torsdag 26 september 2013

...ศาล "หัวดอ "... ของระบอบเผด็จการอำมาตย์ชั่ว สั่งประชาชนให้ใช้ " เศรษฐกิจ เพียงพอ " แถมด้วยถูกกดขี่ด้วยพวกองคมนตรีสอพลอ...ใช้ ม. ๑๑๒ กดหัวประชาชน....แล้วจะเอา"ศาลหัวดอ" นั่งกินเงินภาษีประชาชนทำพระแสงหอกอะไร? เพราะไม่ได้รับใช้ประชาชนและประเทศชาติ ...........

มติศาลรธน.5-2 รับคำร้อง 310 ส.ส.-ส.ว.ทำผิด 'รธน.ม.68'
http://www.thairath.co.th/content/pol/372042
[IMG]

ศาลรธน.รับคำร้อง 310 ส.ส.-ส.ว.ผิดรธน.ม.68 ส่วนกรณีกล่าวหา รัฐจงใจตัดลดงบฯ "ศาลฯ-องค์กรอิสระ" ในพ.ร.บ.งบฯ57 ขัดรธน.หรือไม่? ขอหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่งหนังสือ-เข้าแจงศาลฯ 1-2 ต.ค.นี้
วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 2 รับคำร้องที่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา กับพวก และคำร้องของนายวิรัตน์ กัลยาศิริ กับพวก ที่ขอให้วินิจฉัยตาม ม.68 ว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กับพวกรวม 310 คน กระทำการเพื่อล้มล้างการปกครองหรือให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิถีทางที่ไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 68 วรรคหนึ่งส่วนคำร้อง ที่กำหนดให้คุ้มครองชั่วคราว ชะลอการลงมติวาระ 3 มีคำสั่งให้ยกคำร้อง
ศาลรัฐธรรมนูญ ยังมีมติรับคำร้องเรื่อง ที่ประธานรัฐสภาฯ ส่งความเห็นของ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว. และพวก 50 คน และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก 62 คน เข้าชื่อเสนอต่อประธานรัฐสภา เพื่อส่งความเห็นให้วินิจฉัยว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 57 ม. 27 กรณี งบประมาณของ ศาลยุติธรรม ศาลปกครอง ป.ป.ช. ว่า ขัดหรือแย้ง ต่อรัฐธรรมนูญ หรือไม่ และมีคำสั่งรับคำร้องและให้ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ สำนักงบประมาณ สำนักงานศาลปกครอง สำนักงานศาลยุติธรรม และสำนักงาน ป.ป.ช. ทำคำชี้แจง เป็นหนังสือยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 1 ต.ค. 2556 และให้ประธาน กมธ. และผู้แทนหน่วยงานทั้ง 4 มาชี้แจงต่อศาลวันที่ 2 ต.ค. นี้
ไทยรัฐออนไลน์

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar