lördag 7 september 2013

.... ตกเป็นเหยื่อคดี ๑๑๒ อีกแล้ว... เป็นการใช้กฎหมายอย่างฟุ่มเฟือยขาดเหตุผลทำรุนแรงมากไปหรือเปล่า ถือเป็นการบิดเบือนใส่ร้ายกดขี่ข่มเหงรังแกประชาชนที่ไม่มีทางสู้ ถามว่าประชาชนไทยทั้งประเทศจะอดทนได้อีกนานเท่าไหร่กับกฎหมายที่กดหัวประชาชนอยู่ในขณะนี้.!!!

ปี๒๕๕๖  เหยื่อคดี ๑๑๒ 
[IMG]
ที่มา: ภาพแทนจากกูเกิล


เหยื่อคนที่หนึ่ง


[IMG]


ขอเชิญเพื่อนๆ ผู้รักประชาธิปไตย ทั่วประเทศ ร่วมไปให้กำลังใจ คุณปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ หรือแม่แดง โคราช เหยื่อ 112 รายล่าสุด ที่ตัดสินมา 3 ปี ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา **ในวันอังคารที่ 10 กันยายน 2556 เวลา 11.00 น. ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา (ดูแผนที่)** อยากให้คนไปกันเยอะๆ และน่าจะเป็นข่าวให้ทั่วโลกได้ทราบว่า มีผู้หญิงสูงวัย เป็นโรคหัวใจ ถูกกักขังกดขี่ จาก ม.112

งานนี้ วงไฟเย็น ร่วมบรรเลงเพลงใหม่ ที่แต่งให้กับแม่แดงด้วยครับ

สำหรับผู้ที่อยู่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถไปด้วยกันได้ เรามีรถบริการจากผู้ใหญ่ใจดี รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในวันอาทิตย์ ที่ 8 กันยายน นี้ ครับ สนใจ ติดต่อหลังไมค์ที่เพจผม http://facebook.com/markseagle หรือโพสต์ที่กระทู้นี้ก็ได้ครับ ไปฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จึงเรียนมาเพื่อเชิญชวนครับ

เหยื่อคนที่สอง 

คุณ เคนจิ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามไปจับถึงบ้านที่สมุทรปราการ
โดยตำรวจนำกำลัง 10 คันรถ 200 กว่านายเข้าไปจับคุณเคนจิเมื่อวัน
ศุกร์ ที่ 30 ส.ค. 2556 แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ. สมุทรปราการ
จากนั้น ก็นำมาฝากขัง ไว้ที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 31
สิงหาคม 2556 พร้อมทั้งยึดเครื่องคอมและเอกสารที่เีกี่ยวข้องไปตรวจ
สอบด้วย

คดี ที่คุณเคนจิโดน คือ คดี 112 และผิด พรบ. คอมฯ

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

11 ชั่วโมงที่แล้ว
ขออีกนิดนะ ในประเด็นคดีหมิ่น (112) ล่าสุด ที่ผมโพสต์เมื่อวานนี้ แล้วตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการจับในรัฐบาลนี้ แล้วมีบางท่านแย้งว่า ไม่เกียวกับ รัฐบาล

อันทีจริง มีส่วนเกียวอยู่นะ ในบรรดาข้อเสนอของ คอป ทีเสื้อแดงมักจะด่า นอกจากมีข้อเสนอเรืองแก้ 112 (ทีรัฐบาลไม่ยอมใช้โอกาสเอามาพูดถึงเลย) ทีสำคัญ มีข้อเสนอเรื่องเกียวกับการประกันตัวด้วย (ไปถึงขั้นการทีอัยการและพนักงานสอบสวนจะใช้วิจารณาณในการไม่ฟ้อง) ... ...เรืองนี้ เป็นประเด็นระดับนโยบายทีรัฐบาลสามารถให้กับพนักงานสอบสวนได้ คดีเล็กๆแบบนี้ ความจริง พนักงานอย่างมาก ควรแค่ตั้งข้อหาไว้แท่านั้น ไม่สมควรนำฝากขังเข้าคุกเลย (ถึงมีการเกลี้ยกล่อมให้ "รับสารภาพ" แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเอาเข้าคุกก่อนครับ ปล่อยตัวชั่วคราวได้)

ผมได้ยินมา (ผมเช็คเอง ไม่ได้อยู่ในกระทู้เล่าเรืองนี้ที่ IF) ว่า
หน่วยงานทีรับผิดชอบจับเข้าคุกครั้งนี้ คือ "ปอท" ทีมีข่าวฮือฮาเรือง LINE นันแหละ .. ความ "กระตือรือล้น" (เกินเหตุ) ทีคอยจะเล่นงานเรืองออนไลน์ หรือเปล่าไม่ทราบ ทีทำให้ใช้วิธีจับเข้าคุกเลย และเรืองนี้ รัฐบาลสามารถมีนโยบายกำชับชี้นำได้ ไม่ว่ากรณีนี้จะเป็น "ปอท" จริงๆ หรือแค่พนักงานสอบสวนทัวไปอืนๆ


ฝากถามผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับคดีเหล่านี้

คดีที่หนึ่ง

คุณปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์   ซึ่งไม่น่าจะถูกตัดสินให้ติดคุก ๓ปี  เมื่อเทียบกับคดีนายลิ้ม ดอกทองกุล  ที่มันพูดจาจาบจ้วงสถาบันในที่ชุมนุมแต่มันไม่ถูกตัดสินจำคุก   แล้วจะไม่ให้เชื่อได้อย่างไรว่าระบอบยุติธรรมไทยมีสองมาตรฐาน   จะไม่เรียกว่าใช้กฎหมายกดหัวประชาชนได้อย่างไร

คดีที่สอง

ด้วยความสงสัยถ้าเป็นความจริง   เรื่องตำรวจนำกำลัง 10 คันรถ ตำรวจ200 กว่านายเข้าจับกุมคนๆเดียว  ที่ใช้กำลังตำรวจมากกว่าไปปราบโจรใต้เสียอีก   คิดว่าไม่มีตำรวจประเทศไหนในโลกเขาทำกัน  เพราะผู้ถูกกล่าวหาไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายหรือหัวหน้ามาเฟียโจรใหญ่กระทำการป่าเถื่อนเหมือนในรัฐสภาไทย   เป็นการกระทำที่ประชาชนมีความรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง   ที่ตำรวจใช้กฎหมายกดหัวกดขี่ข่มเหงประชาชนอย่างไม่ยุติธรรม   อีกอย่างในประเทศไทยต้องกล้ายอมรับฟังความจริงให้โอกาสประชาชนได้มีสิทธิแสดงออกทั้งด้านการพูด  การเขียนบ้าง   และใช้กฎหมายมาตรฐานเดียวตัดสินคดีไม่สองมาตรฐานเหมือนปัจจุบัน  ก็คงจะไม่เกิดคดีเช่นนี้ขึ้นอีกต่อไป  

โปรดคืนความยุติธรรมและเสรีภาพให้แก่ประชาชนไทยเสียเถิดทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสงบสุขเสียที

ด้วยความปรารถดี
ผู้รักความยุติธรรม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar