torsdag 9 januari 2014

ด่วน !!! คำเตือน เรื่องข่าวปลอม.... ถึงประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย อย่าหลงข่าวลวง ของพวกกบฎโจรสุเทพที่ต้องการหลอกฝ่ายประชาธิปไตยไปถูกฆ่า พวกไอ้สารเลว..






 "ของปลอม"...ทั้ง๘เวทีเป็นของพวกโจรกบฎสุเทพ  บอกกันต่อไป
  เวทีแสดงพลังต้านปิดกรุงเทพ ต่อไปนี้ เป็นของปลอม บอกกันต่อไป


[​IMG]


นปช.ปัดข่าวตั้งเวที 8 จุด ต้าน กปปส.ยันไม่เคลื่อนไหวในกทม.
 
ไอเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวปฏิเสธถึงกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์กรณีที่กลุ่มนิสิตนักศึกษาและประชาชนนัดแสดงพลังปิดกรุงเทพมหานคร 8 จุด ในวันที่ 10 มกราคม โดยมีแกนนำ นปช.ประจำตามจุดต่างๆ ยืนยันว่ากลุ่ม นปช.จะไม่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพมหานครช่วงนี้ ส่วนกลุ่มอื่นถ้าจะมีการนัดทำกิจกรรมเคลื่อนไหวก็ถือเป็นสิทธิ์ที่จะทำได้
 
ด้าน นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ระบุถึงกรณีที่มีชื่อเป็นผู้ดูแลเวทีผู้ชุมนุมของกลุ่ม นิสิตนักศึกษาและประชาชนที่นัดแสดงพลังปิดกรุงเทพมหานคร พรุ่งนี้ ว่าเบื้องต้นยังไม่ได้มีใครประสานมาและตนเองไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวได้ เพราะอาจผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และกลุ่ม นปช.ไม่มีกิจกรรมใดๆ ที่จะเคลื่อนไหว ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วง 1 - 2 วันนี้ และเกรงว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นข่าวปล่อยเพื่อสร้างความหวาดระแวงในหมู่ประชาชนและสร้างความเป็นธรรมในการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้าม




เพิ่มขุนศึกช่วยรบ"ยิ่งลักษณ์" ตั้ง "เฉลิม" ช่วยงาน ศอ.รส. รับห่วงมือที่ 3
9 มกราคม 2557 เวลา 17:44 น.
[​IMG]

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง ระบุ นายกรัฐมนตรีสั่งให้ช่วยงาน ศอ.รส. วางแผนรับมือการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครแล้ว พร้อมกำชับตำรวจบังคับใช้กฎหมาย จับกุม แกนนำ กปปส. ที่มีหมายจับทุกคน ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับเป็นห่วงมือที่ 3 จะเข้ามาก่อเหตุบานปลาย
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีเหตุผลให้เกิดการปฏิวัติ โดยทุกฝ่ายต้องหันพูดคุยกัน โดยใช้เวทีการปฏิรูปประเทศที่รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ให้ร่วมกันหาทางออก เพื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ทั้งนี้ ยอมรับ ห่วงมือที่สามจะสร้างสถานการณ์รุนแรง ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งจะเน้นทำความเข้าใจกับประชาชน และกำชับเจ้าหน้าที่ ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจะยังใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นที่ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ต่อไป

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ตนเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมาย ของ ศอ.รส. จึงขอให้ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย จับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนอื่นๆ ที่มีหมายจับ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า จะให้พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นหัวหน้าดำเนินการแล้ว พร้อมเตือนไปยังนายตำรวจยศ "พลตำรวจตรี" ใน สตช. ที่ไปคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนายสุเทพ ให้กลับเข้ากรมกองไม่เช่นนั้นจะมีความผิดด้วย


ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar