onsdag 4 september 2013

....ถูกปิดหูปิดตาอยู่หลังเขาไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง หรือ..พูดเพราะสื่อเสี้ยมและรักพวกพ้องมากเกินไป?????...


วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

ตะลึงทั้งประเทศ! "บลูสกาย" เผยแพร่คำสัมภาษณ์ดูถูกคนอิสาน "อิสานกินน้ำปลาก็จบ"


วันที่ 4 กันยายน 2556 ตะลึงทั้งประเทศ เมื่อรายการฟ้าทะลายโจร ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บลูสกาย มีผู้ดำเนินรายการคือ นายธีมะ กาญจนไพริน เลขานุการผู้นำฝ่ายค้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เผยแพร่คำสัมภาษณ์ผู้ชุมนุมม็อบสวนยาง ในลักษณะดูถูกเกษตรกรชาวสวนยางพาราในภาคอีสานว่า ภาคอีสานกินน้ำปลาก็อยู่ได้แล้ว แต่ชาวสวนยางภาคใต้ ต้องกินหลากหลายกินดี
รายการฟ้าทะลายโจร ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2556 ได้เผยแพร่คำสัมภาษณ์เกษตรกรชาวสวนยางพาราภาคใต้ มีข้อความดังนี้

พิธีกร : "ในส่วนรัฐบาล เค้าบอกว่า เขาจะช่วยอยู่ที่ 85 บาท 90 บาทเนี้ย มันพอไหมคะ?"

เกษตรกรสวนยาง : "มันเอาอีสานมาเฉลี่ยไม่ได้  อีสานมีข้าวเหนียว มีน้ำปลาก็จบ  คนใต้ อาหารมัน..กินมาก กินหลากหลาย ไอ้เรื่อ่งนี้ มันเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า พวกคนใต้มันกินของมากนะ กับข้าวนะ"
.........................................................
 
ฝากคลิปนี้ให้พี่น้องทั่วประเทศ
โดยเฉพาะพี่น้องภาคใต้อยากให้ดู.....
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=uHAxpIGyy0I

เพราะเชื่อว่าคนใต้ส่วนใหญ่คงไม่พูดและคิดเหมือนคนใต้ในคลิปนี้  ไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนใต้ถึงถูกพรรคประชาธิปัตย์หลอกใช้มานานหลายสมัยและบอกให้ทำอะไรก็ทำตาม เช่นยุยงให้จัดม็อบปิดถนนทำลายเศรษฐกิจบ้านตัวเองก็ทำ  คงเป็นเพราะการปิดหูปิดตาประชาชนไม่ให้รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองว่าปัจจุบันนี้โลกเขาไปถึงไหนแล้ว   โดยเฉพาะภาคอื่นๆของประเทศไทยเขาได้พัฒนาคนในท้องถิ่นในภาคของเขาให้ความรู้ข่าวสารทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม  การเมือง ทำให้คนตื่นตัวรู้กฎหมายรู้สิทธิหน้าที่ของตนเอง  ที่ว่าคนอิสานกินข้าวเหนียวกับน้ำปลานั่นมันสมัยอดีตอยู่ภายใต้การปกครองของเผด็จการอำมาตย์พรรคประชาธิปัตย์ครองเมือง   ปัจจุบันภาคอีสานมีการพัฒนาปลูกยางแข่งกับภาคใต้ทำให้คนอีสานมีอาชีพมีรายได้มีงานทำมีเงินเหลือเก็บ มีเงินใช้จ่าย สามารถซื้อรถยนตร์ขับขี่  มีเงินส่งลูกเรียนหนังสือ  มีเงินซื้ออาหารดีๆกินโดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆจากเวียตนามมีให้ซื้อกินทุกวันไม่ต้องพึ่งพาอาหารทะเลจากภาคใต้อีกแล้ว   พวกเขาไม่มีหนี้สิน   มีการเปิดตลาดทำมาค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้านเช่น ลาว เวียตนาม เขมรและจีนตอนใต้เขาเรียกตลาดอินโดจีนมีอยู่ตามจังหวัดชายแดนอีสาน    นอกจากนี้ยังทำธุระกิจท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านเหล่านั้นอีกด้วยเคยมาเที่ยวไหมละ    พวกคนอีสานเขายกระดับการศึกษาหาความรู้ให้ตัวเองเพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ ติดตามข่าวสารบ้านเมืองและจากทั่วโลก   เพื่อติดอาวุธทางปัญญารู้ทันไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์และนักการเมืองน้ำเน่าทั้งหลายหลอกลวงพวกเขาได้อีกต่อไป    ชาวอีสานขอบคุณรัฐบาลสมัยอดีตนายกทักษิณที่เริ่มต้นช่วยเหลือชี้นำทำให้คนอิสานเข้าใจถึงระบอบประชาธิปไตยที่กินได้จับต้องได้ทำให้คนอิสานมีชีวิตที่อยู่ดีกินดีขึ้น  ทำให้แผ่นดินอีสานเจริญรุ่งเรืองในน้ำมีปลาในนามีข้าวหอมมะลิส่งขายไปทั่วโลกผืนดินยังใช้ปลูกยางแข่งกับภาคใต้ได้อีก  ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมีปัญหาอะไรก็ร่วมมือกันพูดคุยตกลงกันแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปได้และไม่มีปัญหาให้เดือดร้อนจากม็อบต่างๆอีกด้วย

พี่น้องคนใต้สงสัยไหมว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รับเลือกจากคนอีสานให้เป็นตัวแทนเข้าไปนั่งในสภา   ขอตอบว่าคนอีสานเขาคิดเองได้ว่าใครคือมิตรที่แท้จริงใครคือนักฉวยโอกาสดีแต่พูด   คนอีสานติดตามข่าวดูทีวีมีอินเตอร์เนตใช้ไม่ให้ใครหลอกได้อีกแล้ว  พวกเขาต้องการระบอบประชาธิปไตยที่กินได้จับต้องได้เท่านั้น  ไม่ใช่ระบอบเผด็จการอำมาตย์ล้าหลังที่กดขี่ขูดรีดข่มเหงประชาชน   คนอีสานรู้แล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์คือ "พรรครวมเหี้ย " ที่มีหัวหน้าพรรคเป็นฆาฒกรสั่งให้ทหารฆ่าและทำร้ายประชาชนที่เขามาเรียกร้องประชาธิปไตยที่กรุงเทพฯเมื่อเดือนเมษา-พฤษภา53   นอกจากนี้พวคนอีสานยังรู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนระบอบเผด็จการอำมาตย์ทำการขัดขวางเพื่อล้มล้างทำลายรัฐบาลและระบอบรัฐสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน. 

ด้วยความปรารถนาดี
จากเพื่อนร่วมชาติ
4.9.56

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar