fredag 13 september 2013

ราชองครักษ์เป็นผู้ประทานผ้าไตร ให้อดีตขุนโจรชื่อดังแกนนำม็อบยางพารา ...! นายเอียด เส้งเอียด ในการบวชครั้งนี้ ทำให้คิดถึงอดีตที่ราชินีและฟ้าหญิงไปงานศพน้องโบว์พันธมิตร !!!! . ......

[IMG]


หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ราชองครักษ์ในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้ประทานผ้าไตรให้ นายเอียด เส้งเอียด ในการบวชครั้งนี้ด้วย!!!!
     
แกนนำเอียด เซ่งเอียด บวชแก้บนแล้ว

By  inthorn

พัทลุง - “เอียด เส้งเอียด” อดีตขุนโจรชื่อดัง และผู้ประสานงานม็อบยางพาราปิดถนนภาคใต้โกนผมบวชแก้บน หลังภารกิจบรรลุเป้าหมาย โดยราชองครักษ์ในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้ประทานผ้าไตร นายเอียด เผย บวชเพื่อถวายแด่ในหลวง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (10 ก.ย.) ที่บ้านโตน เลขที่ 25 หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง นายสุชาติ สุวรรณกาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานพิธีโกนผมนาคให้แก่ นายเอียด เส้งเอียด อดีตขุนโจรชื่อดัง และผู้ประสานงานชุมนุมประท้วงปิดถนนเรียกร้องราคายางในหลายจังหวัดของภาคใต้ โดยกำหนดอุปสมบทในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ณ วัดควนเถี๊ยะ ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และมีพระครูบริญัติคาณาสัย เจ้าคณะอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระอุปัชฌาย์ และหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ราชองครักษ์ในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้ประทานผ้าไตรให้ นายเอียด เส้งเอียด ในการบวชครั้งนี้ด้วย

นายเอียด เส้งเอียด อายุ 61 ปี ผู้ประสานงานกลุ่มผู้ชุมนุมยางพารา อ.ชะอวด กล่าวว่า การบวชครั้งนี้เป็นการบวชตามคำบนบานที่มีไว้ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัย เรียกร้องราคายางพารา ว่าถ้าหากทำหน้าที่ประสานงานให้เกษตรกรชาวสวนยางได้เจรจากับรัฐบาล และได้ราคายางเป็นที่พอใจ ขอให้ประเทศชาติปลอดภัย ประชาชนไม่บาดเจ็บ และเสียชีวิต มีการเปิดถนนเอเชีย เปิดทางรถไฟได้แล้ว จะขอบวชแก้บนที่บนไว้กับองค์พระธาตุเมืองนคร หลวงปู่ทวด และอาจารย์สุข วัดควนเถี๊ยะ ถ้าหากเป็นไปตามที่ภาวนาไว้จะขอบวชถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อทุกอย่างเข้าร่องเข้ารอยก็ต้องบวชแก้บนโดยเร็ว

ส่วนกรณีที่เข้าไปทำหน้าที่ผู้ประสานงานม็อบนั้น จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นแกนนำม็อบยาง และปาล์มน้ำมัน ก่อนจะเดินขึ้นเวทีปราศรัยก็ได้แอบดูอยู่ข้างเวทีเป็นเวลา 5 วันแล้ว เห็นว่าประชาชนไม่มีแกนนำเป็นผู้ประสานงาน ทุกคนที่ขึ้นเวทีก็จับไมค์ด่ารัฐบาล ตัวแทนรัฐบาลก็ไม่รู้ว่าจะเจรจากับใคร เมื่อมีผู้มาร้องขอให้ทำหน้าที่ประสานงานระหว่าง 2 ฝ่าย ก็ได้ทำงานอย่างเต็มกำลัง เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ก็ต้องปฏิบัติตามที่สัญญาไว้ ส่วนจะบวชอยู่วัดกี่วันนั้น เมื่ออยู่วัดแล้วก็ต้องปรึกษาพระอาจารย์ว่าจะลาสิกขาได้วันไหน

     

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar