söndag 8 september 2013

...ม็อบใต้ขู่ปิดด่านสะเดาอีกแล้ว? ..ข่าวดีหรือข่าวร้ายสำหรับพี่น้องภาคใต้ขอให้โชคดี....ปิดนานๆๆ อย่าเลิกเด็ดขาด เจ๊งเป็นเจ๊ง ตายเป็นตาย อย่าให้สิ้นลายโจรมีเท่าไหร่เอาออกมาให้หมด.!!!!



ชาวสวนยาง-ปาล์ม ใต้ประกาศสงครามครั้งสุดท้าย จี้"ปู"ลงนามขู่ปิดด่านสะเดา

8 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช    ตัวแทนเกษตรกรกว่า 50 คน ในนามภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด ภาคใต้ นำโดย นายอำนวย ยุติธรรม ประธาน ภาคีเครือข่าย   ร่วมแถลงข่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติข้อเรียกร้อง5 ข้อด้วยกันคือ 1).ให้รัฐบาลชดเชยส่วนต่างยางพาราให้ได้ กก.ละ95 บาทหรือ กก.ละ90บาท โดยไม่ยกเลิกค่าชดเชยปัจจัยการผลิต1260บาท /1ไร่  ทั้งนี้ครอบคลุมเกษตรกรชาวสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ทั้งหมดด้วย
 
2) ให้รัฐบาลช่วยเหลือเงินชดเชยส่วนต่างราคาปาล์มน้ำมันให้ได้ กก.ละ6บาท, 3) ให้รัฐบาลต้องไม่เอาผิดและไม่ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา กับแกนนำและผู้เข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมันทั่วประเทศ 4)รัฐบาลต้องเยียวยาและจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทั้งทางร่างกายและทรัพย์สิน 5)รัฐบาลต้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้ให้ราคายางพารา กก.ละ 120บาท ภายใน 6 เดือน หากรัฐบาลไม่มาดำเนินการตามข้อเรียกร้องทางภาคีฯเครือข่ายฯจะใช้มาตรการกดดันและยกระดับการชุมนุมขั้นสูงสุดพร้อมกันทั้ง 16 จังหวัดภาคใต้ในวันที่ 14 กันยายน2556 เวลา 09.00 น.พร้อมกันด้วยจิตคาระวะ ลงนามภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน16จังหวัดภาคใต้ 8 กย.2556
 
นายอำนวย ยุติธรรม แถลงต่อไปอีกว่า เราพร้อมที่จะร่วมเจรจากับรัฐบาลอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งการเจรจาในครั้งนี้ รัฐบาลจะต้องส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้นเดินทางมาเจรจาและกับตัวแทนภาคีเกษตรกรชาวสวนยางฯภายในวันที่ 13 กันยายน 2556 และตัวนายกรัฐมนตรีจะต้องเดินทางมารับปาก พร้อมลงบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ไว้เป็นหลักฐานที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราชแห่งเดียวเท่านั้น มิเช่นนั้นพวกเราก็จะนัดชุนนุมใหญ่ในวันที่14 ก.ย 2556 ทั้ง 16 จังหวัดภาคใต้
 
“ครั้งนี้จะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายที่เราจะต้องแสดงให้รัฐบาลเห็นว่าเกษตรกรชาวสวนยางจะยกระดับขึ้นจริงๆ มิใช่คำขู่ จุดแรกที่จะชิมลางให้รัฐบาลได้เห็น ภาคใต้ตอนล่างปิดด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ภาคใต้ตอนบนที่สี่แยกปฐมพร จ.ชุมพร การเรียกร้องราคายางครั้งนี้เกิดจาก อ.ชะอวด สามแยกบ้านตูล และสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด พร้อมยกระดับขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
 
ด้านนายกาจบัณฑิต  รามมาก แกนนำเกษตรกรชาวสวนยาง จ.สงขลา  แถลงถึงมาตรการที่เราจะยกระดับใน จ.สงขลาว่า หากรัฐบาลไม่ให้การช่วยเหลือพวกเราชาวเราตามที่เราเรียกร้องรับรองว่ารอบนี้พวกเราเอาจริงๆแน่ ภาคใต้เป็นอัมพาต ด้วยการปิดด่านสะเดา และปิดสี่แยกปฐมพร และให้เกษตรกรชาวสวนยางทั้ง16 จังหวัดภาคใต้ ปิดถนนพร้อมกันทั้ง 16 จ.ภาคใต้อย่างแน่นอนเช่นกัน 
 
ขณะที่นายทศพล  ขวัญรอด ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางพาราจากสี่แยกควนหนองหงส์และแยกบ้านตูล กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนเกษตรกรมาตลอด การเจรจาทั้ง 2 ครั้ง รบ.หลอกเกษตรกรมาตลอด ยิ่งครั้งสุดท้ายเห็นชัดมาก ยังไม่ได้เชิญตัวแทนเกษตรกรเข้ามาเจรจาชิงด่วนสรุปแถลงข่าวก่อน โทรศัพท์มาหลอกพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางที่สี่แยกควนหนองหงส์ ตนพร้อมยืนยันและมีมาตรการยกระดับใหญ่กว่าเดิมพร้อมปิดถนนเอเชียบริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ และแยกบ้านตูล และทางรถไฟอีกครั้ง ยืนยันว่ารอบนี้รุนแรงมากกว่าเดิม

นายศักดิ์สฤษฎ์ ศรีประศาสน์ ผู้ประสานงานเกษตรกรรายย่อย จ.ตรัง กล่าวว่า เหตุสลายการชุมนุมที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มหาดไทยมีคำสั่งโยกย้าย ผวจ.ประจวบ มาอยู่ที่ จ.ตรัง เราในนามประชาชนชาว จ.ตรังขอเรียกร้องให้ มหาดไทยทบทวนคำสั่งอีกครั้ง ก่อนที่จะเกิดเหตุในพื้นที่ จ.ตรัง อีกครั้ง เราชาว จ.ตรังไม่ต้อนรับ ผวจ.คนนี้โดยเด็ดขาด
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้าที่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ กลุ่มภาคีเครือข่ายร่วมประชุมลับโดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวและสังเกตการณ์แต่อย่างใด อ้างเหตุผลว่าการประชุมในครั้งนี้มีแกนนำหลายคนที่มาประชุม และได้ถูกออกหมายจับด้วยเกรงว่า หากมีการเผยแพร่ภาพออกไปสู่ภายนอกได้ อาจเป็นอันตรายกับเกษตรกร   แต่การปรึกษาหารือเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยใช้เวลาประชุมปรึกษาหรือเป็นเวลานานกว่า 3 ชม.  จึงยอมเปิดแถลงข่าว



นายอำนวย-นายสายัณห์ ยุติธรรม เป็นนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราช
นายสายัณห์ เคยลงสมัครลงเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.นครศรีธรรมราช ในปี 2553
แต่มารับสมอ้างว่า..เป็นตัวแทนของชาวสวนยาง...
โดยเฉพาะนายสายัณห์นั้น เป็นคนสนิทของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ
อดีตเลขาธิการอาเซี่ยนและนักการเมืองคนสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์...
แค่เงินอีก 5 บาทต่อกิโล..นี่ละนะ....
ถึงขนาดจะปิดจุดสำคัญ ๆในการขนส่งในภาคใต้ทั้งหมด...
เป้าหมายที่แท้จริง..คืออะไร...???
การแบ่งแยกดินแดน..???..
หรือว่า  ปชป -- โจรแบ่งแยกดินแดน????
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar