onsdag 15 januari 2014

" แผนอำมาตย์ทำลายสถาบันนี่สุดยอดแท้จริง..".ยิ่งนานวันยิ่งเสื่อมทรามลง...ที่วุ่นวายเห็นจะมีก็ที่ กทม. และ ทางใต้ไม่กี่จังหวัด ตจว.อื่นๆ ก็อยู่กันปกติดี เสียส่วนใหญ่ ถ้าคิดเป็นพื้นที่ก็ เกิน90เปอร์เซนต์ จึงไม่เป็นการช่วยปลุกเร้าสถานการณ์



แนวรบทุกด้านไม่เปลี่ยนแปลง..................เพราะ
by  ขุนนางอยุธยา
1. ทุกกลุ่มมีประสบการณ์ ทั้งแพ้และชนะ รู้ว่าใครที่ควรจะแคร์มากที่สุด ถ้าไม่ใช่ปชช. ตาดำๆ
2. รุกมากก็จะถูกหาว่าเรื่องส่วนตัวมาก่อนส่วนรวม รุกน้อยก็กลัวจะเสียอำนาจ
3. สื่อมวลชนที่เป็นกลางทั้งในและนอกประเทศมีมากกว่าสื่อเลือกข้าง จึงเป็นการยากที่จะทำอะไรค้านสายตาคนดู และผิดกับนานาประเทศ
4. ที่วุ่นวายเห็นจะมีก็ที่ กทม. และ ทางใต้ไม่กี่จังหวัด  ตจว.อื่นๆ ก็อยู่กันปกติดี เสียส่วนใหญ่ ถ้าคิดเป็นพื้นที่ก็ เกิน90เปอร์เซนต์ จึงไม่เป็นการช่วยปลุกเร้าสถานการณ์
5. คนที่อยากรุกแต่ไม่มีอาวุธ คนมีอาวุธก็ไม่อยากรุกและรุกแล้วก็ไม่มีอำนาจจริง คนมีอำนาจก็ไม่อยากโจ่งครึ่มกลัวเสียบรรยากาศ อำนาจตอนนี้อยู่ในมือของหลายกลุ่มหลายหน่วยงาน
6. ทุกกลุ่มอำนาจมีเวลาเป็นตัวบีบรัดในการตัดสินใจ อย่างไรเสียต้องมีข้อสรุป ใครใช้เวลาที่มีอยู่ดีที่สุดก็จะได้รับการปรบมือ จึงยันๆกันไปก่อน รอจังหวะใครเพลี่ยงพล้ำ
7. ......ช่วยกันคิด...........ต่อไป

7. ทุกกลุ่มเริ่มอ่อนล้า เพราะหัวขบวนล้วนมีบาดแผลทางใจและกายด้วยกันทั้งสิ้น จะมีแต่สงครามตัวแทนออกไป
8. ความสงสัยในวันแห่งชัยชนะอันยากที่จะคาดเดา สร้างความไม่มั่นใจให้ผู้ร่วมอุดมการณ์ สงครามทียืดเยื้อถ้ามีกำลังน้อยย่อมเสียเปรียบกำลังมาก ต่างฝ่ายต่างระดมพล
9. การใช้กลยุทธ์กระจายจุดยึด ดูเหมือนมีกำลังมากแต่กลับอ่อนแอเพราะขาดกองหนุนที่มีชีวิตและจิตใจ เสบียง อุปกรณ์มากล้วนสร้างความเทอะทะไร้ระเบียบในการเคลื่อนทัพ
10. ขุนพลเดินสายหลายที่ย่อมเมื่อยเหนื่อย ถูกโจมตีได้ง่าย จะบุกทะลวงก็คิดหนักด้วยกำลังน้อยจริงๆ มีแต่ทรงกับทรุดถ้ารุกมากๆ ก็ไม่ไหว
11.....คิดต่อไป......

11. สงครามการเมือง ที่ไม่มีป้อมปราการให้ยึด ไม่มีสนามเพลาะไว้กับดัก มีแต่หัวใจปชช. ตาดำๆ ที่แย่งกันเข้าไปยึดกุม
12. คนรักษาศีลให้ไปทำสงครามไม่ได้เพราะจะทำให้กองทัพอ่อนแอ ต้องรักษาหน้าตาภาพลักษณ์ที่ดี ไม่เฉียบ จึงมีขุนพลฝ่ายบู๊ไว้ลุย บุ๋นไว้วางแผน
13. ระยะแรกกำลังน้อยจึงสร้างภาพให้ดูดีเพื่อดึงมวลมหาปชช.เข้าร่วมรบ พอได้มวลมหาปชช ร่วมรบกลับใช้ขุนพลลักเพศไม่รู้ว่าบุ๋นหรือบู๊คนเดิม การยุทธ จึงค้างคา ไพร่พลอ่อนล้า
14. สี่แยกมีเป็นพันหมื่นจุด สถานที่ราชการก็เฉกเช่นเดียวกัน ยึดไว้มีแต่ถูกปชช.รุมเร้า เพราะเป็นของใช้ของปชช. นานไปก็สร้างความรำคาญ ต้องย้ายอยู่เรื่อยไป
15. เวลาที่บีบรัดประกอบด้วย มืด สว่าง กลางวัน กลางคืน ร้อน หนาว ฤดูกาล กาลธรรมชาติของเพศและวัย เป็นสิ่งทีหลีกไม่ได้ ยากที่จะเอาชนะไม่ว่าฝ่ายใด
16. สุดท้ายคืนสู่สามัญ จับมือกัน แล้วจูบปาก เลิกลากันไปด้วยดี ทิ้งไว้แต่ความทรงจำ ที่ไปดูละครโรงหนึ่ง ไม่อยากให้มีใครต้องมาสูญเสียโดยไม่ใช่ต้นตอปัญหา








Inga kommentarer:

Skicka en kommentar