตร พระมาลัยเถระเจ้า ยังลงไป “โปรดสัตว์นรก” แต่พวกอ้ายมาร์ค ยังไม่ทันตกนรกหมกไหม้จริง แต่ใจมัน กลับ“ร้อนรุ่ม”ยิ่งกว่าลงนรกอเวจีเสียอีก จนคลุ้มคลั่งกันไปแล้ว จึงขอให้ท่านนายกฯ อาศัยความเมตตาปราณี โปรดพวกมันพ้นจากบ่วงทุกข์ด้วย แค่มองๆมันบ้างเท่านั้น ก็จะได้ชื่อว่า.. “ยิ่งลักษณ์โปรดสัตว์นรก” !!!


จึงกราบเรียนมาด้วยความเคารพยิ่ง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar