tisdag 14 januari 2014

นายกฯรักษาการ...คือสิทธิหน้าที่ตามกฎหมาย จงปฎิบัติหน้าที่ต่อไป อย่าให้ไอ้หรืออีหน้าไหนที่ไม่มีสิทธิใช้อำนาจเถื่อนมาบังคับให้ลาออกหรือมาปล้นยึดอำนาจรัฐไปได้.....นานยกฯยิ่งลักษณ์จงเดินหน้าทำในสิ่งที่ถูกต้องประชาชน"หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงกำลังใจจากประชาชนทั่วประเทศ ๖๕ ล้านคน ยินดีสนับสนุนและเตรียมพร้อมรออยู่ตลอดเวลา....

[​IMG]
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า
ในวันพรุ่งนี้จะร่วมเวทีหารือข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ให้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ และขอร้องให้ทุกฝ่ายที่ได้รับหนังสือเชิญจากรัฐบาลเข้าร่วม โดยเฉพาะ กกต.ในฐานะผู้ปฏิบัติ ว่ามีปัญหาอุปสรรคใดบ้าง จึงต้องให้ออกพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งใหม่ ขณะเดียวกัน ก็จะได้ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นจากพรรคการเมืองโดยตรง เพราะหากไม่คุยกันเฉพาะกลุ่มปัญหาก็จะไม่จบ ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องมาคุยกัน เปิดใจคุยด้วยเหตุและผล

ส่วนที่ กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธเข้าร่วมนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า

รัฐบาลก็จะพยายามทำหน้าที่ต่อไป อยากเห็นพรรคการประชาธิปัตย์แสดงเจตนารมณ์เรื่องการเลือกตั้ง เพราะพรรคการเมืองมีหน้าที่ลงเลือกตั้ง หากไม่ยอมรับกติกาใดๆ เลยบ้านเมืองก็ไม่สามารถอยู่ได้ เช่นเดียวกับผู้ชุมนุม ก็อยากขอความร่วมมือเข้ามาใช้เวทีปฏิรูปเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน โดยเฉพาะข้อเสนอในส่วนของภาคประชาชนที่ต้องการปลอดจากนักการเมือง หรือทุจริตคอร์รัปชั่น ก็สามารถทำให้เกิดผลได้ผ่านเวทีปฏิรูป การออกมาเรียกร้องขณะนี้จะยิ่งทำให้ประเทศเจ็บปวด ประชาชนเดือดร้อน สุดท้ายบ้านเมืองก็ไม่สามารถเดินหน้าได้


[​IMG]

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า

การอยู่รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นการทำหน้าที่รักษากฎหมายภายหลังการยุบสภา ไม่ได้ยึดติดเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเมือง แต่ทำหน้าที่ในฐานะผู้รักษาประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนคือเจ้าของอธิปไตยอย่างแท้จริง

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการหารือดังกล่าวจะจัดในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.ที่หอประชุมกองทัพอากาศ คาดนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมด้วย.-สำนักข่าวไทย


http://www.mcot.net/site/content?id=52d4e294be0470a66b8b4579#.UtUJa2QW3jB

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar